Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cánh trái của Liverpool: Tử huyệt muôn thuở

Thứ Năm 10/09/2009 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Babel tuyên bố anh sẽ rời Anfield vào tháng 01/2010 nếu tiếp tục bị nhốt trên băng ghế dự bị. Riera cũng phàn nàn anh ít được thi đấu nên có thể bị ảnh hưởng tới cơ hội dự World Cup 2010. Dù có trong tay tới hai tuyển thủ quốc tế, song Benitez vẫn chưa tìm ra một tiền vệ trái đích thực. Và đó là sự lặp lại của một vấn đề đã trở thành cố hữu ở sân Anfield.

Một lời nguyền?

Dường như, có một lời nguyền ở Anfield rằng hễ cứ ai chơi ở cánh trái, người đó sẽ thất bại trong màu áo Liverpool. Ngay cả những tên tuổi lớn khi gia nhập Quỷ đỏ vùng Merseyside cũng không tránh khỏi cái dớp ám ảnh này.

Từ khi Rafael Benitez đến Liverpool, ông đã dùng tới 7 cầu thủ ở vị trí tiền vệ trái (chỉ tính đến những người có “số má”, không tính các giải pháp tình thế trong từng trận đấu). Nhưng chưa một ai khiến Benitez hài lòng. Năm nào cũng vậy, Benitez lại sục sạo trên TTCN, nhằm tìm kiếm những giải pháp. Nhưng chẳng bao giờ Benitez thành công.

Babel sẽ rời khỏi Liverpool để tự giải thoát mình

Một ví dụ điển hình là Harry Kewell. Trước khi đến Liverpool, Kewell từng được coi là một trong những tiền vệ trái hay nhất giải Ngoại hạng. Anh tỏa sáng tại Leeds và là thủ lĩnh của đội bóng từng được coi là hiện tượng một thời. Nhưng tại Anfield, trong 5 mùa giải (2003-2008), Kewell chỉ được chơi 138 trận (28 trận/mùa), ghi vẻn vẹn 16 bàn (3,2 bàn/mùa) – quá ít so với con số 240 trận và 63 bàn trong 6 năm tại sân Elland Road của Leeds.

Zenden cũng là một trường hợp tương tự. Trước khi đến Liverpool, anh từng gặt hái nhiều thành công tại PSV, Barca, Boro. Nhưng ở Anfield, Zenden chỉ chơi 47 trận, ghi 2 bàn trong 2 mùa giải (2005-2007) trước khi bị bán vội. Chung số phận với cầu thủ này còn có Luis Garcia (118 trận, 30 bàn), Mark Gonzalez (36 trận, 3 bàn), Smicer (120 trận/9 bàn). Khá nhất trong số này là Luis Garcia nhưng ngay cả bàn thắng đáng nhớ ở bán kết Champions League 2004/05 cũng không đủ khiến Garcia được Benitez tin tưởng. Điểm chung của tất cả các cầu thủ này: không một ai tạo ấn tượng sâu sắc để giành vị trí chính thức lâu dài trong đội hình Liverpool.

Babel hay Riera?

Tới Anfield đã 3 mùa, Babel chơi 89 trận và ghi 14 bàn. Nếu so sánh, thành tích của anh có phần trội hơn Riera (42 trận, 5 bàn). Nhưng thực tế, chính Riera mới là người được tin dùng nhiều hơn trong thời gian gần đây.

Song dù vậy, cả Riera lẫn Babel đều chưa thể xác lập địa vị thường trực. Benitez cũng từ chối làm điều này bởi ông cảm nhận chưa một ai thật sự xứng đáng. “Thông điệp của tôi rất đơn giản. Trên sân tập, tất cả hãy chứng minh khả năng. Babel là một cầu thủ tài năng nhưng cậu ấy phải chơi tốt rồi sẽ có cơ hội. Tôi biết VCK World Cup sắp diễn ra, nhưng Babel cần hiểu rằng cậu ấy sẽ chưa thể rời Anfield”.

Với thái độ của Benitez, xem ra hy vọng tự giải phóng của Babel không có nhiều. Nhưng ở lại để mất cơ hội dự World Cup có phải cái giá quá đắt cho một cầu thủ trẻ?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X