Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cái tát từ Martial

Chủ Nhật 13/09/2015 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đạp lên dư luận, Martial đã có màn chào sân “miễn chê” trong trận đấu đầu tiên tại Man United ngay ở “Nhà hát của những giấc mơ”.

Ngày biết tin Martial đến Man United, Schneiderlin có phát biểu rằng: “Rooney đã hỏi tôi cậu bé đó là ai vậy?” Rõ ràng, trong nội bộ Quỷ đỏ cũng chẳng có nhiều người biết đến cầu thủ Pháp 19 tuổi và hiểu rõ tại sao lại có cái giá “cắt cổ” 36 triệu bảng.

Tuy nhiên, ngay sau khi biết được điều đó, tân binh “36 triệu” chẳng ngần ngại mà nói rằng “Nó là chuyện quá đỗi bình thường, nhưng tôi không hề thấy áp lực mà sẽ cố hết sức khẳng định bản thân”. Dường như, đó chẳng phải là một câu trả lời xã giao của “Henry mới” trong buổi họp báo đầu tiên với cương vị là một cầu thủ Quỷ đỏ. Và cậu đã chứng minh bằng màn thể hiện quá đỗi ấn tượng trong trận đấu đầu tiên.

Cai tat tu Martial hinh anh

Martial phần nào khiến NHM Quỷ đỏ yên tâm.

Hồi biết “tiền đạo bí mật” của Van Gaal là Martial, chắc chắn những CĐV Man United sẽ phải nháo nhào tra google để tìm hiểu những thông tin đầu tiên về chàng trai này bởi chắc chắn ấy không phải là cái tên hot và có thành tích ấn tượng. Cậu bé này nổi danh với lời khen tặng có phong cách chơi bóng như một Henry thứ hai của bóng đá, một "tiểu Henry" mới 19 tuổi.

Ngay khi cái giá 36 triệu bảng được Quỷ đỏ “phá két” vung ra, hòng đưa bằng được anh về, nhiều lời giễu cợt đã bùng nổ. Người ta cười Man United đang loạn, "đói bụng vơ quàng" một tiền đạo để trấn an dư luận. Van Gaal cũng bị “hành” cho lên bờ xuống ruộng, gàn dở bị coi như gàn dở hơn, cố chấp càng bị coi như cố chấp hơn. Thậm chí việc bán Chicharito và cho mượn Januzai càng khiến vị chiến lược gia Hà Lan hứng nhiều “gạch đá”.

Đến bản thân Martial chắc chắn cũng chịu không ít áp lực. Đá ở Ligue 1 không được quá nhiều người theo dõi nhưng rồi cậu lên ĐT Pháp, sau đó là cái giá 36 triệu bảng đắt đỏ đeo bám... Họa chăng, điều người ta khen ngợi nhiều nhất ở anh là việc đã có vợ, con đầu lòng và cực kì chăm chỉ về nhà dùng cơm mà chẳng la cà nhậu nhẹt.

Bom tấn MU và sát thủ Liverpool đua nhau lập siêu phẩm ở derby nước Anh
Anthony Martial (MU) và Christian Benteke (Liverpool) đã ghi dấu ấn trong trận derby nước Anh.
Derby nước Anh luôn là một trận đấu khiến cả thế giới quan tâm cho dù vị thế hai đội bóng có sa sút đến mức nào đi chăng nữa. Martial may mắn vì chào sân trong một trận đấu quan trọng như thế. Khi anh được thay vào sân, máy quay lia sang hình ảnh những CĐV Man United cầm băng rôn cổ vũ, chào mừng tiền đạo này đến với Quỷ đỏ. Chắc chắn, ai cũng hiểu họ đang mong ngóng sự thể hiện của tân binh này ấn tượng đến đâu.

 

Và “36 triệu bảng” thể hiện một khoảnh khắc rực sáng. Anh đón bóng từ Young, có những bước chạy nhanh nhẹn, quyết đoán, tự tin rồi lần lượt dẫn bóng mặc sự truy cản của 4 cầu thủ, thực hiện một cú đặt lòng hoàn hảo ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-1.

Trận đấu đầu tiên, cú sút đầu tiên, bàn thắng đầu tiên cho Martial, bàn thắng đầu tiên được ghi bởi tiền đạo của Man United. Bàn thắng khiến người ta liên tưởng đến Thiery Henry nhưng càng giống một “cái tát” vào những định kiến đã đánh cả Quỷ đỏ lẫn tiền đạo người Pháp.

Nó không hẳn là một sự khẳng định về tương lai của Martial tại đây nhưng chắc chắn, màn thể hiện đó với tâm lí vững vàng và sự tự tin trong một trận cầu lớn của anh sẽ là cơ sở cho những lòng tin của NHM. Ít nhất cho đến lúc này, "những kẻ lên án" sẽ phần nào "dè chừng" Martial, kiệm lời đả kích Van Gaal bởi chẳng biết vị chiến lược gia gàn dở này sẽ có những tính toán lợi hại như thế nào trong cái đầu "phù thủy".

Theo Soha.vn

Dòng sự kiện

"Siêu kinh điển" M.U vs Liverpool vòng 5 Premier League 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X