Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cánh trái của MU: Chào Obertan, tiễn biệt Nani?

Thứ Ba 14/07/2009 00:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Vụ chuyển nhượng của Gabriel Obertan tới Old Trafford  khiến NHM dấy lên câu hỏi về tương lai của Nani, cầu thủ chạy cánh được đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng thi đấu ngày một mờ nhạt trong màu áo Quỷ đỏ.

Nani không đáp trả xứng đáng kỳ vọng từ NHM

Được đưa về Old Trafford 2 mùa giải trước, với mức phí chuyển nhượng 14 triệu bảng, Nani được các tuyển trạch viên MU đánh giá là “Cristiano Ronaldo mới”. Tuy nhiên, sau màn trình diễn thuyết phục ở tua du đấu châu Á mùa hè năm 2007 và được Sir Alex tạo điều kiện cho ra sân tới 26 trận tại Premiership ở mùa giải đầu tiên, người đồng hương của Ronaldo không chứng minh được tầm ảnh hưởng ở MU. Mùa bóng vừa rồi, anh được ra sân tổng cộng 31 trận, nhưng chủ yếu ở các đấu trường phụ của MU như FA Cup và League Cup, trong khi chỉ có 13 trận tại Premiership, hầu hết từ ghế dự bị, ghi được duy nhất một bàn.

Trong bối cảnh ấy, nhiều người cho rằng Nani sẽ có cơ hội thay thế vai trò CR7 khi anh chuyển đến Real Madrid. Nhưng bản hợp đồng gây “sốc” của Sir Alex với Bordeaux, hoàn tất thương vụ cầu thủ trẻ đang khoác áo ĐT U21 Pháp Gebriel Obertan, phát sinh mối quan ngại về tương lai của Nani. Trong hai mùa giải ở Old Traffrod, Nani không cho thấy sự tiến bộ về lối chơi, nếu không muốn nói là thụt lùi. So với Nani, Obertan là mẫu cầu thủ toàn diện hơn, có tốc độ, khả năng tranh chấp và tố chất ghi bàn.

Không ít người chỉ trích bản hợp đồng thứ ba của Sir Alex mùa này, bởi Obertan chỉ thuộc dạng cầu thủ hạng hai, không thể cạnh tranh suất đá chính ở Bordeaux, và bị đẩy tới Lorient theo dạng cho mượn. Nhưng canh bạc này của Sir Alex cũng là điều dễ hiểu. Trong khi những bước chạy của Ryan Giggs đã in hằn dấu ấn tuổi tác, khiến anh thường xuyên phải chơi giạt vào trong, thì một tiền vệ cánh trái khác mà MU đưa về từ CLB Partizan Belgrade, Zoran Tosic, không có sức mạnh cơ bắp để làm đối trọng với Antonio Valencia bên hành lang cánh phải. Dường như, mẫu tiền vệ bám biên khỏe, hoạt động cần cù như Obertan – Valencia sẽ được Sir Alex trọng dụng vào mùa giải tới, đưa MU trở lại với sơ đồ cổ điển 4-4-2!?

 

Obertan (trắng) là mẫu cầu thủ toàn năng nhưng cần có thời gian hoàn thiện

Năm 1994, khi thế hệ trẻ thứ hai của Sir Alex ở MU, gồm David Beckham, Nicky Butt, anh em nhà Neville và Paul Scholes được ông trọng dụng ở đội một, ít ai ngờ được họ sẽ thay thế hoàn hảo những lão tướng Paul Ince, Mark Hughes và Andrei Kanchelskis. Hơn một thập kỷ sau, Sir Alex lại đứng trước bài toán “thay máu” đội hình, khi Giggs, Scholes và Gary Neville chuẩn bị nhường chỗ cho lớp trẻ. Với cách làm khoa học, đã được thẩm định bằng thời gian và danh hiệu, Sir Alex chắc chắn sẽ biến Obertan thành một trong những viên gạch xây nên đế chế mới ở MU.

Trong một diễn biến mới nhất, tờ AS, Tây Ban Nha, đưa tin HLV Ferguson sẵn sàng đổi Berbatov hoặc Nani, các thêm 20 triệu euro để có được Sergio Aguero, tiền đạo có mức phí phá vỡ hợp đồng 60 triệu euro, từ Atletico Madrid. Chưa biết thực hư về độ chính xác của thông tin này tới đâu, nhưng nó cũng chứng minh sự nghi ngờ về tương lai của Nani ở MU. Sau hai bất ngờ mang tên Owen và Obertan, liệu NHM Quỷ đỏ sẽ lại nhận được cú sốc Nani, theo hướng ngược lại?

  • Phong Hải
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X