Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Calum Chambers sẽ tiếp tục đẩy David Luiz lên băng ghế dự bị?

Thứ Ba 13/08/2019 18:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
David Luiz ngồi dự bị trước Newcastle bởi HLV Unai Emery tin tưởng Calum Chambers và Sokratis, với phong độ ấn tượng của hai trung vệ này nhiều khả năng tân binh trị giá 8 triệu bảng đến từ Chelsea sẽ tiếp tục phải ngồi dự bị ở trận đấu với Burnley.

Calum Chambers đang chơi cực tốt


Mùa giải vừa qua, trung vệ Calum Chambers thi đấu cho Fulham theo dạng cho mượn. Cầu thủ sinh năm 1995 là trụ cột của đội bóng thành London với 33 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh, cựu sao Southampton chơi khá tốt nhưng không thể giúp đội chủ sân Craven Cottage trụ hạng thành công.
 
David Luiz ngồi dự bị trước Newcastle bởi sự xuất sắc của Chambers hình ảnh

HLV Unai Emery giữ chân thành công Calum Chambers


Sau mùa giải 2018/19, Fulham đã ngỏ ý muốn mua đứt cầu thủ 24 tuổi với giá 12 triệu bảng. Tuy nhiên, HLV Unai Emery đã quyết định trao cơ hội cho cầu thủ người Anh thay vì tiếp tục để anh ra đi theo dạng cho mượn. Arsenal đã từ chối rất nhiều lời đề nghị dành cho Chambers, HLV người TBN đã quyết tâm giữ bằng được cầu thủ sinh năm 1995.

Trong những trận giao hữu của Arsenal ở Hè 2019 Calum Chambers liên tục được sử dụng, cầu thủ người Anh này cùng với Sokratis mới là bộ đôi trung vệ được cựu HLV PSG tin tưởng. Sự trở lại đúng lúc của hậu vệ 24 tuổi đã giúp Arsenal bớt lo về hàng thủ khi Koscielny đã trở lại Pháp khoác áo Bordeaux, tân binh Saliba vẫn ở lại Saint-Etienne theo dạng cho mượn, Holding chưa bình phục chấn thương còn Mustafi mắc rất nhiều sai lầm.

Trong những trận giao hữu Hè 2019 Chambers chơi cực kỳ ấn tượng, những màn trình diễn nổi bật của trung vệ này giúp anh ghi điểm trong mắt HLV Unai Emery. Trong trận mở màn Ngoại hạng Anh 2019/20 với Newcastle, ông thầy người Tây Ban Nha đã quyết định sử dụng Chambers bên cạnh Sokratis ở trung tâm hàng thủ, trong khi đó tân binh đến từ Chelsea, David Luiz ngồi dự bị.

Nói về quyết định của mình, HLV Emery chia sẻ: “David Luiz mới chỉ đến Arsenal, cậu ấy cần thêm thời gian để hòa nhập. Chúng tôi có nhiều lựa chọn tốt ở vị trí trung vệ. Trong những trận giao hữu ở hè 2019, Chambers và Sokratis đã phối hợp tốt, tôi không phải suy nghĩ quá nhiều khi lựa chọn họ đá chính trước Newcastle. 
 
Chambers choi rat tot truoc Newcastle

Chambers chơi rất tốt trước Newcastle


Quyết định của HLV Emery đã cho thấy sự hiệu quả rất lớn, Chambers và Sokratis đã kết hợp rất tốt ở trung tâm hàng thủ. Ở trận gặp Newcastle, Chambers chạm bóng 68 lần, thực hiện 60 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 88%. Ngôi sao 24 tuổi có 3 lần phá bóng giải nguy và 1 tắc bóng thành công. 

Mặc dù không có thể hình quá lý tưởng nhưng với khả năng phán đoán tốt Chambers khiến tân binh Joelinton của Newcastlekhông thể hiện được gì nhiều. Ngoài ra, cựu sao Southampton còn luôn đề cao sự an toàn cho hàng thủ khi thực hiện những tình huống vào bóng và phá bóng dứt khoát.

Bên cạnh đó, khả năng chuyền bóng tốt của Chambers cũng có thể giúp ích rất nhiều cho Arsenal trong hoạt động phát triển bóng từ vòng cấm địa lên phía trước. Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Anh nhận được sự đánh giá rất cao từ HLV Emery.

“Arsenal đã có một trận đấu thành công, tôi đánh giá cao sự nỗ lực của các cầu thủ, đặc biệt nơi hàng thủ. Chambers đã thi đấu rất tập trung và Sokratis cũng rất nghiêm túc. Từ những trận giao hữu ở Hè 2019 cho đến trận đấu với Newcaste Sokratis và Chambers đều duy trì tập trung cần thiết, tôi hy vọng họ sẽ tiếp tục duy trì sự tập trung trong một thời gian dài”.
 
David Luiz toi Arsenal

David Luiz nhiều khả năng sẽ phải tiếp tục ngồi dự bị cho Chambers


Với phong độ ấn tượng của Calum Chambers, Arsenal có thêm một lựa chọn chất lượng nơi hàng thủ mà không mất bất kỳ một xu nào. Sau nhiều năm phải ra đi theo dạng cho mượn, nhiều khả năng mùa giải này sẽ chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc về mặt phong độ của cựu sao Southampton.

Calum Chambers sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng phòng ngự Arsenal ở mùa giải 2019/20, nếu cầu thủ người Anh duy trì sự ổn định, nhiều khả năng David Luiz sẽ tiếp tục phải chơi với đội U23 qua đó tìm lại cảm giác và phong độ tốt nhất.

Vương Ngân (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X