Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Càng những đội bóng lớn, càng ít mua cầu thủ người Anh

Thứ Ba 04/07/2017 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có một thực tế đang tồn tại ở Premier League là những câu lạc bộ lớn đều không mặn mà trong việc chiêu mộ những cầu thủ người Anh.

 
Thống kê mới nhất từ Daily Star dựa trên 20 đội bóng tại Premier League 2017-18 về số lượng các cầu thủ người Anh được chiêu mộ trong 10 năm gần nhất chỉ ra thực tế đầy phũ phàng. Đó là các đội bóng lớn không hề mặn mà trong việc mua sắm những cầu thủ bản địa.
 
Man Utd cung nhu nhung doi bong lon tai Premier League khong man ma voi cau thu nguoi Anh.
Man Utd cũng như những đội bóng lớn tại Premier League không mặn mà với cầu thủ người Anh.

Arsenal và Chelsea là hai đội bóng ít chiêu mộ cầu thủ người Anh nhất. Trong thập kỷ qua, cả hai đội bóng thành London đều chỉ bổ sung thêm 5 cầu thủ người Anh vào đội hình theo dạng mua sắm (không tính những cầu thủ đôn lên từ đội trẻ). Các "đại gia" khác cũng không khá hơn là bao.
 
Con số này của Manchester United chỉ có 9, Liverpool, Man City hay Tottenham khá hơn nhưng cũng dừng ở mức 17 bản hợp đồng. Số lượng các cầu thủ Anh được chiêu mộ ở những đội bóng hạng trung có khá hơn với Everton (18), Newcastle (22), West Brom và West Ham (26), Swansea (28),...
 
Các đội bóng "chuộng" mua cầu thủ người Anh nhất là Bournemouth (77), Huddersfield (74), Brighton (71). Việc các cầu thủ Anh khó đáp ứng được yêu cầu chiến thuật đa dạng là lý do khiến các đội bóng lớn không mặn mà. Một phần nguyên nhân khác là bởi các cầu thủ bản địa khi có danh tiếng và tài năng một chút thường bị thổi giá lên cao hơn so với thực tế.
 
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X