Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Cái tên đầu tiên chính thức tạm biệt Premier League

Chủ Nhật 17/04/2016 00:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Là một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh, việc Aston Villa phải xuống hạng khiến mọi NHM phải tiếc nuối dù đây là kết cục hoàn toàn xứng đáng dành cho họ.

Tài năng trẻ Marcus Rashford của MU ghi bàn thắng duy nhất...

Bất lực dù quyết tâm níu kéo chút ít hy vọng ở Old Trafford, Aston Villa đành chấp nhận thất bại tối thiểu 0-1 trước Man Utd. Kết quả này không chỉ khiến đội bóng thành Birmingham tiếp tục kéo dài số vòng đội sổ Premier League lên con số 29, nó còn chính thức đưa họ xuống chơi ở Championship ở mùa giải sau. Có thi đấu xuất thần trong 4 trận còn lại và giành trọn vẹn 12 điểm, Aston Villa cũng vẫn chỉ có tối đa 28 điểm và chừng đó là không đủ để họ thoát hiểm.

Là một trong những CLB giàu truyền thống của nước Anh với 7 chức VĐQG, 7 FA Cup và đặc biệt chiếc cúp bạc C1 Châu Âu năm 1981, thực tại thê thảm của Aston Villa khiến mọi NHM phải tiếc nuối cho họ. Tuy nhiên xét rộng ra không chỉ trong mùa giải quá yếu đuối này, kết cục dành cho đội bóng thành Birmingham là hoàn toàn xứng đáng.

Kể từ sau năm 2010 xuất sắc khi kết thúc ở vị trí thứ 6, Villa đã trải qua liên tiếp 5 mùa giải chật vật trụ hạng mà không có bất kỳ cuộc cải tổ hay thay đổi lớn nào đến từ BLĐ. Năm ngoái, họ đứng thứ 17 với chỉ 3 điểm nhiều hơn nhóm “cầm đèn đỏ”. Và sau cùng vào mùa giải thứ 6 này, thần may mắn đã quyết định ngoảnh mặt với kẻ không biết cố gắng làm mới bản thân.

27 năm kể từ ngày thăng hạng Premier League, Aston Villa đã phải chào tạm biệt đấu trường lớn nhất xứ sở sương mù. Chính thức “đứt” ở vòng 34 (sớm 4 vòng đấu), thầy trò Eric Black cũng suýt chút nữa thiết lập một kỷ lục buồn ở giải ngoại hạng Anh. Họ đã trở thành đội bóng xuống hạng nhanh thứ nhì trong lịch sử, chỉ chịu thua Derby County ở mùa giải 2007-08 có 2 vòng đấu.

Cai ten dau tien chinh thuc tam biet Premier League hinh anh
... trực tiếp tiễn đội bóng giàu truyền thống nước Anh Aston Villa xuống hạng

Còn lại 4 trận đấu để hít thở bầu không khí lần cuối trước khi tạm xa trong ít nhất một năm, NHM Aston Villa hy vọng đội nhà sẽ chơi hết mình để có màn chia tay đẹp trong thế ngẩng cao đầu trước khi làm lại ở giải hạng Hai. Những đối thủ còn lại của đội bóng miền trung nước Anh bao gồm Southampton, Watford, Newcastle và kết thúc là chuyến hành quân đến thánh địa Emirates của Arsenal.

Tử thần đã gọi một cái tên và cuộc đua trốn chạy 2 suất xuống hạng còn lại đang bao gồm Norwich, Sunderland và Newcastle. Norwich dù ở vị trí an toàn nhất nhưng với chỉ 1 và 3 điểm nhiều hơn 2 đối thủ còn lại, chưa kể đã thi đấu nhiều hơn 1 trận, không có gì là đảm bảo cho họ đến khi Premier League chính thức hạ màn. Cũng ở vòng này, “Chim hoàng yến” đã nhận thảm bại 0-3 trước chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp là “Mèo đen” Sunderland, sau đó thì Newcastle của tân HLV Rafa Benitez cũng có được chiến thắng hoành tráng tương tự để sống lại hy vọng.

Highlights trận MU 1-0 Aston Villa:

Gia Khoa – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X