Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cần đuổi bao nhiêu người cho vừa lòng Sir Alex?

Thứ Sáu 19/04/2013 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex tiếp tục phàn nàn về trọng tài. Lần này, ông chỉ trích Vua áo đen Lee Probert vì đã không... đuổi Andy Carroll của West Ham ra khỏi sân trong một tình huống va chạm giữa anh này và thủ môn David De Gea lẫn hậu vệ Patrice Evra bên phía đội khách.

Sir Alex Ferguson (phải) phàn nàn với trọng tài thứ tư về quyết định của trọng tài chính - Ảnh Sky Sports
Sir Alex Ferguson (phải) phàn nàn với trọng tài thứ tư về quyết định của trọng tài chính

Đó là tình huống diễn ra vào phút 46, từ một quả phạt góc. Carroll đã bay thẳng vào người De Gea lẫn Evra khi tranh chấp trên không. Sir Alex ngay lập tức chạy ra gây áp lực với trọng tài thứ tư Andre Marriner, sau khi trọng tài chính Lee Probert quyết định không rút thẻ phạt Carroll. HLV của M.U mô tả hành vi của tiền đạo West Ham là “rất, rất dữ dằn” và khẳng định: “Đó là một thẻ đỏ, không còn nghi ngờ gì nữa. Trọng tài đã nhìn thấy hết, nhưng lại không rút thẻ đỏ. Chúng tôi đã biết thừa kiểu chơi bóng của West Ham, toàn là các pha bóng bổng, và đã luôn chuẩn bị để đối phó với những tình huống ấy. Nhưng họ đã chơi rất dữ dằn tối nay, và bạn hy vọng sẽ có một trọng tài mạnh mẽ. Nhưng tôi không chắc là chúng tôi gặp được ông ta tối nay”.

Đáp lại, HLV Sam Allardyce của West Ham tỏ ra giận dữ: “Cho phép tôi thể hiện sự giận dữ của mình trước nhé? Đây là một chiến thắng vang dội của chúng tôi, những người đã chơi hay như thế và ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất mùa bóng (ám chỉ bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Mohamed Diame). Công việc của trợ lý trọng tài là ra quyết định. van Persie đã việt vị đến hai thước”.

Sir Alex đã không nhìn xuống chân ông, khi quyết định bảo rằng chân người khác lấm bùn: West Ham đã phải nhận một bàn thua không hợp lệ rõ ràng. Và ngay cả khi quyết định đuổi Carroll là trách nhiệm phải làm của trọng tài, thì nó cũng sẽ không diễn ra trong tình huống mà HLV của M.U đề cập. Đó là một pha va chạm thông thường, như lý giải của HLV Sam Allardyce: “Các bạn biết đấy, nếu các bạn di chuyển với tốc độ 60 dặm/ giờ, thì các bạn cần 300 mét để dừng hẳn lại, và khi Andy di chuyển với tốc độ 15 dặm/ giờ, cậu ta không thể dừng lại. Tệ lắm là thẻ vàng. Bạn không thể định lao vào đánh đầu rồi dừng lại được”.

Carroll đáng nhận thẻ đỏ trong một tình huống khác, diễn ra ngay trước khi anh hạ “đo ván” De Gea và Evra: Anh đã lén đạp vào chân Rooney trong một tình huống lộn xộn trước khi quả phạt góc được thực hiện. Nếu là một công kích có lý trí, Sir Alex phải viện dẫn tình huống này.

Sir Alex nói rằng M.U biết cách West Ham chơi như thế nào, nhưng đội áo đỏ đã chơi một trong những trận tệ hại về chuyên môn và chỉ có bản lĩnh và một sai lầm rõ ràng hơn của trọng tài mới giúp họ giật lại một điểm. Vậy mà cho đến khi kết quả không như ý, ông vẫn cố đổ lỗi cho trọng tài, dựa trên một nhận định cảm tính.

Sir Alex đã được Hoàng gia Anh phong tước Hiệp sĩ, nhưng một lần nữa, lời nói của ông phản lại tinh thần Hiệp sĩ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X