Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Cái kết của Premier League: Định đoạt tại London

Thứ Hai 25/04/2011 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau chuỗi trận đáng thất vọng giai đoạn giữa mùa giải, Chelsea đã trở lại là một trong những ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch với đội đầu bảng Manchester Untied. Thất bại của Arsenal đêm qua càng khiến Chelsea lúc này trở nên quan trọng hơn với cả Premier League, khi họ nhận trọng trách của 18 đội bóng còn lại cản bước tiến đến ngôi vô địch của thầy trò Alex Ferguson.

Sự trở lại của Chelsea trong những chặng đua cuối của Premier League năm nay khiến các cổ động viên yêu thích sự kịch tính của bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh có thêm lí do mà chờ đợi, khi mà Arsenal gần như chắc chắn bị loại khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch. Khoảng cách giữa đội dẫn đầu Manchester United với Chelsea là 6 điểm và với Arsenal là 9 điểm, quá nhiều khi mà chỉ còn 4 vòng đấu nữa Premier League sẽ hạ màn.

Vòng sau, cả Premier League sẽ nín thở chờ đợi xem Premier League đã được định đoạt hay chưa với hai cuộc đối đầu đáng chú ý đều diễn ra tại thành London, khi Chelsea đối đầu Tottenham, còn Arsenal lãnh trách nhiệm cản bước Manchester United trên sân Emirates. Cục diện Premier League mùa này sẽ được định đoạt tại thành London vào cuối tuần này, khi cả ba đội bóng lớn nhất của London đều sẽ trực tiếp hay gián tiếp ảnh hưởng đến việc Man Utd có thể "lên ngôi" sớm hay không.

 Manchester United có thể sớm vô địch hay không đều phục thuộc vào những đội bóng lớn của thành London

Để cản MU tiến đến ngôi vô địch, điều kiện tiên quyết là Arsenal không được để "Quỉ đỏ" vượt qua, điều hoàn toàn có thể nằm trong khả năng của thầy trò HLV Arsene Wenger bởi nếu để thua trong trận đấu này, Arsenal chắc chắn sẽ bị loại khỏi cuộc đua tới ngôi vương. Hơn nữa, nếu để mất ba điểm vào tay MU, khoảng cách giữa MU với Chelsea ít nhất vẫn là 6 điểm và có thể hơn tùy thuộc vào trận derby thành London, nơi mà Tottenham sẽ làm tất cả những gì có thể nhằm chen chân vào top 4. Và ai biết chắc, Spurs có thể tạo ra bất ngờ trước Chelsea hay không.

Vì vậy, đội bóng có ảnh hưởng lớn nhất tới MU trong cuộc đua tới ngôi vương mùa này là Arsenal, dù "pháo thủ" gần như đã không còn hi vọng về đích. Nếu thắng MU niềm hi vọng của Arsenal sẽ nhen lên. Sau Arsenal, đội bóng thứ hai của thành London ảnh hưởng trực tiếp đến ngôi vô địch Premier League mùa này là Chelsea. Ai cũng biết The Blues chính là hi vọng cuối cùng của những người ưa thích sự kịch tính đến những vòng cuối cùng của Premier League. Chelsea không thể ngồi yên chờ đợi chiến quả mà Arsenal mang lại bới trước đó một ngày, họ sẽ phải tự định đoạt số phận của mình trong trận đấu với Tottenham. Chỉ có thắng, họ mới có quyền hi vọng vào một cuộc lật đổ trong những vòng đấu cuối.

Chelsea kém MU 6 điểm trong bảng xếp hạng và nếu Arsenal giành chiến thắng cùng như The Blues đánh bại được Tottenham, khoảng cách giữa Chelsea với MU sẽ chỉ còn là ba điểm. Khi ấy, trận chiến giữa Chelsea - MU, hai sắc xanh đỏ của Premier League sẽ là trận chung kết của cả mùa giải.

Cuối cùng, Tottenham là mắt xích cuối cùng quyết định trong cuộc phân tranh ngôi đầu khi Spurs chính là hi vọng của các cổ động viên MU, bởi chỉ cần Tottenham đả bại Chelsea thì mọi việc gần như đã được định đoạt khi chỉ còn ba vòng đấu, trong khi khoảng cách giữa MU với đội đứng thứ hai chắc chắn là 6 điểm (dù có thua Arsenal).

Như vậy, chẳng phải quá lời khi cho rằng thành London chính là điểm tựa của cả Premier League. Cả Arsenal, Chelsea và Tottenham sẽ đều có ảnh hưởng trực tiếp hay gián tiếp lên tham vọng lên ngôi vô địch Premier League mùa này của Man Utd. Premier League có kết thúc sớm? Quyết định cả tại London.

  • Như Đạt (Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X