Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cần chốt sớm vụ Rooney

Thứ Năm 08/08/2013 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù M.U có làm gì với Wayne Rooney, điều cốt tử là họ phải dứt điểm câu chuyện dài kỳ đầy khó chịu đó càng sớm càng tốt.

Câu chuyện bắt đầu từ cuối mùa giải trước, đã đeo bám Quỷ đỏ suốt mùa hè và có nguy cơ sẽ còn tiếp tục ám ảnh Old Trafford ngay cả khi mùa giải bắt đầu. Những dùng dằng liên quan tới tiền đạo tuyển thủ Anh càng kéo dài, thì chiến dịch bảo vệ chức vô địch Premier League của M.U trong mùa giải đầu tiên của thời hậu Sir Alex Ferguson sẽ càng khó khăn.

Rooney cần ra đi để trưởng thành hơn
 

Từ chối đề nghị thứ hai

Người kế nhiệm của Sir Alex, David Moyes, đã hy vọng có thể chấm dứt những tấn trò từ cả Rooney lẫn đội bóng theo đuổi anh quyết liệt nhất, Chelsea, bằng tuyên bố dứt khoát rằng chân sút 27 tuổi của họ không phải để bán. M.U nhắc lại điều đó một lần nữa với giọng điệu gay gắt nhất vào tuần này, nhân dịp từ chối một đề nghị thứ hai từ Stamford Bridge với giá 30 triệu bảng.

Một người phát ngôn của CLB khẳng định: “Chúng tôi đã nhận được một đề nghị hỏi mua hôm Chủ nhật và từ chối ngay lập tức. Lập trường của chúng tôi là anh ta không phải để bán”. Thật không may, như thế có vẻ là chưa đủ. Báo chí Anh dẫn lời những người gần gũi với Rooney nói anh thấy “giận dữ và khó hiểu” vì lời từ chối của M.U và sẽ có động thái quyết liệt hơn với việc trình một đề nghị bằng văn bản xin được ra đi.

“Chấn thương vai” khiến anh vắng mặt ở trận giao hữu sắp tới của M.U cũng như “chấn thương cơ” đã buộc Rooney bỏ dở chuyến du đấu châu Á chắc chắn nhằm mục đích gửi đi thông điệp cho Moyes rằng anh sẽ không ra sân nếu không muốn. Ngay cả nếu các chấn thương đó là thật, Quỷ đỏ cũng sẽ không muốn có một ngôi sao không hài lòng trong đội hình của họ ở mùa chuyển giao đầu tiên cực kỳ quan trọng.

Tình hình thêm tồi tệ do câu chuyện có nguy cơ ảnh hưởng tới phần còn lại của đội bóng. Có ấn tượng rõ ràng là quan hệ giữa Rooney, không chỉ với Moyes, mà cả với một số cầu thủ lâu năm ở đội, Rio Ferdinand, Ryan Giggs và Patrice Evra, đang xấu đi và làm không khí trong phòng thay đồ áo đỏ trở nên nặng nề. Những người đã cống hiến cả đời cho CLB như Giggs khó có thể hài lòng với việc lời kêu gọi của đội bóng với Rooney đã bị bỏ ngoài tai. Thật ra, M.U đã nhiều lần chứng tỏ trước đây rằng nếu bán đi một ngôi sao lớn, họ sẽ không để anh ta tới với đối thủ đối địch tại Premier League. Những trường hợp của Ruud van Nistelrooy, Jaap Stam, David Beckham hay mới hơn là Cristiano Ronaldo cho thấy điều đó. Vì vậy, việc Rooney liên hệ với Chelsea là điều gây khó chịu lớn.

Bán sớm thì tốt hơn

Moyes và ban huấn luyện M.U muốn làm rõ rằng ở Old Trafford, không cầu thủ nào được tự coi mình là lớn hơn tập thể và không ai được phép tự mình đòi ra đi chỉ để thỏa mãn nguyện vọng cá nhân. Tuy nhiên, những gì đang diễn ra với Rooney đã làm xao nhãng đội bóng và ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của M.U. Sẽ rất khó cho Moyes để lên các kế hoạch chiến thuật và nhân sự trong bối cảnh tâm lý nhiều cầu thủ không ổn định và bản thân ông không biết chắc mùa tới có còn Rooney hay không.

Tất cả những điều đó chỉ ra M.U cần sớm chốt lại vấn đề Rooney càng sớm càng tốt. Chỉ khi đó Moyes mới có thể toàn tâm toàn ý bắt tay vào những công việc chuyên môn và tạo ra sự gắn kết cho đội bóng với ban huấn luyện mới. Đúng là không bao giờ dễ dàng khi phải chấp nhận bán đi một trong những cầu thủ giỏi nhất của mình, nhưng tình hình có vẻ đã tiến triển tới mức đơn giản không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tìm cách bán đi Rooney với giá cao nhất có thể. Ngay cả một thỏa thuận đổi cầu thủ cũng không phải là quá tệ khi M.U còn nhiều vị trí phải tăng cường ở mùa tới. Dù là cách nào, điều quan trọng vẫn là Moyes cần dứt khoát, và nhanh chóng hơn, trong việc xử lý cậu học trò cũ bất trị.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X