Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Canh bạc tất tay của King Kenny

Thứ Bảy 14/04/2012 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không khó để nhận ra Liverpool đã buông thả đấu trường Premier League suốt thời gian qua và đặt hết hy vọng vào sân chơi Cúp FA. Với bản thân HLV Kenny Dalglish, tương lai của ông sẽ được quyết định ở Wembley.

Ngay trước trận bán kết với Everton, BLĐ Liverpool đã nói lời chia tay với GĐTT Damien Comolli. Người đi thì đã đi rồi, người ở lại đang hứng chịu sức ép khủng khiếp. "Người ở lại" chính là King Kenny. Comolli phải rời Anfield vì những thất vọng liên quan đến các vụ chuyển nhượng dưới thời ông. Nỗi thất vọng được nhìn nhận ở hai khía cạnh. Thứ nhất, nhiều chữ ký như Andy Carroll, Jordan Henderson hay Stewart Downing có giá cao hơn hẳn so với giá thị trường, trình độ của cầu thủ. Thứ hai, trừ Luis Suarez và có thể cả Jose Enrique, các gương mặt mà Comolli đưa về trong hơn 1 năm qua đã thi đấu tệ hại.

Ở khía cạnh thứ nhất, là người phụ trách chính hoạt động chuyển nhượng của Liverpool, Comolli phải chịu trách nhiệm. Nhưng ở khía cạnh thứ hai, Dalglish là người phải đón nhận sự chỉ trích bởi chính ông trực tiếp lên danh sách các mục tiêu chuyển nhượng và trực tiếp sử dụng họ.

Canh bạc tất tay của King Kenny
Canh bạc tất tay của King Kenny

Số tiền mà Liverpool chi ra để mua cầu thủ dưới thời Dalglish vào khoảng 110 triệu bảng. Ở chiều ngược lại, họ cũng đã thu về khoảng 70 triệu bảng từ việc bán Torres (50 triệu) và thanh lý một số người. Tính ra, giới chủ hiện tại chỉ mới chi tầm 40 triệu bảng mà thôi. Chừng đó tất nhiên là chưa đủ để xây dựng một tòa lâu đài từ đống gạch đổ nát.

Nói thế không có nghĩa là Dalglish xứng đáng được bảo vệ. Tiếp tục tin tưởng ông hay không, phải dựa trên thành tích của đội bóng mùa này. Dalglish đã lập được chiến tích đầu tiên khi giúp Liverpool chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 6 năm, vô địch Cúp Carling. Nhưng ở Premier League, Liverpool đã thể hiện bộ mặt thảm hại. Vị trí thứ 8 trên BXH là thứ hạng thấp nhất trong lịch sử tham dự Premier League.

"Trận chung kết" của Dalglish sẽ nằm ở Cúp FA. Nếu Liverpool vượt qua Everton đêm nay và sau đó thắng tiếp ở trận chung kết cũng tại Wembley, Dalglish coi như đã có một mùa giải thành công. Ngược lại, đó sẽ là mùa giải thất bại, ít nhất là trên sân cỏ.

Dalglish thừa hiểu tầm quan trọng của mặt trận Cúp FA. Điều này được thể hiện rõ qua việc ông cất giữ hàng loạt trụ cột ở trận gặp Blackburn vừa qua. Phải dồn toàn lực canh bạc tất tay này. Ông có thể "mặc kệ" Liverpool tiếp tục rơi tự do ở Premier League (yên tâm là không xuống hạng); nhưng chỉ cần chiếc Cúp FA thôi, ông có thể xoay chuyển cục diện.

Nếu vô địch Cúp FA, cộng thêm chiếc Cúp Carling trước đó, vị thế của Dalglish sẽ khác hẳn, vị trí của ông ở Anfield sẽ rất vững chắc.

Trong trường hợp thất bại ở Cúp FA? Có thể tin rằng Dalglish chưa bị sa thải. Chính giới lãnh đạo của Liverpool đã khẳng định điều này vào hôm qua. Ông sẽ tiếp tục dẫn dắt Liverpool mùa tới, nhưng áp lực sẽ lớn khủng khiếp. Thêm vài kết quả đáng thất vọng vào đầu mùa tới, số phận của Dalglish sẽ được quyết định. Sớm hay muộn, khi chứng kiến đội bóng thi đấu sa sút, BLĐ Liverpool buộc phải "đụng" đến King Kenny mà thôi.

Ngay sau khi Comolli ra đi, có thông tin cho rằng Liverpool đã liên hệ với Johan Cruyff và Louis van Gaal. Tất nhiên họ sẽ chỉ ngồi vào chiếc ghế GĐTT, nhưng từng là HLV huyền thoại và tài ba, họ có thể giúp giới chủ Mỹ, vốn ít am hiểu bóng đá, đánh giá năng lực và đóng góp của Dalglish. Khi ấy, có lẽ Dalglish sẽ không còn biện minh "Điểm số không quan trọng bằng những thứ khác".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X