Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cantona muốn thay Sir Alex: Chuyện Cá tháng Tư?!

Thứ Năm 15/11/2012 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Eric Cantona vừa thể hiện mong muốn sẽ thế chỗ Sir Alex Ferguson khi ông già gân quyết định nghỉ hưu. Câu hỏi ngay lập tức được đặt ra: liệu cựu danh thủ Pháp có xứng đáng nhận lại di sản khổng lồ từ chiến lược gia người Scotland hay không?

Hơn 2 thập kỷ, chính xác là 26 năm Sir Alex Ferguson đã đưa Man Utd trở thành đội bóng giàu thành tích bậc nhất trong lịch sử bóng đá Anh, vượt cả Liverpool. Những gì đã làm cho Red Devils khiến chiếc ghế của Sir Alex tại sân Old Trafford luôn trở thành đề tài "hot", rằng ai đủ khả năng thay thế ông cho dù nhà cầm quân người Scotland chưa từng đưa ra mốc thời gian nói lời chia tay.

Jose Mourinho, David Moyes, Ole Gunnar Solskjaer... đều được đánh giá có tiềm năng tiếp nhận di sản Sir Alex để lại khi ông quyết định về vui thú điền viên. Nhưng cái bóng quá lớn đang bao phủ sân Old Trafford của vị chiến lược gia 71 tuổi, không nhiều người can đảm công khai khát khao được thay thế ông dù trong thâm tâm họ muốn vậy. Chỉ trừ một người, Eric Cantona.

eric cantona
 

"Nếu một ngày tôi có cơ hội (dẫn dắt Man Utd), tại sao lại không? Nó giống như lặn ở dưới biển, theo dõi, nói chuyện với cá, bạch tuộc, cua, các phóng viên", số 7 huyền thoại của sân Old Trafford dí dỏm trên Mirror số mới nhất.

Mong muốn của Eric Cantona, không bất ngờ và logic. Hầu hết giới quần đùi áo số sau khi treo giày đều quyết định theo nghiệp huấn luyện vì nhiều lý do: kinh nghiệm chơi bóng, kiến thức chiến thuật đa dạng sau nhiều năm lĩnh hội các triết lý huấn luyện khác nhau; và có lẽ, họ chẳng biết làm gì hơn ngoài việc tiếp tục theo đuổi nghiệp liên quan đến trái bóng tròn.

Đương nhiên, áp lực cho ai ngồi vào ghế Sir Alex Ferguson để lại sẽ vô cùng lớn. Hãy cứ nhìn sang tình thế hiện tại của Tito Vilanova tại Barcelona là đủ hiểu. Nhưng với tính cách của Eric Cantona, những thử thách mang tính phiêu lưu như vậy có lẽ lại giúp anh cảm thấy thú vị.

Dẫu vậy, không nhiều người hâm mộ Man Utd háo hức sau tuyên bố từ Eric Cantona. Cách đây không lâu, khi tên của Cantona xuất hiện trong danh sách những ứng viên có khả năng thay thế Sir Alex Ferguson trong tương lai, phản hồi từ hầu hết các CĐV Man Utd là hy vọng viễn cảnh Cantona đứng bên đường pitch sân Old Trafford sẽ không xảy ra.

Có nhiều lý do khiến người M.U không mong chờ giấc mơ của Cantona thành sự thật. Thứ nhất, là kinh nghiệm. Trước khi đảm nhiệm vai trò giám đốc điều hành CLB New York Cosmos (Mỹ) hiện tại, số vốn làm thày của cựu cầu thủ người Pháp chỉ là 6 năm dẫn dắt đội tuyển bóng đá... bãi biển Pháp.

Thứ hai, quan trọng không kém là phong thái nghệ sỹ "sớm nắng chiều mưa" của Cantona, người từng xuất hiện trên màn ảnh trong vai trò diễn viên. Mới chỉ 1 tháng trước, trên Calciomercato, cũng chính Cantona khẳng định không có tham vọng trở thành một huấn luyện viên, và nhận trọng trách tiếp tục duy trì thương hiệu toàn cẩu của Man Utd sau khi Sir Alex Ferguson về vườn. Và dư luận hoàn toàn có quyền đặt câu hỏi về khát của Cantona hướng về chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford lớn đến mức nào?

Bởi vậy, hầu hết các CĐV Man Utd cho rằng Eric Cantona nên bằng lòng với hình ảnh "King Eric" ngạo nghễ với chiếc cổ áo dựng đứng đã trở thành huyền thoại, người tạo ra những khoảnh khắc đi vào lịch sử của sân Old Trafford, trong đó có cả cú kung-fu vào Matthew Simmons, CĐV Crystal Palace năm 1995.

Đ.H - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X