Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Càng đá càng chán, Tottenham đứng trước nguy cơ mất 2 sao lớn

Chủ Nhật 29/04/2012 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h)- 2 cái tên nhiều khả năng nhất sẽ rời sân White Hart Lane khi thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay mở cửa là Luka Modric và Gareth Bale.

Mùa giải năm nay nên được mệnh danh là “mùa giải của những sự bất ngờ” mới phải. Không chỉ riêng cuộc đua tới ngôi vô địch giữa Man City và Man Utd thôi, mà kết cục của 2 tấm vé còn lại dự Champions League mùa sau cũng trở nên khó đoán hơn bao giờ hết. Tottenham là một ví dụ. Từng có lúc đội bóng của Harry Redknapp an nhàn ở vị trí thứ 3 với khoảng cách về điểm số chẳng thể đếm hết trên đầu ngón tay nếu so với đội xếp thứ 4 là lúc bấy giờ là Arsenal. Tuy nhiên, chỉ trong vòng hơn một tháng trở lại đây thôi, Tottenham đã có sự thụt lùi đáng sợ khi liên tiếp là những kết quả hòa và thua trước những đội bóng được đánh giá là yếu hơn.

bale modric
Gareth Bale và Luka Modric nhiều khả năng sẽ rời đi ngay trong mùa hè này

Giờ nhìn lại vào BXH, Tottenham đang đứng ở vị trí thứ 5 nhưng chỉ còn hơn Chelsea-đang xếp sau có 1 điểm mà thôi. Chắc chắn sẽ là bi kịch với Spurs nếu như đội bóng này không thể kết thúc với vị trí thứ 4 chung cuộc. Nhưng trớ trêu thay, thậm chí là khi Tottenham đã có được vị trí mà mình hằng mong ước,-ít nhất là ông Harry Redknapp muốn vậy, việc kết luận xem đây có phải đã là một mùa giải tạm coi là thành công với CLB này hay không lại không nằm trong tay họ. Bởi lẽ, nếu Chelsea vô địch Champions League thì như UEFA đã thông báo, đội xếp thứ 4 là Tottenham(hoặc Newcastle) sẽ vẫn phải xuống chơi ở sân chơi hạng 2- Europa League.

Tình hình ngặt nghèo hiện tại của Tottenham đã khiến dư luận dự báo trước về một cuộc chia tay giữa họ với 2 ngôi sao sáng nhất trong đội hình là Gareth Bale và Luka Modric. Thậm chí là ngay cả người trong cuộc- Gareth Bale cũng đã đánh tiếng gợi ý cho CLB của mình nên chuẩn bị tinh thần đi là vừa: “Tôi nghĩ rằng bất kì cầu thủ nào cũng muốn được kiểm định năng lực ở những sân chơi lớn trên thế giới. Nếu chúng tôi không thể dự Champions League vào mùa tới, tôi sẽ nói chuyện với CLB.”

Tuy vào lúc này, Luka Modric chưa nói gì nhưng ai cũng hiểu rằng anh chắc chắn sẽ hết kiên nhẫn với đội bóng nếu một lần nữa phải chơi ở Europa League. Mùa trước, anh gần như đã là người của Chelsea trước khi được ông thầy Redknapp níu kéo ở lại sân White Hart Lane.

Hơn ai hết, ông Harry Redknapp hiểu rằng, với những ngôi sao như Luka Modric hay Bale, tiền không phải là yếu tố quan trọng nhất để níu giữ họ khi mà có hàng tá CLB khác dư giả hơn đội bóng thành London này. Điều duy nhất có thể giữ chân họ chính là một suất dự giải đấu danh giá nhất lục địa già mà thôi. Và điều đó, ít ra vẫn còn nằm trong tầm kiểm soát của Spurs nếu họ thi đấu thật tốt. Trong một bài phỏng vấn gần đây, Harry Redknapp cho hay: “Chúng tôi sẽ thi đấu thật tốt trong cả 4 trận còn lại của mùa giải và giành vị trí thứ 3. Đó là cách tốt nhất để giữ chân những ngôi sao như Bale hay Modric.”

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X