Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cái khổ "khó nói" của Jose Mourinho

Thứ Năm 07/08/2014 21:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đúng là, HLV Jose Mourinho đã quá may mắn khi được dẫn dắt toàn CLB có tiềm lực tài chính mạnh như Chelsea, Inter Milan, Real Madrid nên mới được mặc sức mua sắm những cầu thủ phù hợp với triết lý của ông.

Nhưng chính vì việc có đặc quyền mua sắm như vậy nên kéo theo đó yêu cầu về thành tích cũng phải tương xứng. Trở lại Chelsea, Mourinho vẫn giữ thói quen khi mua về khá nhiều cầu thủ mới như William, Salah, Matic…nhưng mùa bóng vừa qua, The Blues trắng tay. Đây được xem là một thất bại nặng nề với một người cao ngạo như Mourinho. Bản thân ông không chấp nhận sự thất bại thì ông chủ của Chelsea Abramovich càng khó có thể chấp nhận. Ông bỏ tiền ra là muốn Chelsea thắng, thắng đẹp và phải có danh hiệu.

Jose Mourinho hẳn không khỏi đau đầu về thành tích giao hữu không quá ấn tượng của Chelsea
 

Trước mùa giải sắp diễn ra, Mourinho đã có thêm Costa, Fabregas… và áp lực thành tích dành cho ông rõ ràng là không hề nhỏ. Trong khi Arsenal không vô địch thì Wenger cũng chẳng ra đi, Man United chỉ cần vào tốp 4 là Van Gaal hoàn thành nhiệm vụ, còn Mourinho không được điều đảm bảo đó. Chelsea phải có Champions League hoặc Premier League nếu không tương lai của Mourinho tại Stamford Bridge có thể sẽ chấm dứt.

Nhưng để có được một trong hai chức vô địch ấy đâu phải dễ dàng gì. Man City, Liverpool hay Arsenal, kể cả Man United đều là những kình địch trên con đường chinh phục Ngoại hạng Anh của Chelsea còn những Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich cũng được đánh giá cao hơn Chelsea ở đấu trường Châu Âu. Với Arsenal, chiếc cúp FA cũng giúp họ mãn nguyện sau gần 10 năm trắng tay nhưng Abramovich khó chấp nhận cho Mourinho ở lại nếu Chelsea chỉ có FA Cup hoặc Capital One Cup.

Nhắc tới cúp FA cũng gợi cho Mourinho nhiều điều không vui. Mùa giải vừa qua, HLV của Chelsea đã chế giễu Wenger là “chuyên gia thất bại” nhưng cuối mùa giải, Mourinho trắng tay còn Wenger đoạt FA Cup. Xét về thành tích trong những năm qua thì Wenger kém hoàn toàn so với Mourinho nhưng nếu năm nay Chelsea lại trắng tay còn Arsenal có được một danh hiệu (dù là cúp nhỏ như FA hay Capital One Cup) thì Wenger có cơ hội để dè bĩu lại Mourinho.

Việc chê bai Wenger cũng xuất phát từ tính cao ngạo của HLV người Bồ Đào Nha. Và cũng do cá tính ấy mà ông đã đưa ra những quyết định chuyển nhượng làm người hâm mộ bất ngờ. Đó là việc ông để Lampard ra đi, bán Mata cho Man United và gạt Lukaku sang Everton. Nhưng thật không ngờ là Lampard lại về Man City theo dạng cho mượn và như thế mùa tới đây Mourinho sẽ đối đầu cùng 3 học trò là Mata, Lampard và Lukaku.

Chắc chắn Người đặc biệt có lý do khi không dùng Mata, Lampard hay Lukaku dù trong mắt người hâm mộ họ vẫn có ích cho Chelsea. Sẽ là tồi tệ nếu cả 3 cầu thủ ấy cùng toả sáng giúp CLB của mình đánh bại Chelsea thì khi ấy Mourinho sẽ là tâm điểm của mọi sự chỉ trích. Và sẽ càng là thảm hoạ hơn với Chelsea nếu Mata, Lampard đóng vai trò then chốt để 2 CLB thành Manchester có thể lên ngôi vô địch Premier League.

Chelsea đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để Mourinho xây dựng đội bóng theo ý của mình. Nhưng đi kèm đó là những áp lực mà không phải ai cũng gặp. Chỉ cần một mùa giải không thành công nữa với Chelsea thì Mourinho nhiều khả năng không ở lại được Stamford Bridge.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X