Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cảnh báo cho Luke Shaw: Thiếu kiên nhẫn, chấn thương sẽ thêm trầm trọng

Thứ Năm 08/10/2015 22:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Arsenal Theo Walcott mong muốn đàn em Quỷ Đỏ không nên có sự vội vàng trong quá trình điều trị và sớm sa vào những bài tập luyện phục hồi chức năng.

Chấn thương gãy xương kép (chày và mác) ở chân phải khiến Luke Shaw coi như bỏ lỡ toàn bộ mùa giải này, khi thời gian lành lặn dự kiến ít nhất 6 tháng và sau đó còn cả chặng đường dài để lấy lại phong độ đỉnh cao. Dẫu vậy thì chỉ 3 tuần sau buổi tối kinh hoàng ở Eindhoven rồi trải qua 2 ca phẫu thuật, Luke Shaw đã gây bất ngờ cho NHM khi thông báo anh đã có thể trở lại tập luyện. Tất nhiên vẫn chỉ là những bài đơn giản nhằm phục hồi chức năng, nhưng chừng đó cũng là đủ để Man Utd và ĐT Anh khấp khởi mừng thầm về sự phục vụ kịp thời của hậu vệ 20 tuổi trong giai đoạn cuối cũng như cả kỳ Euro 2016.

Canh bao cho Luke Shaw Thieu kien nhan, chan thuong se them tram trong hinh anh
Theo Walcott không muốn Luke Shaw trở lại tập luyện quá sớm
sau chấn thương kinh hoàng

Tuy nhiên, Theo Walcott lại tỏ ra không quá lạc quan cho đàn em đồng hương. Sở hữu tiền sử chấn thương dai dẳng và rõ ràng giàu kinh nghiệm, tiền đạo của Arsenal bày tỏ mối lo ngại khi Luke Shaw quyết định trở lại quá sớm như vậy. Walcott cho rằng việc vội vàng đốt cháy giai đoạn như thế này không những không khiến chấn thương của cầu thủ mau lành, mà thậm chí còn có thể trở nên trầm trọng khôn lường hơn.

“Luke Shaw gãy chân, Callum Wilson thì đứt dây chằng đầu gối. Là một người thường xuyên chấn thương dai dẳng trong quá khứ, tôi rất hiểu cảm giác của họ. Mặc dù vậy, tôi nghĩ rằng việc đưa ra khung thời gian trở lại sau chấn thương là điều rất không nên. Nó càng khiến các cầu thủ thiếu đi tính kiên nhẫn và lao vào tập luyện ngay khi chỉ mới khá lên chút ít.”

“Tôi từng không đen đủi đến mức gãy chân, nhưng cũng đã phải dành ra 11 tháng trời mới sẵn sàng cho bóng đá. Luke Shaw sẽ phải rất may mắn mới có thể trở lại chỉ sau 6 tháng, thậm chí tối thiểu cũng đã là khoảng 9 tháng đến 1 năm rồi. Các chuyên gia y tế có nói như thế nào, bạn cũng không được phép vội vàng, cứ thư giãn điều trị triệt để đi đã.”

2 tuần này là lần đầu tiên sau hơn 1 năm, tuyển Anh hội quân mà không có hậu vệ Luke Shaw. Khi mà Tam Sư đã chính thức giành vé đi Pháp thì 2 trận cuối cùng của vòng loại Euro 2016 tới đây (gặp Estonia và Lithuania) sẽ là cơ hội để HLV Roy Hodgson thử nghiệm những cái tên mới cho vị trí hành lang cánh trái như Ryan Bertrand và Kieran Gibbs (Leighton Baines cũng đang chấn thương), đề phòng trường hợp xấu nhất xảy ra như những gì Theo Walcott lo ngại.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X