Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Cánh tay phải" Steve Clarke theo chân Kenny Dalglish rời Liverpool

Thứ Năm 07/06/2012 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kenny Dalglish ra đi, Steve Clarke cũng theo chân “sếp” mình mà rời Liverpool, dù vị trợ lý này vẫn được xem là một hạt nhân trong công cuộc tái thiết đội bóng.

Website của Liverpool đã xác nhận thông tin này, trợ lý Clarke đã chấm dứt hợp đồng với The Kop 2 năm trước thời hạn để chủ động đi tìm điểm dừng chân mới, bất kể khi nhậm chức, tân HLV Brendan Rodgers đã thừa nhận sẽ trọng dụng “tàn dư” còn lại triều đại Kenny Dalglish. Điều ảnh hưởng đến quyết định ra đi của Clarke được cho là ông không sẵn sàng làm việc dưới trướng của người thua mình đến gần 10 tuổi (HLV Brendan Rodgers mới 39 còn Steve Clarke đã 48.

Đến lượt Steve Clarke chia tay The Kop
Đến lượt Steve Clarke chia tay The Kop

Hơn nữa, với kinh nghiệm làm trợ lý tại Premier League (từng là “cánh tay phải” của Mourinho, Gianfranco Zola, Roy Hodgson và Kenny Dalglish) nên HLV Clarke có lẽ đang mong chờ vào một bước tiến. Nghĩa là ông muốn mình được dẫn dắt một đội bóng nào đó chứ không thể mãi làm một nhân vật phụ.

Theo tờ The Sun, cựu trợ lý này đang hướng đến chiếc ghế HLV tại West Brom thay cho Roy Hodgson. Đại diện của Steve Clarke sắp hoàn tất hợp đồng kéo dài 3 năm với mức lương 1 triệu bảng/mùa cùng BLĐ West Brom. Nếu hợp đồng được chính thức hóa, Steve Clarke sẽ có lần đầu tiên được ngồi lên chiếc ghế HLV trưởng một cách chính thức. Bởi dù rất nổi tiếng và có nhiều kinh nghiệm tại Anh khi kinh qua rất nhiều CLB lớn nhỏ khác nhau như Newcastle, Chelsea, West Ham… nhưng Steve Clarke vẫn chưa một lần được làm HLV chính thức suốt 14 năm theo nghiệp.

Sự chia tay của Steve Clarke thêm lần nữa khẳng định cuộc thay máu toàn diện trên thượng tầng tại Anfield. Ba nhân vật gần như quan trọng trong chiến lược phát triển của The Kop đều đã ra đi, đầu tiên là GĐTT Comoli, sau đó đến HLV Dalglish và mới nhất là Steve Clarke. Sự xuất hiện của một Brendan Rodgers còn quá non trẻ và lạ lẫm liệu có giúp The Kop xây dựng nên một bộ máy vững mạnh, vì dù sao, có vững mạnh thượng tầng thì họ mới có thể yên tâm cho công cuộc tái sinh của mình được?

Minh Minh (Theo The Sun)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X