Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cận kề "giá treo cổ", Villas-Boas vẫn "tinh tướng"

Chủ Nhật 01/01/2012 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Chiếc ghế huấn luyện của Andre Villas-Boas lại quay về "chế độ" lung lay sau thất bại choáng váng 1-3 ngay trên sân nhà Stamford Bridge trước Aston Villa. Tuy nhiên, chiến lược gia người BĐN vẫn cực kỳ bình thản như không hề có chuyện gì ghê gớm xảy ra.

Những tưởng với chiến công trở thành đội đầu tiên đánh bại Man City trong mùa giải năm nay, Chelsea sẽ có thêm nhiều động lực để tiến về phía trước. Song nào ai ngờ, những vòng đấu tiếp sau, "gã nhà giàu" thành London lại trình diễn khá kém cỏi. Họ hoà liền 3 trận cùng với tỷ số 1-1 và tới ngày cuối cùng của năm 2011, The Blues đã bất ngờ bại trận dưới tay Aston Villa. Kết quả đáng buồn này khiến Chelsea lần đầu tiên trong vòng 10 năm qua không có tên trong Top 4 vào đầu năm mới. Rõ ràng, đó là một thành tích quá thất vọng.

Andre Villas-Boas không cảm thấy âu lo về tương lai

Còn nhớ, khi The Blues đang thăng hoa (đỉnh cao chính là trận thắng Man City), Villas-Boas đã tha hồ lên mặt đáp trả mọi lời chỉ trích từng nhằm vào ông. Giờ đây, dĩ nhiên, "Mou đệ nhị" làm sao dám thể hiện thái độ tương tự nhưng sự tự tin có phần thái quá của nhà cầm quân trẻ tuổi này thì không giảm đi chút nào so với hồi mới dẫn dắt đội bóng. Đề cập về tương lai, Villas-Boas bày tỏ: "Tôi chẳng có thông tin hay quan điểm nào về số phận của mình ở Chelsea. Nếu ai muốn biết, tốt nhất hãy đi hỏi chủ tịch CLB".

Nhưng ông cũng rất hiểu yêu cầu ban lãnh đạo đặt ra lúc mời ông về dẫn dắt Chelsea là gì: "Đương nhiên, vị trí số 1 là mục tiêu cần hướng tới của một CLB tầm cỡ như Chelsea. Nay, chúng tôi đang xếp tận thứ 5 nên sẽ là quá sớm nếu nghĩ đến thứ hạng đó. Tuy nhiên cơ hội vẫn còn và chỉ một vài vòng đấu nữa thôi, biết đâu đấy cục diện sẽ thay đổi. Chelsea sẽ phải đấu tranh giành vị trí tốt nhất có thể tại giải VĐQG còn là thứ mấy thì phải chờ xem".

Hiện không rõ, ngài tỷ phú đầy quyền năng Roman Abramovich đang suy nghĩ ra sao về Andre Villas-Boas. Trước đó, đã xuất hiện thông tin cho rằng, ông vẫn sẽ tuyệt đối ủng hộ vị HLV 34 tuổi này, bất chấp thành tích cuối mùa như thế nào. Song có lẽ, mọi sự sẽ không lạc quan đến mức đó. Nếu trong tháng 1, Chelsea không có dấu hiệu cải thiện (chẳng hạn vẫn đứng ngoài Top 4) thì nhiều khả năng, Villas-Boas sẽ phải khăn gói ra đi.

  • Bảo Phương (Theo Sky Sports/Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X