Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cái tên bất ngờ có thể thế chỗ Wenger ở Arsenal

Thứ Tư 23/03/2016 22:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nếu Giáo Sư người Pháp sau cùng phải “bán xới” khỏi Emirates trong mùa hè 2016 này, người kế nhiệm ông có khả năng là Roberto Mancini, HLV người Ý từng vô địch Premier League cùng Man City.

Chỉ trong vòng 3 tuần ngắn ngủi tháng Hai vừa qua mà Arsenal, từ phơi phới niềm hy vọng sẽ làm nên một mùa giải thành công, bỗng chốc mất tất cả và kéo NHM trở về với nỗi thất vọng cùng cực vốn đã bầu bạn với họ suốt hơn thập kỷ qua. Pháo Thủ liên tiếp bị đá bay khỏi Champions League và FA Cup (đặc biệt tủi hổ) cũng như không còn nhiều cơ hội vượt mặt Leicester và Tottenham trong cuộc đua vô địch Premier League với khoảng cách 11 điểm hiện tại.

Khỏi phải nói thì Arsene Wenger chắc chắn phải “đứng mũi chịu sào”, hứng chịu mọi lời chỉ trích sau bao năm thất bại nhưng vẫn được BLĐ Arsenal dung túng trao thêm cơ hội. Lần này, làn sóng phản đối từ CĐV bùng nổ dữ dội hơn bao giờ hết và không loại trừ khả năng, vị chiến lược gia người Pháp bảo thủ với tư tưởng già cỗi sau cùng cũng phải kết thúc triều đại gần 20 năm của mình.

Wenger sẽ hết đường bao biện việc các đối thủ “dùng tiền mua danh hiệu” khi “con nhà nghèo” Leicester lên ngôi, trong khi nếu xưng vương nước Anh là gã hàng xóm đáng ghét Tottenham thì lại càng khó chấp nhận hơn cho các Gooners.

Cai ten bat ngo co the the cho Wenger o Arsenal hinh anh
HLV Roberto Mancini của Inter Milan, nhà vô địch Premier League cùng Man City,
có thể trở lại Anh để thay thế Arsene Wenger dẫn dắt Arsenal

Không ít nguồn tin đã rộ lên về những ứng cử viên sáng giá có thể thế chỗ Wenger ngồi vào ghế nóng Emirates, thậm chí có thể cả là Jose Mourinho – kẻ thù không đội trời chung của Giáo Sư và Pháo Thủ, cũng như vốn đang ở rất gần Man Utd rồi. Mới đây thì một cái tên bất ngờ không kém cũng đã được đề cập tới – Roberto Mancini.

Kinh nghiệm cầm quân ở môi trường bóng đá Anh là có thừa khi Mancini từng trải qua 4 năm thăng trầm dẫn dắt Manchester City. Hiện tại đang là HLV đương nhiệm của Inter Milan, nhưng HLV người Ý cũng tuyên bố sẽ ra đi nếu Nerazzurri không thể giành suất tham dự Champions League sang năm. Sau phong độ thăng hoa hồi đầu mùa, Inter giờ đã sa sút thảm hại và từ vị thế có thể vô địch Serie A thì giờ đây, họ đang chật vật chen chân vào top 3 với khoảng cách thua tới 5 điểm.

Như vậy, khả năng cao là Mancini sẽ ra đi và màn tái ngộ nước Anh trong màu áo Arsenal là điều không phải bất khả thi. Tuy nhiên, giới mộ điệu vốn từ trước giờ cũng không đánh giá quá cao trình độ chuyên môn của cựu ngôi sao Sampdoria. Với những gì đã làm được trong sự nghiệp huấn luyện, Mancini có lẽ vẫn chưa đủ tầm kế nhiệm Wenger, bất chấp ông đã làm được điều mà Wenger liên tục thất bại suốt 12 năm nay – vô địch Premier League. Hành trình đánh bại hàng xóm MU và lên ngôi của Man City mùa giải 2011-12 cũng là một trong những cuộc đua kịch tính không tưởng trong lịch sử bóng đá.

Gia Khoa – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X