Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nuno Santo bị sa thải: Cái kết buồn cho khởi đầu tồi tệ

Thứ Ba 02/11/2021 12:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay sau thất bại trước Man United ở vòng 10 Premier League, HLV Nuno Santo đã chính thức bị BLĐ Tottenham chấm dứt hợp đồng, nhưng đây liệu có phải lỗi của ông?

Cái kết buồn của Santo

Mới đây, BLĐ Tottenham đưa ra thông báo: “Chúng tôi đã phải đưa ra quyết định này. Chúng tôi biết Nuno và BHL của mình khát khao thành công đến mức nào. CLB xin cảm ơn và gửi lời chúc may mắn tới Nuno trong tương lai. Ông ấy là một quý ông đích thực và sẽ luôn được chào đón ở đây.”

4 tháng ngắn ngủi và triều đại Nuno Santo kết thúc mà không tạo ra bất kỳ dấu ấn gì. Danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng 8 Premier League với ông giờ đây không còn ý nghĩa, khi sau 3 trận thắng là 5 thất bại trong 7 vòng tiếp theo. Tottenham lập hàng loạt thành tích kém cỏi về khả năng tấn công. Trong thất bại trước MU, họ không có nổi dù chỉ 1 cú dứt điểm trúng đích. 

Cần phải khẳng định rằng, chiến lược gia người Bồ Đào Nha chưa bao giờ là ưu tiên của Gà trống trong mùa hè vừa qua. Ông đứng cuối cùng trong danh sách những ứng viên, và có cảm giác Nuno Santo chỉ được bổ nhiệm ở Tottenham vì đơn giản Harry Kane… cần một người thầy. 

Cái kết buồn của Nuno Santo
Quyết định bổ nhiệm Nuno Santo là một sai lầm

Trong cả mùa hè, tương lai của tiền đạo người Anh là vấn đề lớn nhất (và duy nhất) mà Spurs phải đối mặt. Họ liên tục khẳng định sự lựa chọn của mình qua những phát ngôn của Chủ tịch Daniel Levy. GĐTT Fabio Paratici được đưa đến nhằm hướng tới một kế hoạch dài hạn. Spurs không cần tiền, họ còn không tiếc tiền để đem về những bản hợp đồng chất lượng, giữ chân Harry Kane và gia hạn hợp đồng với Son Heung Min.

Nhưng tất cả những điều đó không thể che mờ thực tế rằng, họ không tìm được một HLV ưng ý.

Những chỉ trích có thể nhắm vào Nuno Santo thời điểm này, nhưng thực tế ông chỉ phù hợp với một CLB trung bình khá như Wolves và không sử dụng chiến thuật nào khác ngoại trừ phòng ngự phản công, không có thành tích/kinh nghiệm dẫn dắt đội bóng lớn.

Trước cuộc chạm trán với Man United ở vòng 10, HLV người Bồ lên tiếng nghi ngờ về sự cam kết của các cầu thủ. Ông cũng được cho là không có sự kết nối với người hâm mộ Tottenham, bất kể các CĐV đóng vai trò quan trọng bên trong một SVĐ hoành tráng được xây mới. 

Cái kết buồn của Nuno Santo
Trát sa thải dành cho HLV Nuno Santo là cái kết được dự báo từ trước

Trát sa thải dành cho Nuno Santo là một hành động bất ngờ về thời gian, nhưng không gây ngạc nhiên về mục đích. Thông tin chiến lược gia này bay ghế được đưa ra một cách… bình thường và không gây ra phản ứng nào. Ông không nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ và các cầu thủ, bởi ngay từ đầu ông cũng không tạo ra được mối quan hệ tin tưởng với họ. 

Totenham biết tất cả điều đó, nhưng Santo là HLV duy nhất mà họ có thể tuyển dụng được ở mùa hè vừa qua, và trát sa thải này là hệ quả tất yếu – một cái kết buồn bắt nguồn từ khởi đầu không mấy tốt đẹp.

Câu hỏi đặt ra là với Tottenham, họ sẽ chẳng đi đến đâu với những động thái như vậy. Sau khi chia tay Mauricio Pochettino, người đã gắn bó nhiều năm, họ sa thải Jose Mourinho chỉ sau 17 tháng ngay trước cơ hội tham dự trận chung kết Cúp Liên đoàn, và giờ là Nuno Santo – 4 tháng. Tính cả HLV tạm quyền Ryan Mason và sắp tới là Antonio Conte, Tottenham sẽ có 5 HLV chỉ trong 2 năm rưỡi.

HLV Conte và chức vô địch Ngoại hạng Anh với Chelsea
HLV Antonio Conte chuẩn bị dẫn dắt Tottenham

Chiến lược gia Italia là một nhà vô địch, ông đã chứng tỏ điều đó ngay tại xứ sở sương mù khi cùng Chelsea đăng quang. Nhưng cá tính của Conte sẽ là điều BLĐ Tottenham cần phải chú ý. HLV có biệt danh “Bố già” từng nhiều lần mâu thuẫn gay gắt với giới chủ, và không biết điều gì có thể sẽ xảy ra trong triều đại này.

Tottenham bổ nhiệm Nuno Santo là một sai lầm, nhưng cũng có thể họ cho rằng một HLV dạng khá như vậy là đủ cho vị thế của đội bóng. Giờ thì tham vọng của họ cần phải ‘bắt kịp’ triết lý của Antonio Conte – người chủ động từ chối lời đề nghị mùa hè vừa qua, tiếp tục vung tiền chiêu mộ cầu thủ và tìm cách để giữ chân Harry Kane.

Hành động sa thải Nuno Santo là một cái kết buồn cho bản thân HLV này, nhưng cũng có thể là dấu chấm hết cho chiến lược của Tottenham với những mục tiêu dài hạn. Giờ thì họ sẽ phải đi theo con đường của Chelsea và cầu mong rằng mình có quyết định đúng đắn.

 

Nóng: Tottenham bổ nhiệm Antonio Conte thay thế SantoNóng: Tottenham bổ nhiệm Antonio Conte thay thế Santo
Phóng viên Fabrizio Romano xác nhận Tottenham sẽ bổ nhiệm Conte giữ chức HLV trưởng theo một bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2023.
Solskjaer chia buồn với HLV Nuno SantoSolskjaer chia buồn với HLV Nuno Santo
HLV Solskjaer đã lên tiếng chia buồn khi thấy người đồng nghiệp Nuno Santo bị Tottenham sa thải.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X