Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cái tên bất ngờ bóng gió khả năng dẫn dắt MU thay Solskjaer

Thứ Sáu 27/09/2019 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó chính là “Giáo sư” Arsene Wenger, đối thủ không đội trời chung một thời của Quỷ Đỏ khi HLV người Pháp vẫn còn ngồi trên ghế nóng Arsenal suốt hơn hai thập kỷ.

Vỏn vẹn nửa năm sau khi được bổ nhiệm chính thức, Ole Gunnar Solskjaer sớm đứng trước nguy cơ bị sa thải bởi lối chơi bạc nhược và thành tích bết bát khi dẫn dắt Manchester United. Thời điểm hiện tại, Quỷ Đỏ đang trải qua giai đoạn đầu mùa tệ hại nhất trong kỷ nguyên Premier League, cũng như những màn trình diễn kém cỏi trước các đối thủ chiếu dưới ở sân chơi đấu cúp.

Trong bối cảnh HLV người Na Uy có thể mất việc bất cứ lúc nào, một số ứng cử viên cho chiếc ghế nóng Old Trafford cũng đã sớm được điểm mặt chỉ tên, sáng giá hơn cả là những tên tuổi đẳng cấp đang thất nghiệp như Max Allegri, vị chiến lược gia người Ý mới chia tay Juventus hồi cuối mùa giải vừa rồi.

Sốc Wenger thay Solskjaer làm HLV MU hình ảnh
Wenger thay Solskjaer làm HLV MU?

Song thực sự, có lẽ hiếm ai sẽ nghĩ đến Arsene Wenger, đối thủ không đội trời chung một thời của MU khi ông vẫn còn dẫn dắt Arsenal suốt hơn hai thập kỷ, trước khi ra đi để nhường chỗ cho Unai Emery. Nếu khả năng này có xảy ra thật, đây chắc chắn sẽ là cú sốc không thể tin nổi đối với giới mộ điệu.

Và rồi mới đây, đích thân HLV người Pháp thậm chí cũng đã bất ngờ lên tiếng, bóng gió úp mở về khả năng sẽ tái xuất Premier League để giải cứu MU. Wenger phát biểu: “Việc nhận lời dẫn dắt Manchester United không hề là công việc nguy hiểm, đó là mơ ước với bất kỳ HLV nào trên thế giới, it nhất là với những người có đủ bản lĩnh tự tin và sự can đảm.”

 “Theo ý kiến riêng tôi, MU hiện nay thiếu bốn cầu thủ nữa cho đội một. Tuy nhiên ngoài ra, tôi cũng đã thấy một lực lượng đủ sức cạnh tranh cho các danh hiệu rồi. Họ không kém xa top đầu như mọi người nghĩ lắm đâu. Quan trọng là họ cần phải định hình một lối chơi cụ thể và đi theo đường lối phát triển đúng đắn, để rồi có thể thách thức cho ngôi vô địch ở tất cả các giải đấu.”

Khi được phóng viên tra hỏi sâu hơn về ý định cá nhân, “Giáo sư” 70 tuổi bỏ ngỏ: “Như tôi đã nói rồi đó, HLV Manchester United là công việc mơ ước và vinh dự đối với bất cứ ai. Tôi có niềm tin và lòng can đảm và đúng, tôi cũng đã có những ý tưởng và kế hoạch tương lai cho riêng mình rồi.” – MU? PSG? Một ĐTQG tham dự World Cup 2022 tại Qatar? Hay thậm chí một vị trí quan chức trong bộ máy của FIFA.


Old Trafford – Mảnh đất định hình thành bại cho Arsene Wenger
Giáo Sư người Pháp mang vinh quang trở lại Highbury và đặt nền móng phát triển ở Emirates, nhưng chính sân nhà của đối thủ lớn nhất sự nghiệp mới định hình...
Arsene Wenger ra đi, nhưng Arsenal sẽ không sụp đổ như Man Utd
Không thể tránh khỏi ít nhiều so sánh với Manchester United nhưng cũng đừng quên, Sir Alex Ferguson ra đi trên đỉnh vinh quang, trong khi Arsene Wenger đã...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X