Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Cantona khó lòng so sánh với Henry

Thứ Ba 12/05/2020 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó không phải một lời lẽ thiếu tôn trọng, mà là quan điểm của cựu danh thủ Jamie Redknapp về huyền thoại MU – Eric Cantona.

Cantona vs Henry: Ai hơn ai?

Là một trong những đội trưởng vĩ đại nhất lịch sử Man United, cũng như bản hợp đồng thay đổi triều đại Sir Alex Ferguson – Eric Cantona xứng đáng với mọi lời khen ngợi. Tuy nhiên, thật khó để so sánh ông với Thierry Henry, hay bất kỳ huyền thoại Premier League nào khác, vì Cantona đơn giản chỉ coi bóng đá như cuộc hành trình ngắn ngủi.
Sau 4 chức vô địch trong 5 mùa giải khoác áo Man United, King Eric đã giải nghệ trên đỉnh cao ở tuổi 31. Đó là lý do theo Jamie Redknapp, thật khó để so sánh Cantona vs Henry – huyền thoại Arsenal.
Redknapp lý giải: “Cantona có những khoảnh khắc đặc biệt tại Premier League. Ông ấy đơn giản là sự khác biệt. Bạn luôn cảm giác rằng Cantona có đôi chút kiêu ngạo, có phần bí ẩn, hay những tin đồn luôn bủa vây ông ấy.

Eric Cantona khó lòng so sánh với Henry hình ảnh

Eric Cantona rời MU trên đỉnh cao


Tôi phải nói rằng trong sự nghiệp, tôi đã đối đầu với nhiều cầu thủ hay hơn Cantona, nhưng ông ấy vẫn là điều gì đó rất đặc biệt, một con người của những khoảnh khắc lớn. Nếu bạn muốn so sánh Cantona với ai đó như Henry chẳng hạn, điều đó không công bằng.

Nhưng hãy nhìn vào tầm ảnh hưởng mà ông ấy đem tới Man United, và thực tế các CĐV vẫn hát vang tên ông – điều đó cho thấy Cantona được yêu mến đến mức nào. Ông ấy chẳng cần phải là người nhanh nhất, nhưng Cantona có những cú chạm bóng tuyệt đỉnh, ông ấy giúp các đồng đội chơi tốt hơn.

Cantona cũng như những huyền thoại khác, ông ấy sở hữu thời gian. Điều đặc biệt mà tôi luôn để ý về Cantona, đó là mỗi khi quả bóng đến gần ông ấy, Cantona phản ứng nhanh hơn mọi người 1 giây. Ông ấy là một cầu thủ sở hữu tài năng phi lý.”

Mới đây, cựu danh thủ Ryan Giggs cũng thừa nhận, cho dù đôi khi Eric Cantona chẳng làm gì trên sân, nhưng ông thuộc Top 4 cầu thủ không bao giờ bị Sir Alex “sấy tóc”.

Ryan Giggs tiết lộ nhóm cầu thủ MU chưa từng bị Sir Alex bị sấy
Ryan Giggs mới đây đã tiết lộ 4 cái tên của từng dưới trướng của HLV Sir Alex Ferguson nhưng chưa từng bị HLV người Scotland mắng chửi.
Những lần sao bóng đá gây gổ với CĐV: Tượng đài MU còn được khen hết lời
Trong mùa giải năm nay (2019/20), tiền vệ Eric Dier của Tottenham đã gây chú ý khi lao hẳn lên khán đài đòi ăn thua đủ với CĐV. Dưới đây là danh sách những cầu...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X