Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Campbell: "Họng pháo" tương lai của Arsenal

Thứ Bảy 01/03/2014 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước màn trình diễn ấn tượng của Joel Campbell trong màu áo Olympiacos, HLV Arsene Wenger khẳng định sẽ trao cơ hội cho tài năng trẻ này tại Arsenal ở mùa giải tới.

Campbell sẽ trở lại Emirates

Joel Campbell đang là cầu thủ thuộc biên chế Arsenal nhưng thi đấu tại Hy Lạp cho CLB Olympiacos theo dạng cho mượn một mùa giải. Với người hâm mộ, cái tên Campbell chỉ thực sự gây được tiếng vang khi anh đóng góp một bàn thắng đẹp mắt vào lưới MU tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Campbell vừa giúp Olympiakos đánh bại M.U
 

Chỉ là cầu thủ cho mượn, nhưng Campbell đang khẳng định được chỗ đứng trong màu áo Olympiacos. Bàn thắng vào lưới “Quỷ đỏ” tại Champions League là pha lập công thứ 8 của tiền đạo người Costa Rica trong mùa giải năm nay. Trước lễ Giáng sinh, Campbell đã cho thấy màn trình diễn đầy ấn tượng với 5 bàn thắng ghi được sau 7 trận.

Trước những đóng góp của chân sút 21 tuổi, BLĐ Olympiacos muốn mua đứt anh. Mới đây, đã có thông tin cho rằng đội bóng Hy Lạp đã cử người sang London để đàm phán với Arsenal về thương vụ của Campbell. Nhưng theo động thái mới đây, “Pháo thủ” sẽ không bán đi ngôi sao này và muốn đưa anh trở lại sân Emirates vào mùa giải tới. Bản thân Campbell cũng muốn được trở lại thi đấu cho Arsenal.

Mới đây, đích thân HLV Arsene Wenger đã lên tiếng xác nhận việc sẽ đưa Campbell trở lại London và biến anh thành một ngôi sao lớn. “Joel Campbell là một cầu thủ tài năng. Cậu ấy có đủ phẩm chất trở thành một ngôi sao lớn. Hiện tại, cậu ấy đã cho thấy sự thích nghi tốt với môi trường bóng đá có sự cạnh tranh cao tại châu Âu”, nhà cầm quân người Pháp cho biết.

Campbell – Sanogo: Cặp “song sát” tương lai

Mới bước sang tuổi 21, nhưng Campbell đã có nhiều kinh nghiệm trận mạc khi lần lượt thi đấu cho Lorient, Real Betis rồi đến Olympiacos. Tại đội tuyển quốc gia, cầu thủ sinh năm 1992 đã có 30 trận khoác áo ĐT Costa Rica và ghi được 8 bàn thắng. Trước khi trở lại thi đấu cho Arsenal mùa tới, Campbell sẽ có cơ hội trải nhiệm thêm ở một giải đấu đỉnh cao: World Cup 2014. Đây sẽ là cơ hội tốt để anh tạo thêm dấu ấn.

Sở hữu lối chơi tốt độ và kỹ năng dứt điểm tốt, Campbell sẽ giúp HLV Wenger có thêm lựa chọn trên hàng công. Cầu thủ sinh năm 1992 có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm hoặc chơi dạt cánh. Trong những trận đấu Arsenal cần một cầu thủ có khả năng tạo sự đột biến, đó có thể là Campbell.

Mùa Hè năm 2011, Arsenal đã đưa Campbell về sân Emirates từ CLB Saprissa. Nhưng vào thời điểm đó, đội bóng London chưa sử dụng cầu thủ này khi anh chưa xin được giấy phép lao động tại Anh. Chính vì vậy, Arsenal đã phải đẩy cầu thủ này sang Lorient, Real Betis rồi đến Olympiacos theo dạng cho mượn nhằm tăng thêm kinh nghiệm trận mạc. Hiện tại, Campbell đã có giấy phép để có thể thi đấu tại Premier League. Với người hâm mộ Pháo thủ, họ sẽ có cơ hội để xem anh thể hiện ở đấu trường khốc liệt nhất nước Anh.

Bên cạnh Campbell, trong tay HLV Wenger đang sở hữu một chân sút trẻ tài năng khác là Sanogo. Mùa giải này, tiền đạo người Pháp đang từng bước để lại dấu ấn tại sân Emirates. Trong trận đấu gặp Bayern Munich (lượt đi vòng 1/8 Champions League), “Giáo sư” đã tin tưởng để cầu thủ sinh năm 1993 này ra sân từ đầu trận.

Chưa thể cạnh tranh được suất đá chính với những ngôi sao đàn anh: Giroud, Walcott, Santi Cazorla… nhưng tương lai của Campbell và Sanogo vẫn đầy hứa hẹn tại Arsenal. Mới bước sang tuổi 21, bộ đôi này còn nhiều thời gian để rèn luyện và chứng minh tài năng. Nếu không ngừng nỗ lực và trưởng thành hơn, Campbell – Sanogo sẽ trở thành cặp “song sát” tương lai của “Pháo thủ” London.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X