Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Càng chơi hay ở Champions League, Chelsea càng khiến Newcastle và Tottenham lo sốt vó

Thứ Sáu 20/04/2012 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Với việc giành chiến thắng 1-0 trước Barca ngay tại Stamford Bridge, Chelsea đang tiến gần hơn đến "điều kì diệu" ở Champions League mà mọi người từng dự đoán. Và nếu như sắc xanh thành London có thể đem chức vô địch giải đấu này về với nước Anh, rất có thể ác mộng sẽ đổ lên đầu 2 đội bóng Newcastle và Tottenham.

Hiện nay, Chelsea đang kém hơn Newcastle và cả Spurs 2 điểm trên BXH khi Premier League chỉ còn 5 vòng đấu nữa( với cả 3 đội bóng kể trên) là sẽ chính thức khép lại. Hay nói cách khác, Chelsea đang ở thế yếu hơn so với các đối thủ của mình cho một vị trí trong top 4 của giải Ngoại Hạng mùa bóng năm nay.

Chelsea
Gà Trống và Chích Chòe sẽ "méo mặt" nếu chức VĐ Champions League về tay Chelsea
Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, 2 đội bóng hiện đang xếp trên Chelsea mới đang lo sốt vó chứ chẳng phải là The Blues. Bởi lẽ, cách đây ít lâu UEFA đã từng cảnh báo nước Anh rằng, nếu Chelsea vô địch Champions League thì đội xếp thứ 4 ở Premier League sẽ buộc phải xuống chơi ở Europa League chứ không có chuyện 5 đội bóng nước Anh sẽ được chơi ở đấu trường danh giá nhất lục địa già. Bởi trong quá khứ, cơ quan này đã một lần châm chước cho nước Anh với trường hợp của Liverpool (The Kop vô địch Champions League nhưng nằm ngoài top 4 và UEFA đã cho phép 5 đội bóng Anh dự giải đấu này).

Trước đây, người ta nghĩ rằng việc chiếc cúp Champions League về tay Chelsea chỉ có...trên mặt báo khi mà cả 3 đội bóng còn lại đều được đánh giá là nhỉnh hơn so với The Blues. Mặc dù vậy thì tất cả đã thay đổi chỉ sau một buổi tối ở Stamford Bridge. Đại diện duy nhất còn sót lại của nước Anh đã chơi một trận rất hay trước ĐKVĐ Barca và đang nắm trong tay lợi thế rất lớn trước khi bước vào trận lượt về vào tuần tới.

Nếu Terry và các đồng đội tiếp tục có 90 phút thi đấu xuất sắc nữa tại chảo lửa Camp Nou thì rất có thể điều không tưởng- Chelsea vô địch Champions League sẽ được hiện thực hóa hơn rất nhiều. Và khi đó, Tottenham và cả Newcastle còn biết làm gì khác ngoài cầu nguyện cho đại diện của làng bóng đáng xứ sở sương mù này thất bại trong cuộc đọ sức tại Munich ngày 19/5 tới? Bằng không, niềm vui của tất thảy CĐV Anh sẽ chính là nỗi buồn của Gà Trống và Chích Chòe.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X