Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Cái vung tay của Paul Pogba

Thứ Bảy 20/06/2020 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong 30 phút ngắn ngủi có mặt trên sân, tiền vệ Paul Pogba đã tạo ra số cơ hội nguy hiểm nhiều hơn 63 phút trước đó của toàn đội, và chứng tỏ với khán giả rằng đẳng cấp của mình chẳng chạy đi đâu cả.
 

Pogba trở lại đẳng cấp

 

Rất dễ dàng dành lời ca ngợi cho Pogba, ngay cả khi bạn ngủ quên không theo dõi trận Tottenham vs Man United, bởi ấn tượng mà cầu thủ người Pháp tạo ra là rất đáng kể. Bức ảnh Pogba ăn mừng với Bruno Fernandes cũng đạt độ phủ sóng cao, và phần nào đáp ứng được sự chờ đợi của người hâm mộ.

Paul Pogba Sự trưởng thành từ cái vung tay hình ảnh

Pogba và Bruno Fernandes lần đầu kết hợp


Thực hiện thành công 94% số đường chuyền, 4 lần thu hồi bóng, 2 lần qua người, 17/18 đường chuyền hướng lên phía trước và đem lại quả phạt đền giúp Bruno ghi bàn gỡ hoà. Đó là những gì số 6 làm được trong trận này.
 
Bên cạnh pha qua người có sự đột biến và sát thương cao với Eric Dier, Pogba còn có 3/3 đường chuyền dài chính xác, trong đó một lần đưa Rashford vào tư thế đối mặt thủ môn (nhưng tiếc là tiền đạo này khống chế bước một lỗi). Sự kết nối với đồng đội Bruno Fernandes cũng giúp Quỷ đỏ tiến gần khung thành hơn nhiều.
 
Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng và vai trò của anh không chỉ dừng lại ở mỗi thông số, hay những màn trình diễn trên sân cỏ.

Tình huống Pogba vượt qua và khiến Eric Dier mắc sai lầm

 

Sự trưởng thành của người thủ lĩnh

 

Nếu đã từng theo dõi World Cup 2018 mà tuyển Pháp lên ngôi vô địch, độc giả hẳn từng nghe về “đội hình 6 thủ lĩnh” trong tay HLV Didier Deschamps. Cụ thể, Pogba dù không nắm chiếc băng đội trưởng như Hugo Lloris, lĩnh xướng hàng công như Griezmann hay tổ chức sắp xếp hàng phòng ngự tựa Varane, nhưng anh vẫn được xem là “đầu tàu” của Les Bleus – người cầm mic và đứng ra phát biểu trước toàn đội.
 
Với tư cách nhà vô địch thế giới, trụ cột tuyến giữa và từng trưởng thành trong lò đào tạo Quỷ đỏ, Pogba đương nhiên cũng sở hữu tiếng nói có trọng lượng trong phòng thay đồ. Nhưng có nhiều lý do để tin rằng trong lần trở lại sau chấn thương này, tiền vệ sinh năm 1993 đã bớt màu mè đi rất nhiều.
Nhìn lại thành công của tuyển Pháp tại World Cup 2018: Mấu chốt là sự đoàn kết
“Lần đầu tiên một đội tuyển châu Phi giành cúp vàng” – Bạn chắc chắn đã nghe qua lời bình luận đầy mỉa mai này, khi ĐT Pháp giành chức vô địch World Cup 2018.
Mourinho nói gì khi trò cưng đốn Paul Pogba?
Chiến thuật của HLV Jose Mourinho đã rất hoàn hảo, nếu các học trò bảo toàn được lợi thế 1 bàn, nhưng Eric Dier đã gây hoạ với tình huống phạm lỗi trong vòng...
 
Anh xuất hiện với mái tóc đen, chân phương và không còn thay đổi sau mỗi trận nữa. Pogba cũng không chạy ra đòi quyền đá phạt đền (hoàn toàn 'hợp pháp' do chính mình kiếm về) như lùm xùm với Marcus Rashford hồi đầu mùa, mà nhường cho Bruno Fernandes – một tân binh, cũng là một chân sút penalty hiệu quả. 
 
Không hề là một sự miễn cưỡng nếu nhìn vào bức ảnh MU thực hiện quả phạt đền, từ một góc chụp rất đẹp dưới đây. Ighalo (bên phải) sẵn sàng trong tâm thế ập vào đá bồi nếu đồng đội sút hỏng. Còn 2 cái tên khác cũng tiếp cận sát vòng cấm địa nhưng lại không hề có động thái lao vào, đó là Pogba và Rashford. Bởi đơn giản, họ tin tưởng Bruno Fernandes tuyệt đối.

Cái vung tay của Paul Pogba hình ảnh gốc 2

Tình huống MU thực hiện quả penalty


“Tôi không chịu áp lực khi sút penalty, có lẽ một phần vì sân không có khán giả. Nhưng quan trọng là tôi đã thực hiện thành công, và lần tới có thể sẽ là người khác sút. Tôi đặt niềm tin tuyệt đối vào Rashy,
cũng như các đồng đội tin tưởng ở tôi”Bruno Fernandes chia sẻ sau trận. Đối với Pogba, đó là một bước lùi của cái tôi, và là bước tiến của sự trưởng thành.
 
Việc Pogba có thực sự “nhường pen” cho Fernandes hay đó là chỉ đạo bắt buộc từ Solskjaer – không quan trọng, vì điều này thực sự đã có hiệu quả tích cực và có tác dụng tốt với toàn đội. Bởi trên hết, Ole Gunnar Solskjaer nên quyết đoán việc này từ lâu, để tránh scandal giành penalty lặp lại.
 
Và khi trọng tài Jonathan Moss nổi hồi còi mãn cuộc, Pogba đang ở vị trí giữa sân và sẵn sàng giành bóng để tổ chức tấn công. Cầu thủ này tỏ rõ sự thất vọng với cái vung tay lên không trung và mặt ngửa lên đầy tiếc nuối. Anh không hài lòng với tỷ số hoà 1-1, cũng không thoả mãn khi được thi đấu quá ít.
 
Cái vung tay của Paul Pogba hình ảnh gốc 3

Paul Pogba thể hiện rõ sự thất vọng với kết quả hoà Tottenham


Mourinho – thuyền trưởng Tottenham, trong khi đó thở phào nhẹ nhõm và chạy ra sân tay bắt mặt mừng với các học trò cả cũ lẫn mới. Steven Bergwijn – người mở tỷ số, lúc này từ băng ghế ngoài sân cũng tỏ vẻ mừng rỡ khi lập công ngay trận đầu tái khởi tranh. Cái tên hiếm hoi bên phía Spurs không tỏ ra vui vẻ, có chăng chỉ là Eric Dier – người suýt nữa gây ra 2 quả penalty liên tiếp.
 
Đó là những hình ảnh trái ngược nói lên tinh thần của Paul Pogba – cầu thủ trải qua một mùa giải thảm hoạ với liên tiếp những chấn thương. “Paul là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới và các bạn có thể thấy sự khát khao của cậu ấy trong trận này. Chúng tôi là một tập thể luôn muốn những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thi đấu cùng nhau. Paul đã chứng tỏ cậu ấy có thể chơi cùng Bruno” – Solskjaer lên tiếng.
 
Hoà không phải một tỷ số tệ, nhất là chặng đường của MU trong phần còn lại mùa giải rộng thênh thang (chỉ phải gặp Sheffield không có Dean Henderson và Leicester ở vòng cuối, khả năng kết cục đã an bài). Và để đạt được những mục tiêu đặt ra, Ole hiểu rằng ông cần các học trò cũng biết cách vung tay như Paul Pogba.

Vào sân từ băng ghế dự bị, Paul Pogba vẫn khiến tất cả phải thán phục
Mặc dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, song tiền vệ Paul Pogba đã tạo ra tác động kinh ngạc cho MU sau khi được tung vào sân.
Bruno: Tôi và Pogba chia sẻ chung suy nghĩ
Có lần đầu sát cánh với nhau trong một trận đấu chính thức, Bruno Fernandes và Paul Pogba đã kết hợp để đem về bàn thắng cho đội nhà.
Tottenham 1-1 MU: Song kiếm Pogba vs Bruno Fernandes giúp Man đỏ thoát thua người cũ
Thi đấu không tệ trong trận đầu tiên sau dịch Covid-19 trên sân của đối thủ mạnh Tottenham song phải đến khi Pogba vào sân và mang về một quả 11m vào cuối trận...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X