Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cánh cửa tại Old Trafford khép lại với Adnan Januzaj

Chủ Nhật 14/06/2015 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Việc M.U đưa về Memphis Depay khiến cơ hội ra sân của sao trẻ Adnan Januzaj gần như không còn.


Sao trẻ M.U, Adnan Januzaj từng được coi là tương lai của đội bóng. Tài năng của tiền vệ người Bỉ được HLV David Moyes khai quật ở mùa giải 2013/14. Với những bước chạy thanh thoát và khả năng chơi bóng thông minh, Januzaj được ví như “Ronaldo mới” tại sân Old Trafford. Giới chuyên môn và NHM đều đánh giá tương lai anh sẽ trở thành một ngôi sao sáng của Man đỏ, nhất là trong bối cảnh HLV Van Gaal ngồi vào chiếc ghế nóng tại Old Trafford. “Tulip Thép” từng phát hiện và đào tạo rất nhiều ngôi sao của bóng đá thế giới. Bởi vậy khi ông dẫn dắt nửa đỏ thành Manchester, rất nhiều sao mai của đội bóng này hy vọng sẽ được trao cơ hội, trong đó có tiền vệ người Bỉ Adnan Januzaj.
Canh cua tai Old Trafford khep lai voi sao tre nAdnan Januzaj hinh anh
Januzaj gây thất vọng rất lớn ở mùa giải 2014/15
Mùa này, đúng như dự đoán, HLV Van Gaal vẫn tạo cơ hội để Adnan Januzaj được ra sân thường xuyên. Thậm chí, nhà cầm quân người Hà Lan còn ưu ái tiền vệ người Bỉ, rất nhiều trận đấu anh thi đấu thất vọng nhưng vẫn được góp mặt trên sân. Những tưởng khoác trên mình chiếc áo số 11 của huyền thoại Ryan Giggs sẽ là động lực để anh phát huy hết khả năng của mình, thế nhưng những gì sao trẻ M.U làm được chỉ đem lại những cái lắc đầu ngán ngẩm. Sau giai đoạn được sử dụng khá nhiều nhưng không chứng tỏ được khả năng của mình, HLV Van Gaal đã hết kiên nhẫn và ngay lập tức Januzaj phải trở lại băng ghế dự bị. Mùa giải vừa qua, sao trẻ 20 tuổi chỉ có được 850 phút thi đấu tại Premier League. Nếu so sánh với tài năng trẻ Raheem Sterling của Liverpool thì khác xa hoàn toàn. Tuyển thủ người Anh có tới 3053 phút ra sân tại giải đấu cao nhất nước Anh. Đó là một sự ghen tị quá lớn nếu như chúng ta biết rằng tài năng của Januzaj đã sớm nở rộ không kém gì Sterling một năm trước kia.

Việc tiền vệ Ashley Young giữ được phong độ ổn định khiến anh luôn là lựa chọn hàng đầu của HLV Van Gaal nơi hành lang cánh trái của Quỷ đỏ. Adnan Januzaj không thể đánh bật tuyển thủ người Anh để lấy lại vị trí sở trường của mình. Bên cánh đối điện, không có cơ hội cho tiền vệ người Bỉ khi mà bản hợp đồng trị giá 60 triệu bảng mang tên Angel di Maria còn phải dự bị cho Juan Mata. Và giờ đây, khi M.U chính thức công bố chiêu mộ thành công Memphis Depay, tương lai ở Old Trafford dường như đang đổ sụp trước mắt Adnan Januzaj. Như vậy, hiện tại M.U đang sở hữu tới 4 cầu thủ chơi tốt ở hành lang cánh, gồm Depay, Ashley Young, Angel Di Maria và Juan Mata. Đấy là chưa kể sự có mặt của tiền vệ Luis Nani, anh trở về từ Sporting Lisbon sau khi hợp đồng cho mượn đã đáo hạn. Hơn nữa, Man đỏ còn đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Nicolas Gaitan, một cầu thủ chạy cánh đa năng đang được “Tulip Thép” gấp rút đưa về.
Canh cua tai Old Trafford khep lai voi sao tre nAdnan Januzaj hinh anh
Januzaj không còn chỗ đứng tại M.U
Mặc dù HLV Van Gaal luôn tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ ra sân, nhưng đơn giản vị trí của Adnan Januzaj đã có quá nhiều cầu thủ đảm nhiệm. Bởi vậy, nhà cầm quân người Hà Lan có muốn cũng không thể mạo hiểm trao cơ hội cho tiền vệ người Bỉ. Nhất là sau khi Van Gaal đã phải nếm trải sự khắc nghiệt tại Premier League, ông cần phải nhanh chóng tiếp tục tăng cường sức mạnh của đội bóng, nếu muốn giúp M.U trở lại hình ảnh của một ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị quán quân mùa giải năm sau. Vì vậy, cách tốt hơn hết cho tương lai của Adnan Januzaj chính là vui vẻ chấp nhận rời Old Trafford, tích lũy thêm kinh nghiệm tại một đội bóng Premier League khác đang cần đến sự phục vụ của sao trẻ người Bỉ. Được biết Everton đang dành sự quan tâm rất lớn đến với Adnan Januzaj. Và đây có thể là một bến đỗ thích hợp để Adnan Januzaj phát huy những phẩm chất vượt trội của mình.

Quỷ đỏ đang xem xét khả năng để tiền vệ người Bỉ cập bến Goodison Park theo một bản hợp đồng cho mượn. Ở mùa giải 2013/14, Roberto Martinez đã sở hữu một nhân tố khá quan trọng trong mắt xích của mình là Gerard Deulofeu. Sau khi cầu thủ này trở về La Liga, ông tiếp tục đưa về cầu thủ chạy cánh Aaron Lennon từ Tottenham. Và sắp tới, Adnan Januzaj có thể là ngôi sao tiếp theo cập bến Everton theo dạng cho mượn. Gerard Deulofeu khi còn chơi bóng cho Everton (lúc ấy 19 tuổi) đã tích lũy được 25 trận ra sân tại Premier League. Vì vậy, đó là lí do để Adnan Januzaj có thể tin rằng nửa xanh vùng Merseyside thực sự là một điểm tựa cần thiết nhằm giúp Januzaj tạo ra sức bật trong sự nghiệp của mình. Đến với Everton, cơ hội ra sân của cầu thủ 20 tuổi sẽ nhiều hơn, qua đó tích lũy thêm kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao.

BLĐ và NHM M.U đều không muốn một tài năng như Adnan Januzaj phải ngồi trên băng ghế dự bị mỗi tuần. Để cạnh tranh một suất đá chính tại Old Trafford cách tốt nhất là ra đi và chơi bóng thật tốt. Có làm được điều này, khi trở lại anh sẽ chững chạc và toàn diện hơn. Khi ấy rất có thể Ashley Young khó đảm bảo vị trí của mình khi gánh nặng tuổi tác đè lên đôi chân của tuyển thủ người Anh. Hoặc hơn thế nữa, Januzaj sẽ có đủ khả năng để đánh bật bất cứ ngôi sao nào xâm phạm đến vị trí ưa thích của mình trong màu áo Quỷ đỏ, rồi ngày ấy chiếc áo số 11 cùng sẽ vừa vặn với Januzaj. Ra đi để tích lũy thêm kinh nghiệm và được ra sân nhiều hơn là lựa chọn sáng suốt với Januzaj lúc này.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X