Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Cần bổ sung tuyến giữa, M.U có nên "đi chợ" vào tháng 1?

Thứ Ba 02/10/2012 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang cần bổ sung cho tuyến giữa, nhưng liệu họ có nên đi chợ vào tháng 1 năm sau, khi TTCN mùa Đông ít mang lại những bản hợp đồng thành công cho họ, mở cửa trở lại?

Hàng tiền vệ đang là nơi yếu nhất của M.U. Việc thiếu một cầu thủ có sức chiến đấu tốt ở khu vực giữa sân, khiến CLB chủ sân Old Trafford không thể áp đặt lối chơi của mình lên đội bạn. Ngoài ra, không thể quên kể đến chuyện M.U đang có 3 tiền vệ trung tâm đều thuộc diện lão tướng là Michael Carrick, Ryan Giggs và Paul Scholes. Cặp Scholes - Giggs nhiều khả năng sẽ treo giày sau mùa này.

Rõ ràng, M.U cần phải bổ sung từ 1 đến 2 cầu thủ đá ở khu trung tuyến nếu không muốn lép vế so với các đối thủ lớn của mình. Nên nhớ, Man City đang sở hữu 5 gương mặt cực khỏe và có khả năng tranh chấp tay đôi rất tốt là Yaya Toure, Javi Garcia, James Milner, Gareth Barry, Jack Rodwell. Chelsea cũng có Ramires, John Obi Mikel, Oriol Romeu.

Giggs, Scholes chuẩn bị giải nghệ
Giggs, Scholes chuẩn bị giải nghệ

Đang có tin cho rằng Sir Alex định chiêu mộ Kevin Strootman từ PSV trong tháng 1 năm sau. Strootman năm nay mới 22 tuổi nhưng đã thường xuyên được triệu tập vào ĐT Hà Lan. Trước Strootman, M.U đã mua 2 thành viên khác của đội bóng xứ Cối xay gió là Alexander Buttner và Robin van Persie trong Hè 2012. Cặp Buttner - Van Persie đều đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng các CĐV M.U.

Nhưng liệu Strootman hay một tiền vệ trung tâm nào khác có thể chơi tốt nếu cập M.U vào tháng 1 năm sau, khi quá khứ chỉ ra rằng TTCN mùa Đông ít khi mang lại những bản hợp đồng thành công cho Red Devils? Sir Alex Ferguson từng phải đón nhận những thất bại ê chề khi đi tuyển quân trong tháng 1. Những thương vụ nổi tiếng có thể kể tới Diego Forlan, Louis Saha hay những năm gần đây thì có Manucho, Rodrigo Possebon, Zoran Tosic, Ritchie de Laet.

Kể từ mùa Đông năm 2000 đến nay, chỉ có 3 bản hợp đồng mà M.U thực hiện trong tháng 1 được đánh giá thành công là Nemanja Vidic, Patrice Evra (cùng vào tháng 1/2005) và Anders Lindegaard (tháng 1/2010). Nhưng tất cả đều dễ dàng nhận ra rằng đây toàn là những sự tăng cường cho hàng thủ.

Có một phương án đỡ mạo hiểm hơn cho M.U là mượn một cầu thủ từ đội bóng khác. Nếu cầu thủ này chơi tốt và hòa nhập được vào M.U thì họ sẽ mua đứt, còn ngược lại thì sẽ gửi trả về đội bóng chủ quản. Nhưng ở thời điểm này, để tìm được một cầu thủ tốt và mượn thành công cầu thủ đó không phải chuyện dễ. M.U cũng khó lòng tìm đến một ngôi sao đã thành danh nào đó đang rảnh chân, để dùng tạm trong vòng vài tháng như trường hợp của Henrik Larsson (mượn từ Helsingborgs) vào mùa Đông 2007.

Càng khó có chuyện M.U kêu gọi một cựu cầu thủ của mình trở lại sân cỏ sau khi đã treo giày giống như Scholes ở mùa Đông năm nay. Chẳng lẽ Red Devils sẽ tìm đến Nicky Butt - người đã từ giã bóng đá sau khi chia tay South China vào mùa Hè 2011, và lần cuối cùng xỏ giày ra sân là trong trận đấu tôn vinh những đóng góp của Scholes tại Old Trafford, hồi tháng 8 năm ngoái?

Vậy M.U phải làm gì trong tháng 1 tới? Liệu họ sẽ mạo hiểm với Strootman hay sẽ không thực hiện bản hợp đồng nào để bổ sung cho tuyến giữa và đặt niềm tin vào những cái tên đang có trong đội hình? Chờ xem!

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X