Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cái tên bất ngờ sẽ giúp Arsenal giải quyết vấn đề tuyến giữa

Thứ Ba 08/12/2015 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chẳng cần tốn tiền mua hàng hiệu đâu xa, HLV Arsene Wenger đang quy hoạch vị trí tiền vệ trung tâm cho chính hậu vệ trẻ Calum Chambers.

Ít nhất là từ giờ đến khoảng giữa giai đoạn lượt về, Arsenal sẽ mất nguyên bộ đôi tiền vệ trung tâm ăn ý Francis Coquelin - Santi Cazorla vì những chấn thương dây chằng và đầu gối. Cá biệt đối với Cazorla, cầu thủ người Tây Ban Nha hoàn toàn có nguy cơ ngồi chơi xơi nước đến hết mùa giải này. Thiếu vắng những sự phục vụ quan trọng này, NHM đã thấy rõ Pháo Thủ khốn đốn ra sao trong thời gian gần đây.

Với tình hình cả những Jack Wilshere, Mikel Arteta và Tomas Rosicky cũng trong bệnh viện, hiển nhiên xuất hiện liền nhiều tin đồn xung quanh những mục tiêu tiềm năng có thể giúp củng cố lại khu trung tuyến đang khủng hoảng nhân sự. Kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2016 được kỳ vọng sẽ nhộn nhịp ở Emirates với nhiều cái tên trong tầm ngắm của HLV Arsene Wenger như Grzegorz Krychowiak (Sevilla), Adrien Rabiot (PSG), Lars Bender (Leverkusen), William Carvalho (Sporting Lisbon) hay Isco (Real Madrid)…

Cai ten bat ngo se giup Arsenal giai quyet van de tuyen giua hinh anh
Hậu vệ Calum Chambers rất có thể sẽ được HLV Arsene Wenger 
thử nghiệm ở vị trí tiền vệ trung tâm của Arsenal

Tuy nhiên, rất có thể “Giáo sư” sẽ khiến các Gooners chưng hửng và thấp thỏm lo âu với một quyết định rất táo bạo của mình. Calum Chambers, một hậu vệ thuần túy, sắp sửa là niềm hy vọng mới ở tuyến tiền vệ của Arsenal. Đầu mùa giải này, sao trẻ 20 tuổi vẫn được chơi ở vị trí trung vệ sở trường nhưng thực sự chỉ để lại nỗi thất vọng. Chambers đã gần như mất hút cả tháng qua. Nhưng gần đây, NHM được chứng kiến sự trở lại của anh trong ở đội U21 – một màn trình diễn ấn tượng với vai trò đánh chặn mới mẻ khi chạm trán Sunderland.

Trên thực tế, Chambers vốn khởi nghiệp từ chính vị trí tiền vệ trung tâm. Đây là bước đầu cho mọi tài năng trẻ của lò đào tạo của Southampton nhằm giúp họ hình thành bản năng định hướng không gian tốt hơn. Dẫu vậy, cầu thủ người Anh cũng mới chỉ đúng 1 lần thi đấu ở vị trí này trong suốt 3 mùa giải Premier League vừa qua – chính là chuyến trở về mái nhà St. Mary’s trong ngày đầu năm mới 2015 (Arsenal thất bại 0-2 và Chambers cũng rất nhạt nhòa). Bởi vậy mới nói, đây thực sự là canh bạc mạo hiểm của HLV Wenger.

Trong trận cầu sinh tử với Olympicos ở Champions League đêm mai, nhiều khả năng Aaron Ramsey và Mathieu Flamini là bộ đôi tiền vệ được điền tên vào danh sách xuất phát. Nhưng tùy theo diễn biến ở chảo lửa Hy Lạp, Wenger và Arsenal có thể sẽ có những thử nghiệm đầu tiên với Chambers.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X