Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cần "xài" Nani nhiều hơn!

Thứ Ba 26/02/2008 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi MU vẫn còn đó hai tiền vệ tấn công biên Giggs và Ronaldo, thì việc Sir Alex đưa Nani về Old Trafford trong mùa giải năm nay chỉ để đóng vai trò của một cầu thủ dự bị. Nani chỉ có tên trong đội hình xuất phát khi Giggs và Ronaldo không thể thi đấu, hay cần dưỡng sức cho lão tướng Giggs trước những trận cầu quan trọng.

Cũng như Anderson, Nani sẽ là những trụ cột tương lai của MU khi Scholes và Giggs từ giã sân cỏ. Và mùa giải đầu tiên của hai tài năng trẻ này chỉ nhằm làm quen và trui rèn trong môi trường bóng đá mới, hơn là những bổ sung cấp thiết trong việc hoàn thiện lối chơi của Ferguson . Thế nhưng Anderson đang dần trở thành một trong những trụ cột ở hàng tiền vệ của MU trong thời điểm hiện nay. Tiền vệ tuyển Brazil không còn là một kẻ đóng thế vai, mà hơn hẳn Carrick và thậm chí còn ngang bằng với Scholes và Hargreaves trong chọn lựa của Ferguson cho hai vị trí tiền vệ trung tâm.


Nói một cách khác, Anderson là cầu thủ của hiện tại chứ không phải của tương lai như dự tính ban đầu của Ferguson. Trong khi đó, Nani vẫn là sự lựa chọn thứ ba trong hai vị trí tiền vệ tấn công biên, và với Ferguson anh vẫn chỉ là những dự tính của tương lai. Chẳng phải Nani chưa đủ độ chín như Anderson, chỉ vì không có được cơ hội ra sân nhiều hơn. Anderson có điều kiện chứng tỏ tài năng khi thời điểm cả Scholes và Carrick chấn thương, và một vị trí chính thức ở trung tâm hàng tiền vệ như một sự lựa chọn bắt buộc. Ngược lại ở hai biên, Giggs và Ronaldo không phải gặp một chấn thương nào kể từ đầu mùa giải đến nay, nên Nani không có cơ hội như Anderson để khẳng định tài năng.

Nhưng cũng từ thành công bất ngờ của Anderson sớm hơn dự tính, Ferguson cũng cần nhìn lại về việc sử dụng Nani. Vẫn biết, kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu của Giggs vẫn cần thiết cho đội bóng, nhưng tốc độ trong những pha dốc bóng sở trường của Giggs đang dần mất đi trong giai đoạn đã bước qua sườn dốc của sự nghiệp. Mà tốc độ là một yếu tố cần thiết trong lối chơi tấn công cuồn cuộn của MU. Hơn nữa, Premier League đang bước vào giai đoạn nước rút, một giai đoạn không những chỉ có những ƯCV tăng tốc trong cuộc đua danh hiệu, mà những đội bóng đang ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng cũng dồn toàn lực cho cuộc chiến trụ hạng. Vì thế để thắng được những đội sẽ chơi như không còn gì để mất trong nhóm cuối nhằm tích lũy điểm trong cuộc đua danh hiệu với Arsenal, MU cần phải duy trì được một lối chơi tấn công cuồn cuộn đó, và để duy trì được một lối chơi tấn công cuồn cuộc, thì tốc độ và sức trẻ của Nani sẽ cần thiết hơn kinh nghiệm của Giggs.

Tuy không ghi được bàn thắng nào trong chiến thắng 5-1 trước Newcastle vừa qua, nhưng Nani cũng góp phần không nhỏ trong chiến công đó từ những pha liên tục khoáy đảo hàng phòng ngự đối phương. Từ những đóng góp đó của Nani, sẽ hợp lý hơn nếu  Ferguson “xài” Nani nhiều hơn trước những đối thủ cỡ tầm Newcastle, và chỉ sử dụng kinh nghiệm và bản lĩnh của Giggs trước những đối thủ lớn, hay những trận cầu có tính chất quyết định ở đấu trường Champions League.

(Theo Thể Thao và Cuộc sống)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X