Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Coutinho phiên bản nhặt bóng ký hợp đồng chuyên nghiệp với Liverpool

Thứ Tư 04/08/2021 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã thiếu một người thay thế cho Philippe Coutinho nhưng trong tương lai, điều này có thể không còn là vấn đề.

Liverpool mới trao cho Oakley Cannonier hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên. Cầu thủ 17 tuổi được ví như Philippe Coutinho của đội trẻ The Kop. Vào năm 2018, Liverpool đã bán Coutinho cho Barcelona với giá 106 triệu bảng trả ngay và kèm theo 36 triệu bảng phát sinh tùy thành tích của anh tại CLB mới.

Barca bán rẻ Coutinho
Coutinho chuyển từ Liverpool sang Barca năm 2018

Với khoản tiền này, Liverpool đã nâng cấp hàng thủ với trung vệ Virgil Van Dijk và thủ môn Alisson lần lượt xuất hiện. Cả hai đều là những thương vụ hiệu quả của “Lữ đoàn đỏ” song tuyến giữa của họ vẫn chưa có ai thay thế được vai trò sáng tạo của Coutinho.

Liverpool vẫn có thể lần lượt vô địch Champions League và Premier League khi không còn Coutinho. Dù vậy, người hâm mộ The Kop vẫn khao khát một cầu thủ theo khuôn mẫu “Phù thủy nhỏ” để tăng thêm độ uyển chuyển trong lối chơi.

Giải pháp dài hạn của Liverpool mang tên Oakley Cannonier. Đây là nhân tố nổi bật ở đội trẻ tại sân Anfield. Tuy nhiên, trước đó cả thế giới bóng đá đã biết tới cái tên này.

Oakley Cannonier
Cannonier ký hợp đồng chuyên nghiệp với Liverpool

Chả là Cannonier đã đặt dấu ấn trong chiến thắng 4-0 lịch sử của Liverpool trước Barcelona 2 năm trước. Họ lội ngược dòng để vào chung kết Champions League dù thua 0-3 ở lượt đi trước khi đánh bại Tottenham 2-0 để lên ngôi vô địch.

Khi đó, chàng trai này mới 15 tuổi và đảm nhiệm vai trò nhặt bóng. Cannonier đã nhanh chóng ném bóng cho Trent Alexander-Arnold, người đá phạt góc cực nhanh cho Divock Origi ghi bàn thắng quyết định.

Các cầu thủ nhặt bóng được ban huấn luyện Liverpool hướng dẫn đưa bóng vào cuộc càng nhanh càng tốt trong ngày mà Liverpool cần ghi ít nhất 3 bàn. Và Cannonier với sự nhanh trí của mình đã làm không thể tốt hơn.

Arnold da phat goc 01
Cannonier nhanh chóng đưa bóng cho Alexander-Arnold

Sau đêm đó, cái tên Cannonier đã nổi lên khắp các mặt báo và mạng xã hội. Gần đây, cầu thủ 17 tuổi lại được nhắc đến khi lập hat-trick cho U18 Liverpool trong chiến thắng 3-0 trước Chester.

Cannonier đã chơi như một “số 9” trong trận đấu với Chester. Đây là cầu thủ đa năng, có thể đóng bất kỳ vai trò nào trên hàng công. Cannonier thường được sử dụng ở canh trái và cũng có thể đảm nhiệm vai trò “số 10”.

Với trọng tâm thấp, đôi chân khéo léo và khả năng dứt điểm tuyệt vời, Cannonier được so sánh với Coutinho. Tốc độ khi đi bóng và sự nhanh nhẹn trong không gian hẹp của mũi công sinh năm 2004 cũng rất nổi bật.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X