Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cầm hòa Arsenal, Chelsea xem như đã tiệm cận chức vô địch

Thứ Hai 27/04/2015 01:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa 0-0 trên sân Emirates trong cuộc đối đầu giữa Arsenal vs Chelsea đêm qua đã đưa thầy trò HLV Jose Mourinho đến gần với chức vô địch Premier League mùa này hơn bao giờ hết.

Ngay từ khi nhìn vào những cái tên trong đội hình xuất phát, người ta đã nhận thấy rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công của The Blues. Bên cạnh việc không đưa ra bất cứ một trung phong cắm thực thụ nào trong đội hình, HLV Jose Mourinho còn sử dụng tuyến tiền vệ công cực kỳ giàu “cơ bắp” với sự xuất hiện của những “công nhân” đích thực như Ramires, Willian… Đúng như dự đoán, thế trận trên sân đã diễn biến vô cùng căng thẳng đúng theo mong muốn của “Người đặc biệt”.

Dư âm trận Arsenal vs Chelsea: The Blues tiệm cận chức vô địch hình ảnh
Chelsea (áo xanh) đã chấp nhận chơi tử thủ trên sân Emirates

Bằng một đội hình chơi thấp, chủ động đá phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà, Chelsea đã hoàn toàn khiến cho hàng công Arsenal gặp bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu. Không ít thời điểm, đội khách cũng tỏ ra hết sức nguy hiểm với những tình huống phản công nhanh dựa vào tốc độ bứt phá tuyệt vời đến từ các tiền vệ, tiêu biểu như pha dứt điểm tinh tế của Oscar đưa bóng qua đầu thủ môn Ospina. Đáng tiếc cho thầy trò Mourinho là hậu vệ Bellerin bên phía Arsenal đã kịp thời lùi về cản phá ngay sát vạch vôi khung thành.

Bước sang hiệp hai, mặc dù Didier Drogba đã được tung vào sân với hy vọng giúp cho Chelsea tăng cường thêm sức ép lên hàng phòng ngự đội chủ nhà nhưng về cơ bản, The Blues vẫn tiếp tục duy trì lối đá “tử thủ” như ban đầu. Không phải Arsenal không có cơ hội nhưng phần lớn các tình huống xử lý cuối cùng của Pháo thủ đều tỏ ra thiếu chuẩn xác. Khoảng thời gian cuối trận, HLV Wenger thậm chí đã chấp nhận “đánh bạc” bằng giải pháp mạo hiểm tung Welbeck vào sân thế chỗ cho “máy quét” Coquelin. Đồng nghĩa rằng, đội bóng chủ sân Emirates cũng thi đấu với một đội hình không có bất kỳ tiền vệ phòng ngự đích thực nào. Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng thủ Chelsea chơi quyết đoán đồng thời thể hiện được sự tập trung ở những thời điểm quyết định, đội chủ nhà cũng hoàn toàn bất lực trước nhiệm vụ tìm đường vào khung thành của Courtois. Đáng chú ý, trận hòa 0-0 giữa Arsenal vs Chelsea cũng có thể xem là cột mốc quan trọng đưa thầy trò HLV Mourinho đến gần với ngôi vô địch Premier League 2014/2015 hơn bao giờ hết.

Arsenal

Chỉ số

Chelsea

12

Số lần dứt điểm

7

58,3%

Tỷ lệ cầm bóng

41,7%

12

Qua người thành công

8

27

Không chiến thành công

24

16

Tắc bóng chính xác

23

6

Phạt góc

2

Tính đến thời điểm hiện tại, sau vòng 34, The Blues đã giành được tổng cộng 77 điểm và vẫn còn một trận đá bù trong tay, nhiều hơn hai đối thủ xếp sau là Man City và Arsenal, đều có 67 điểm. Về mặt lý thuyết, Chelsea chỉ cần giành thắng lợi trong trận gặp Leicester tới đây là xem như chắc chắn sẽ đăng quang ngai vàng giải Ngoại hạng Anh mùa này. Thế nhưng, trong bối cảnh Arsenal cũng có một trận chưa đấu (do bận tham dự FA Cup), đồng nghĩa rằng Pháo thủ vẫn còn “hy vọng” vượt mặt thầy trò Mourinho.

Đương nhiên, điều này cũng chỉ xảy ra trong trường hợp tương đối phi thực tế, đó là việc đội bóng chủ sân Emirates toàn thắng đến hết mùa, còn Chelsea phải để thua… 4/5 trận. Cần lưu ý thêm rằng, ở vòng 36, Pháo thủ còn phải chạm trán M.U trên sân Old Trafford, một thử thách được xem là tương đối khó khăn dành cho đại diện thành London. Trong khi đó, với The Blues, đối thủ “cứng cựa” duy nhất còn lại của thầy trò Mourinho chỉ là một Liverpool đang trên đà sa sút không phanh.

Du am tran Arsenal vs Chelsea The Blues tiem can chuc vo dich hinh anh
Chức vô địch Premier Leegue mùa này xem như đã thuộc về thầy trò HLV Mourinho

Như vậy, xét trên nhiều khía cạnh, chức vô địch Premier League năm nay gần như đã chắc chắn thuộc về tay Chelsea. Thực tế cho thấy, The Blues chính là đội bóng duy trì sự ổn định cao nhất kể từ đầu mùa đến giờ. Phải thừa nhận rằng, ở giai đoạn lượt về, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã bộc lộ không ít những dấu hiệu sa sút nhất định. Tuy nhiên, bằng khả năng dẫn dắt tài tình của Jose Mourinho, “Người đặc biệt” vẫn biết cách đưa The Blues vượt qua những thời điểm khó khăn một cách trọn vẹn nhất.

Tính ra, trước trận hòa 0-0 trên sân Emirates vừa rồi, Chelsea đã giành liên tiếp 4 chiến thắng đều với tỷ số sát nút, lần lượt trước Hull (3-2), Stoke (2-1), QPR (1-0) và M.U (1-0). Ở một phương diện nào đó, chính khả năng giành điểm trong thế khó đã trở thành yếu tố quan trọng nhất giúp thầy trò Mourinho duy trì vững chắc vị thế dẫn đầu trên bảng xếp hạng đồng thời khiến cho các đối thủ bám đuổi phía sau nhiều phen cảm thấy nản lòng.

Xem thêm video trận Arsenal 0-0 Chelsea (Vòng 34 Premier League 2014/2015)

Nam Anh

Dòng sự kiện

Derby quyết định ngôi vương Premier League, Arsenal vs Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X