Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Càng rơi vào cảnh khó, càng có lợi cho Arsenal"

Thứ Sáu 13/12/2013 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Per Mertesacker khẳng định Arsenal bị đẩy vào cảnh khó khăn ở vòng knock-out sẽ có giúp ích rất nhiều cho các Pháo thủ.

Cặp trung vệ Koscielny và Mertesacker đã thi đấu ấn tượng ở hàng thủ Arsenal
 

Thất bại 0-2 trước Napoli ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League không ảnh hưởng tới chiếc vé đi tiếp của Arsenal, nhưng nó khiến Pháo thủ phải đối mặt với thách thức vô cùng lớn. Nói rõ hơn, việc cán đích ở vị trí thứ 2 tại bảng F sẽ buộc đoàn quân của HLV Arsene Wenger đụng độ một trong những đối thủ rất mạnh trong nhóm dẫn đầu bảng ở vòng 1/8.

Tuy nhiên, theo trung vệ Per Mertesacker, anh và đồng đội không hề bận tâm tới đối thủ của mình ở vòng knock-out là ai. Thậm chí, việc rơi vào cảnh khó khăn ở vòng knock-out càng giúp ích cho Arsenal. Các Pháo thủ sẽ nhận thức rõ được tầm quan trọng và sẽ thi đấu tập trung và quyết tâm hơn.

“Nếu đội bóng của bạn giành vị trí số 1 vòng bảng, bạn sẽ không tránh gặp những đối thủ lớn hơn. Nhưng tôi lại không quan trọng tới điều đó. Nếu muốn đạt được một điều gì đó ở Champions League, bạn cần phải vượt qua mọi đối thủ cho dù họ mạnh đến mấy”, Mertesacker chia sẻ trên website của CLB.

“Ở mùa giải năm ngoái, chúng tôi đã gặp Bayern Munich ngay vòng 1/8. Chúng tôi đã thua thê thảm ở trận lượt đi, nhưng trận lượt về chúng tôi lại chơi rất bùng nổ và suýt chút nũa đã loại họ khỏi cuộc chơi. Mùa giải này chúng tôi đã lường trước tất cả những khó khăn và sẵn sàng chờ đợi chúng”, tuyển thủ người Đức cho biết thêm.

Theo tiêu chí bốc thăm vòng 1/8, các đội bóng sẽ không phải đụng đối thủ nằm cùng bảng ở vòng bảng và không phải đối đầu với đối thủ cùng quốc gia. Theo đó, Arsenal sẽ không phải gặp Dortmund, MU và Chelsea. Thay vào đó, đoàn quân của HLV Wenger sẽ phải chạm trán một trong những đối thủ là Bayern Munich, Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid hoặc PSG. Lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra vào ngày 16/12 tới. Các trận lượt đi vòng 1/8 sẽ diễn ra vào các ngày 18, 19, 25 và 26/2/2014. Loạt trận lượt về sẽ diễn ra vào các ngày 11, 12, 18 và 19/3/2014.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X