Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Cái tên nào sẽ làm Man City "sống lại từ cõi chết"?

Thứ Ba 11/12/2012 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Bộ mặt nhạt nhòa của đội bóng nhà giàu thành Man có thể được cải thiện, nếu họ dùng tiền một cách hợp lý hơn. Không ai dám đánh giá đại gia phóng túng này tiêu tiền sai cách, nhưng rõ ràng 54 triệu bảng mà họ tiêu trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi không phát huy nhiều hiệu quả. Bây giờ Mancini cần cải cách đội hình rệu rã của mình, và hãy xem xem những ai có thể làm được điều đó?


1. Hàng thủ

Có vẻ Joe Hart, Richard Wright và Costel Pantilimon là đủ cho khung gỗ của Man City khi chỉ cần Joe Hart lành lặn, chẳng ai lo về người trấn giữ khung thành của Man City cả. Đừng thấy Man City thua mấy bàn mà đánh giá Hart, nếu thủ môn khác đứng trong khung thành, Man City đã thua nhiều hơn. Hãy nhìn màn trình diễn của Joe Hart trong trận Man City chia điểm với Dortmund tại Champions League hồi lượt đi để thấy thực sự Joe Hart đang thách thức Casillas, Buffon hay Cech cho vị trí thủ môn hay nhất thế giới.

Tuy nhiên bộ tứ vệ ở trên anh thì không như vậy. Clichy và Kolarov là đủ cho cánh trái khi hậu vệ người Serbia cần được trao nhiều cơ hội hơn, còn những gì cái tên người Pháp cần làm là giữ vững phong độ. Có vẻ trong 4 vị trí tại hàng thủ Man City lúc này, cánh trái là ổn định nhất, trong khi cánh phải đang dần rệu rã với việc Micah Richards nằm viện trong thời gian lâu dài, Zabaleta không còn giữ được phong độ của thời đỉnh cao, còn Maicon thì bây giờ có nhiều tinh thần hơn là trình độ - cái tuổi 33 không cho anh nhiều đất để diễn tại môi trường chuộng thể lực như Premier League nữa. Vì vậy, phòng ngừa trường hợp Maicon xuống dốc không phanh, Zabaleta cũng đã cho thấy những biểu hiện không vững chắc, một hậu vệ phải nữa sẽ là lựa chọn hợp lý của Mancini, chứ không phải Ashley Cole như thiên hạ đang đồn đoán. Mua Ashley Cole, tức là mua thêm một ông già về. Tại sao không phải là Gregory van der Wiel, một hậu vệ có thiên hướng tấn công phù hợp với triết lý bóng đá đẹp của các ông chủ, còn trẻ, còn khỏe? Ở vị trí trung vệ cũng vậy, Lescott không còn được trọng dụng và sẽ bị bán một sớm một chiều. Nghe đến cặp Kompany - Nastasic đã thấy không yên tâm khi một người thì quá non, một người lại đang xuống dốc. Họ cần một cái tên cứng ở đây khi đã bày tỏ lòng quan tâm đặc biệt với Vermaelen của Arsenal; đừng quan tâm đến những cái tên trẻ và đánh bạc với họ nữa. Trung vệ người Bỉ là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn cho Man City khi Kompany cũng là một người Bỉ, một cặp trung vệ Bỉ sẽ làm nên chất thép cho City.

Thomas Vermaelen, Gervinho và Carl Jenkinson bị Wenger chỉ trích
Vì Vermaelen, Man City hãy chiến đấu đến cùng

2. Hàng tiền vệ

Về cơ bản, nếu hàng tiền vệ Man City chơi tốt, họ sẽ là tuyến giữa mạnh nhất Premier League. Mắt xích họ cần thay đổi là vị trí của Barry và Nasri khi tiền vệ người Pháp không đạt điểm rơi phong độ. Thực tế, từ khi chuyển tới Etihad, Nasri không chứng minh được nhiều giá trị của bản thân mình như anh đã làm tại Emirates, và một tiền vệ chơi được cả 2 cánh sẽ là sự bổ sung không thể tuyệt vời hơn cho Man City, thậm chí không thiếu người có thể vừa chơi cánh vừa đá hộ công. Những cái tên có khả năng tạo đột biến tốt như Walcott khá lý tưởng. Ở vị trí của Barry, cả De Rossi (Roma) và Fernandinho (Shakhtar) đều có thể được xem xét. Thậm chí là cả Wesley Sneijder như báo chí đồn thổi những ngày gần đây, về vị trí tiền vệ trung tâm có thể đá hộ công, Man City không thiếu sự lựa chọn, quan trọng là họ sẽ chọn ai và được người đó sẽ được dùng như thế nào mà thôi. De Rossi với lối chơi máu lửa, nhiệt huyết cùng một tầm ảnh hưởng sâu sắc đến đội bóng dù đã ở tuổi 30 là lựa chọn hợp lý trong bối cảnh người con trung thành của thành Rome đang gặp những khúc mắc với chính CLB chủ quản. De Rossi nếu xét ra, là sự lựa chọn tốt hơn là Sneijder. Suy cho cùng Sneijder cũng hay, nhưng khi những Tevez, Silva hay Yaya Toure còn đó, vị trí hộ công của anh trong đội hình Man City có thể không được đảm bảo.

Daniele de Rossi
Daniele de Rossi, sự lựa chọn cho chất thép nơi tuyến giữa của Man xanh

3. Tiền đạo

Man City đang cần gấp tiền đạo. Tevez không được gia hạn hợp đồng, Aguero mất chất đột biến, Balotelli chuẩn bị cuốn gói còn Dzeko là một phương án dự bị hạng sang, không ai trên hàng công của đội chủ sân Etihad lúc này có thể đảm bảo hoàn toàn sự yên tâm cho các cổ động viên. Radamel Falcao đang được BLĐ đội bóng này nhắm tới, nhưng Chelsea, đối trọng lớn nhất của Man City về kinh tế trên đảo quốc sương mù cũng đang tăm tia và theo sát sát thủ vừa ghi 5 bàn vào lưới Deportivo này. Nếu lựa chọn, Falcao sẽ chọn Chelsea chứ không chọn gã nhà giàu thành Man, có lẽ là vậy. Có Falcao thì hoàn hảo rồi, nhưng nếu không có thì hoàn toàn Man City có thể quay sang những mục tiêu khác có phần khả dĩ hơn. Walcott có thể đá được tiền đạo, Luis Suarez thì chưa biết thế nào nhưng với tình trạng phập phù của Liverpool, Man City có cơ hội cho riêng mình. Demba Ba vừa từ chối kí tiếp hợp đồng với Newcastle, Michu là một món hàng giá rẻ quá ổn... 1 trong 4 cái tên này đều phù hợp với Man City.

Luis Suarez và các đồng đội đã có một trận đấu khá hay để vượt qua Udinese và giành vé đi tiếp tại Europa League cùng Anzhi ở bảng A
Có được Suarez, hàng công Man City mạnh gấp bội

Hành động đi, Mancini. Thời gian của ông không còn nhiều đâu.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X