Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cảnh sát ngừng điều tra vụ Clattenburg: Kiến kiện củ khoai!

Thứ Năm 15/11/2012 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mark Clattenburg sẽ không phải đối diện với bất kì hình thức xử lý nào từ phía cảnh sát sau vụ việc ông bị cáo buộc có những ngôn từ mang tính chất phân biệt chủng tộc với John Obi Mikel hồi tháng trước. Cảnh sát vùng Metropolitan đã tuyên bố kết thúc điều tra sau khi không có bất kì nạn nhân nào lên tiếng.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) nói rằng quyết định của cảnh sát vùng Metropolitan không chịu bất kì tác động nào. Nó là kết quả từ lời cáo buộc nhắm tới Clattenburg, người đã gọi Mikel là “đồ con khỉ” trong trận Chelsea thua M.U 2-3 hôm 28/10 vừa qua. Ông vua áo đen này tất nhiên phủ nhận hoàn toàn những cáo buộc đó.

Hiện FA vẫn đang tích cực điều tra và sẽ sớm đưa ra kết luận có buộc tội vị vua áo đen này hay không vào cuối tuần này. Một người phát ngôn của FA cho biết: “Chúng tôi vẫn đang cố gắng hoàn tất cuộc điều tra của mình”. Chelsea đã yêu cầu FA tiến hành điều tra sau khi thúc đẩy tiến trình đưa ra một bản báo cáo nội bộ về sự việc với sự trợ giúp của hội đồng luật sư.

Mark Clattenburg tiếp tục chịu đựng hậu quả từ trận đấu của Chelsea
 

Cảnh sát vùng Metropolitan đã mở cuộc điều tra sau khi nhận được lời phàn nàn của bên thứ ba từ phía Hiệp hội những luật sư da màu, trong đó có yêu cầu họ xem xét liệu có xảy ra bất kì hành vi xúc phạm chủng tộc nào ở mức độ nghiêm trọng hay không. Ngày 30/10 vừa qua, cảnh sát bắt đầu những bước đầu tiên xác minh vụ việc. Họ đã tìm cách liên lạc với Chelsea và FA, đồng thời tiến hành nhiều cuộc thẩm vấn với các nhân vật khác nhau, trong đó cả trọng tài Clattenburg lẫn John Obi Mikel, người được cho là nạn nhân của vụ việc.

Tuy vậy, trong suốt khoảng thời gian hai tuần vừa qua, đã không có bất kì ai từ phía Chelsea cũng như FA đưa ra lời phàn nàn chính thức nào để hỗ trợ việc tìm ra thủ phạm. Như vậy, theo lời của cảnh sát, thì vụ việc này đang sắp sửa đi đến hồi kết. Mark Clattenburg, người có tuần thứ ba liên tiếp tạm không được làm nhiệm vụ cầm còi ở Premier League, đã lại tiếp tục bác bỏ những cáo buộc về phía mình.

Chelsea không hề là kẻ hai mặt

Tuyên bố này của cảnh sát được đưa ra một ngày sau khi Chủ tịch của Chelsea, ông Bruce Buck, tuyên bố rằng đội bóng không hề là kẻ hai mặt khi vừa ủng hộ John Terry, người mới đây bị FA treo giò vì dính dáng tới phân biệt chủng tộc, đồng thời lại làm đơn khiếu nại hành vi của ông Clattenburg.

Ông Buck nói rằng Chelsea phải có trách nhiệm quan tâm đến Terry kể cả khi thủ quân của mình có làm điều gì sai trái đi chăng nữa. Còn nhớ, cầu thủ này đã bị FA cấm thi đấu 4 trận sau khi bị buộc tội có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand của QPR hồi tháng 10 năm ngoái. Đồng thời, ông cũng nói thêm đội bóng sẽ bị tổn hại danh dự nếu như họ không báo cáo về việc Clattenburg sử dụng ngôn từ không chuẩn mực, mà khi được dịch ra là có hàm ý phân biệt chủng tộc đối với Mikel.

Bruce Buck phát biểu trên tờ Evening Standard như sau: “Giả sử chúng tôi để cho vụ việc trôi đi một cách êm thấm rồi nói với một vài cầu thủ rằng: Nhìn kìa, nó không phải là một vấn đề lớn lao đâu và báo chí sẽ để yên cho chúng ta hết đấy mà. Có lẽ các bạn cần phải xem lại. Nếu như điều đó được rò rỉ, thì chúng tôi sẽ phải gánh chịu tổn hại nặng nề về mặt danh dự”.

Ông cũng nói thêm: “Giới truyền thông dường như đang cố gắng liên hệ thái độ ủng hộ của chúng tôi với John Terry và những gì đang diễn ra ở thời điểm hiện tại. Rồi họ nhìn nhận chúng tôi như là một lũ đạo đức giả vậy. Chúng ta cần phải tách bạch hai vụ việc này. Theo góc nhìn của chúng tôi, mọi chuyện cần phải được đơn giản hóa. Chúng tôi có nhiệm vụ phải báo cáo những hành vi không chuẩn mực trên sân. Chúng tôi làm điều đó trên tinh thần xây dựng chứ không hề có dụng ý hãm hại bất kì ai”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X