Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cam kết của Salah và cái khó của Liverpool

Thứ Sáu 27/05/2022 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận chung kết Champions League ít ngày, Mohamed Salah tuyên bố chắc chắn sẽ ở lại đến hết mùa sau, nhưng liệu đó có phải tin mừng với đội chủ sân Anfield?

Sự cam kết ngắn hạn

Theo đó, Mohamed Salah đã làm yên lòng các CĐV Liverpool với tuyên bố chắc chắn ở lại trong mùa giải tiếp theo. Một mặt, động thái này giúp HLV Jurgen Klopp yên tâm chuẩn bị đối đầu Real Madrid trong trận chung kết Champions League. Mặt khác, giúp đội chủ sân Anfield có thêm thời gian để gia hạn hợp đồng với cầu thủ xuất sắc nhất của mình trong vài năm qua. 

Thậm chí, dựa vào kết quả sau chung kết Champions League, Liverpool có thêm lý do để quyết định tương lai Salah. Nhưng về phía chân sút người Ai Cập, anh cũng chẳng mất gì mà còn nắm sự chủ động hơn, “câu” thêm thời gian để lựa chọn điều tốt nhất cho bản thân, khi hợp đồng của Salah sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải tới.

Edouard Mendy khen ngợi Salah và Mane
Liverpool đối mặt với bài toán khó về tương lai Mohamed Salah, cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng

Nếu sau cùng Salah quyết định gắn bó lâu dài với Liverpool, anh có thể đưa ra những dẫn chứng để tiện đàm phán, khi chứng kiến mức lương 375 nghìn bảng/tuần mà Man City đang trả cho Kevin de Bruyne (và có thể là cả Erling Haaland). Bằng không, đơn giản hơn, cầu thủ 29 tuổi hoàn toàn có thể chờ đến hết hợp đồng để tự do ra đi. 

Xét tổng thể, Salah đang có lợi thế tốt hơn Liverpool về vấn đề hợp đồng. Với Liverpool, đừng quên họ cũng đối mặt với vấn đề tương tự của Sadio Mane – người thậm chí còn khẳng định sẽ đưa ra sự lựa chọn sau trận chung kết C1. Trong trường hợp Mane ở lại và gia hạn hợp đồng, Liverpool sẽ tốn không ít tiền hơn nếu muốn trói chân Salah. Còn nếu Mane ra đi, Salah càng thuận lợi hơn khi Liverpool không thiếu kinh phí để trả lương.

Vì vậy, sự cam kết ngắn hạn của Salah chỉ giải quyết khâu chuẩn bị của Jurgen Klopp trước đại chiến với Real Madrid. Còn sau đó, đội chủ sân Anfield còn đối mặt với vấn đề lớn hơn ở mùa bóng tới.

Cam kết của Salah và cái khó của Liverpool
Salah cam kết tương lai nhưng nỗi lo của Liverpool không biến mất

Tương lai nào cho Liverpool?

Mohamed Salah rất giỏi. Anh nằm trong Top những bản hợp đồng xuất sắc nhất lịch sử CLB, đã giúp Liverpool đạt những danh hiệu cao quý trong vài mùa giải gần đây. Tuy nhiên, anh có phải tương lai của The Kop hay không, chưa chắc.

Sinh năm 1992, Mohamed Salah sẽ bước sang tuổi 31 khi bản hợp đồng của anh đáo hạn (tháng 6/2023). Tiếp tục đặt niềm tin vào một cầu thủ ở độ tuổi như thế cho tương lai đội bóng, đó sẽ là câu hỏi cần Liverpool phải giải quyết.

Đương nhiên là cầu thủ người Ai Cập chẳng có lý do gì để “nhượng bộ”, ít nhất về vấn đề tiền lương, bởi anh hiểu rằng bản hợp đồng tiếp theo gần như sẽ là bản hợp đồng lớn cuối cùng trong sự nghiẹp của mình.

Klopp
Jurgen Klopp mới gia hạn hợp đồng với Liverpool đến tháng 6/2026 và không sớm thì muộn, sẽ sớm phải đối mặt với bài toán không Salah

Ngay cả khi Liverpool muốn giữ chân Salah, họ cũng phải đối mặt với bài toán kinh tế trong vài năm tới. Điều tương tự diễn ra với trường hợp Lionel Messi và Barcelona. Siêu sao Argentina muốn ở lại, Barcelona muốn giữ, nhưng vấn đề tài chính của CLB đã khiến Messi ra đi. Salah – dù liên tục khẳng định yêu Liverpool, thì khả năng anh chuyển tới đội bóng khác còn lớn hơn ở lại.

Trong trường hợp đó, đội bóng thành phố Cảng cần có sự dứt khoát. Họ chỉ có tối đa 2 cơ hội bán Mohamed Salah trước khi hợp đồng của anh đáo hạn, và tốt nhất là vào mùa hè này. Số tiền thu lại được sẽ giúp Liverpool tái đầu tư vào những mục tiêu khác, trẻ trung hơn như Luis Diaz. 

Bằng không, Liverpool sẽ rơi vào tình trạng của Man United với Paul Pogba, mất trắng cầu thủ trụ cột của mình. Hoặc một khả năng khác cũng rất nhỏ, đó là Liverpool làm như PSG trong trường hợp gia hạn với Kylian Mbappe. 

Salah cam kết tương lai với Liverpool có thể đem đến tin mừng với người hâm mộ CLB, nhưng với bản thân đội bóng, có lẽ sẽ tốt hơn nếu cầu thủ này đem về chức vô địch Champions League và ra đi như một huyền thoại.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X