Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cái tên được chọn để thay thế "cáo già" Redknapp: Jose Mourinho đầu bảng

Thứ Tư 15/02/2012 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc HLV Harry Redknapp chuẩn bị kế nhiệm chiếc ghế huấn luyện đội tuyển Anh khiến Tottenham không khỏi lo âu, bởi việc này dễ dẫn đến những xáo trộn mang tính bước ngoặt khiến Spurs có những toan tính hết sức thận trọng trong việc tìm người thay thế.

Quyết định nghỉ việc của Capello khiến "cáo già" Harry Redknapp trở thành ứng cử viên nặng kí nhất cho chiếc ghế huấn luyện của đội tuyển Anh chuẩn bị cho Euro 2012. Đó là quyết định khiến người Anh vui mừng bởi Redknapp là một chiến lược gia thành công tại Premier League, khi giúp một Tottenham dù không có nền tảng tài chính vững mạnh vẫn trở thành đối trọng với những ông lớn khác trong cuộc đua vào top 4. Lúc này, Tottenham đang đứng ở vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng và kém đội dẫn đầu Manchester City 7 điểm.

Có thể người Anh vui mừng vì ít ra Tam Sư cũng sẽ có được luồng sinh khí mới từ một "tướng mới" sau chuỗi ngày ảm đạm, với lắm scandal liên quan đến nội bộ đội tuyển trong thời gian qua. Thế nhưng Tottenham chắc chắn là ngoại lệ, khi ngài chủ tịch Daniel Levy đang lo lắng cho gương mặt sẽ thay thế Redknapp để tiếp nối chuỗi thành công trong những năm gần đây của Spurs.

Mourinho sẽ thay thế Harry Redknapp vào cuối mùa?

Gương mặt đứng top trong danh sách những chiến lược gia thay thế Redknapp lúc này đang là Jose Mourinho. Đang có tin là Mourinho sẽ ra đi, dù "người đặc biệt" đã lên tiếng phủ nhận nhưng chẳng ai có thể biết được liệu nếu đến cuối mùa Real Madrid mà lên ngôi vô địch La Liga (khả năng rất lớn khi Los Blancos đang duy trì khoảng cách 10 điểm với Barcelona), thậm chí là cả Champions League thì Mourinho có còn tha thiết ở lại Bernabeu nữa không. Nhiều khả năng sau khi đạt được thành công tại Real Madrid để phản pháo lại những chỉ trích của người hâm mộ cũng như giới truyền thông Tây Ban Nha khi luôn nghi ngờ tài năng của ông, Mourinho sẽ trở lại dẫn dắt một câu lạc bộ tại Premier League.

Sở dĩ Mourinho đứng dầu danh sách là bởi Tottenham đang muốn tìm đến một chiến lược gia có danh tiếng để dẫn dắt dàn "sao" tại White Hart Lane lúc này. Ban đầu, Tottenham có dự định để những HLV đang dẫn dắt các đội bóng hạng trung khác tại Premier League như David Moyes (Everton), Brendan Rodgers (Swansea) hay Paul Lambert (Norwich) về thay thế Harry Redknapp, nhưng việc đó có thể khiến những ngôi sao hàng đầu của câu lạc bộ lúc này như Modric và Gareth Bale nảy sinh ý định ra đi để tới một câu lạc bộ lớn thực sự. Thế nên Tottenham mới tìm đến những chiến lược gia "có máu mặt" để thay thế Redknapp nhằm giữ chân cả các trụ cột.

Ngoài những cái tên kể trên, Tottenham cũng từng để mắt đến Ancelotti và Guus Hiddink để thay thế cho Redknapp, thế nhưng cả hai chiến lược gia này đều không muốn tới dẫn dắt một câu lạc bộ mới chỉ thuộc dạng tầm cỡ khá như Tottenham. Xem ra, việc chọn người thay thế cho Redknapp sẽ là vấn đề khiến chủ tịch Daniel Levy cảm thấy đau đầu.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X