Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cảnh sát bao che cho hành vi phân biệt chủng tộc của CĐV Chelsea

Thứ Năm 13/12/2012 22:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Từ lâu nay, nạn phân biệt chủng tộc luôn là một vấn đề nhức nhối đối với nền bóng đá Anh, và trong trận đấu mới đây ở khuôn khổ League Cup giữa Man Utd và Chelsea, một CĐV của The Blues đã bị tạm giữ để điều tra vì có hành động phân biệt chủng tộc nhằm vào tiền đạo da màu Danny Wellbeck của Quỷ đỏ Manchester.

Bức hình dưới đây được chụp vào ngày 31 tháng 10 trong trận đấu giữa MU và Chelsea ở giải League Cup trên sân Stamford Bridge. Trong bức hình là một CĐV đang hướng về phía Wellbeck và mô tả điệu bộ của một con khỉ.

Đây liệu có phải là một hành động không mang ý nghĩa phân biệt chủng tộc
Đây liệu có phải là một hành động không mang ý nghĩa phân biệt chủng tộc

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, người đàn ông 28 tuổi này đã bị bắt bởi đã có hành vi đ sỉ nhục tiền đạo da màu Danny Wellbeck bên phía Man Utd.

Được biết, trong quá trình điều tra, cảnh sát London đã phỏng vấn những người hâm mộ khác đứng gần vị trí người đàn ông này và tiến hành xem xét cảnh quay chậm từ các camera của đài CCTV. Nhưng sau gần 2 tháng điều tra, giới chức cảnh sát lại kết luận rằng người đàn ông này vô tội và hành động đó không mang ý nghĩa phân biệt chủng tộc. Mặc dù tuyên bố như vậy, nhưng người phát ngôn này lại không đưa ra một chứng cứ nào để chứng minh rằng đó không phải là một hành vi phân biệt chủng tộc.

"Chúng tôi thường xuyên làm việc với các CLB bóng đá và các cơ quan chức năng để giám sát những hành  bị nghi ngờ là phân biệt chủng tộc. Những hành vi gây sự chú ý sẽ được chúng tôi điều tra một cách kỹ lưỡng. Điều này nhằm không chỉ góp phần ngăn chặn nạn phân biệt chủng tộc mà còn tăng thêm niềm tin cho các CĐV mỗi khi đến sân."

"Sau quá trình điều tra, chúng tôi không có bất kỳ cáo buộc nào đối với người đàn ông này." Người phát ngôn của cảnh sát London cho biết.

Có vẻ như với những tuyên bố này, sở cảnh sát sẽ lại khiến cho báo chí thêm một phen tốn giấy mực khi nạn phân biệt chủng tộc vẫn đang là vấn đề rất nhức nhối ở bóng đá Anh hiện tại. Nhìn vào bức hình trên, bất kỳ ai cũng có thể thấy rằng đó không phải là một hành động tự nhiên của một con người mà là một hành động có chủ ý. Nhưng không hiểu sao phía cảnh sát London lại đưa ra một kết luận trái ngược như vậy.

Từ năm trước đến đầu năm nay, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã rất nhiều lần bị dính vào các scandal phân biệt chủng tộc. Tiêu biểu trong số đó là vụ lùm xùm giữa John Terry và Anton Ferdinand. Không chỉ bị nghi ngờ phân biệt chủng tộc đối với các cầu thù đối phương, ngay cả Didier Drogba - tiền đạo số 1 của The Blues cũng đã từng bị một CĐV của chính Chelsea phân biệt chủng tộc. Sau đó, hình phạt cấm đến sân suốt đời đã được áp dụng đối với CĐV này.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X