Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cambridge United - Đối thủ của Man Utd ở vòng 4 FA Cup "mạnh" cỡ nào?

Thứ Tư 07/01/2015 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Quỷ đỏ" thành Manchester đã cực may mắn trong lễ bốc thăm vòng 4 FA Cup, giải đấu lâu đời nhất thế giới, khi được "song đôi" với CLB có thứ hạng thấp nhất trong số những đội tham dự vòng 4. Đó là Cambridge United, một CLB vừa mới thăng hạng League Two (tương đương với hạng 4 ở các nước khác) hồi đầu mùa. Tuy nhiên, nhược tiểu có trụ sở chính tại hạt Cambridge - nơi đóng đô cụm trường đại học danh tiếng và truyền thống bậc nhất thế giới trùng tên Cambridge - lại chẳng có vẻ gì sợ hãi bởi với những gì đã trải qua, đội bóng này tự tin sẽ làm được một điều gì đó trong trận đấu tới.

Cambridge United - Doi thu cua Man Utd o vong 4 FA Cup manh co nao hinh anh
HLV Richard Money và danh hiệu vô địch FA Trophy

Ra đời từ năm 1912 song Cambridge United chưa một lần được nếm trải cảm giác được tung hoàng ở hạng đấu cấp CLB cao nhất xứ sở sương mù (giải VĐQG Anh và nay mang tên England Premier League - Ngoại hạng Anh). Thành tích huy hoàng nhất của Cambridge đến vào mùa giải 1991-1992 (ngay mùa giải sau đó, Premier League chính thức ra đời) khi họ đứng thứ 5 giải hạng 2 và được tham dự loạt trận play-off giành quyền lên chơi ở Ngoại hạng Anh mùa đầu tiên trong lịch sử. Đáng tiếc họ đã để thua Leicester và kể từ đó, cứ liên tục lên xuống ở các giải cấp thấp.

Đặc biệt, năm 2005, Cambridge tụt xuống hạng bán chuyên nghiệp cũng như rơi vào cảnh khốn cùng về mặt tài chính giống như hàng loạt đội bóng nhỏ bé khác, bắt buộc ban lãnh đạo phải tính tới phương án bán tài sản song cũng chỉ đủ sức giải quyết nhu cầu trước mắt. May mắn, đúng vào giai đoạn khó khăn nhất, những CĐV trung thành nhất của đội bóng đã liên kết lại để cứu Cambridge bằng việc quyên góp tiền hay tự nguyện làm việc không công cho đội bóng. Nhờ vậy, Cambridge đã sống sót và trụ lại cho đến tận ngày nay. Không những vậy, mùa vừa rồi, dưới sự dẫn dắt của HLV Richard Money - nhân vật ban đầu được lựa chọn bởi đơn giản đội bóng chẳng thể tìm ra ai chấp nhận mức lương "bèo bọt" như vậy - đã xuất sắc giành quyền thăng hạng League Two sau trận play-off và đoạt cả FA Trophy, phiên bản cúp FA dành riêng cho các đội bán chuyên nghiệp tại Anh. Cả hai trận này đều diễn ra trên SVĐ Wembley huyền thoại mà chưa có một thành viên nào của Cambridge từng được đặt chân không phải với tư cách khán giả hay người thăm quan.

Chính những chiến tích đó đã tăng thêm sự tự tin cho Cambridge để đội bóng này chẳng có vẻ gì phải sợ hãi khi đen đủi gặp phải Man Utd ở vòng 4 FA Cup sắp tới, nhất là khi còn được chơi trên sân nhà. Thậm chí, họ còn rất vui mừng vì nhờ chạm trán đại gia giàu truyền thống bậc nhất Anh quốc mà Cambridge United dự kiến thu về trên 300.000 bảng (từ bản quyền truyền hình, bán vé, tiền thưởng,...), gần bằng 1/4 ngân sách trả lương cho toàn đội trong cả mùa (1,25 triệu bảng nhưng chỉ tương đương khoảng 5 tuần lương của Wayne Rooney, thủ quân Manchester United). Được biết, vé xem trận đấu đã được bán hết chỉ trong vòng 1 ngày sau khi có kết quả bốc thăm (sân nhà của Cambridge có sức chứa gần 10.000 người). Chưa dừng lại ở đó, ban lãnh đạo đội còn đang mơ về một trận đấu "ra trò" chứ không xem lần chạm trán M.U chỉ là một cuộc dạo chơi để ra sức tận hưởng món quà mà Thượng đế ban tặng và không quan tâm gì đến khía cạnh chuyên môn.

Cambridge United - Doi thu cua Man Utd o vong 4 FA Cup manh co nao hinh anh 2
Luke Chadwick (phải) - Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của M.U

Đừng quên rằng, ở vòng 3 cúp FA vừa rồi, thầy trò Van Gaal đã phải rất chật vật mới đánh bại nổi Yeovil Town, một CLB đến từ League One (trên League Two 1 bậc) mà nếu không có khoảnh khắc xuất thần của Ander Herrera thì chưa biết chừng, M.U phải đón nhận một kết quả hoà (đồng nghĩa phải đá lại để phân thắng bại). Bởi thế, Cambridge có quyền tin vào một cú sốc, ít ra cầm chân được bầy "Quỷ đỏ" để họ được có mặt tại thánh đường Old Trafford "vinh dự" chơi thêm một trận với M.U. Tất nhiên, khi đó Cambridge sẽ thu về khối tiền. Trong thành phần lực lượng của CLB này có một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của .... Nửa đỏ thành Manchétẻ và từng không ít lần xuất hiện ở đội 1: tiền vệ sinh năm 1980 Luke Chadwick (chính thức khoác áo đội 1 Man Utd trong giai đoạn 1999-2004). Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 24/1 và hãy chờ xem Cambridge liệu có thể làm được những gì trước Rooney cùng đồng đội.

Các tin tức khác về M.U tại cúp FA

Những điểm nhấn sau trận thắng của M.U trước Yeovil Town


Siêu phẩm đạt vận tốc kinh hoàng của Ander Herrera cho M.U

Thắng nhẹ siêu đàn em, HLV Van Gaal đưa các học trò lên tận “mây xanh”

Bảo Phương
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X