Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cái hắt hơi của Mesut Oezil

Thứ Sáu 18/10/2013 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cái hắt hơi của Mesut Oezil vào thời điểm này cũng có thể khiến Arsenal cảm thấy khó ở. Cho đến lúc này, Arsenal có anh và không có anh rõ ràng là hai đội bóng hoàn toàn khác nhau.

1.Oezil đã bị thay ra vào phút 82 trận Đức thắng Thụy Điển 5-3 vừa qua, nhường chỗ cho Julian Draxler. Anh khập khiễng đi thẳng vào phòng thay đồ. Theo Telegraph, chấn thương đầu gối của Oezil là không quá nghiêm trọng, và thậm chí anh có thể ra sân trong trận gặp Norwich vào thứ Bảy.

Chưa phải là lúc để hoảng loạn, nhưng Arsenal đã thật sự may mắn, vì bất cứ một trục trặc đầu gối nào cũng có thể biến chuyển thành một chấn thương hàng tháng, thậm chí hàng năm trời. Oezil đã trở lại CLB vào hôm qua, và các bài kiểm tra y tế sẽ xác định xem liệu anh có thể ra sân hay không, nhưng hẳn là không nhiều CĐV muốn cầu thủ hay nhất của đội thời điểm này phải ngồi ngoài.

Ozil từng suýt gia nhập Barca
 

Oezil thực sự đã làm thay đổi Arsenal, ít nhất là cho đến thời điểm này của mùa giải. Anh không chỉ là người điều phối lối chơi, mà còn giúp họ tấn công với đẳng cấp cao thực sự: Nếu như trước đây, một pha phối hợp của Arsenal có thể quẩn quanh mãi trước vòng cấm mà không biết cách nào tìm đường vào khung thành, thì với Oezil, chỉ một quả chọc khe đúng lúc là “ra vấn đề”.

2.Tiền vệ gốc Thổ không chỉ là một cá nhân xuất sắc, mà còn có thể truyền cảm hứng cho các đồng đội xung quanh anh, và làm cho các cầu thủ Arsenal tin rằng họ có thể là ứng cử viên vô địch. Một cầu thủ đã thực sự tạo ra sức sống mới cho đội bóng.

Oezil hòa nhập tốt đến nỗi mà việc cho anh ngồi ngoài giờ cũng có thể được xem như một quyết định can đảm. Các CĐV Arsenal có lẽ không quên rằng ngay cả khi tiền vệ người Đức có mặt trên sân, thì đội bóng của họ vẫn không thể che giấu đi những khiếm khuyết vốn có.

Đó là một hàng thủ chưa thực sự chắc chắn (đã thủng lưới 8 bàn sau 7 vòng), với rất nhiều sai lầm cá nhân. Arsenal hiện tại cũng chỉ có Mathieu Flamini là tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa. Phía trên, nếu Olivier Giroud “ngã bệnh”, họ cũng không còn trung phong nào thực sự đáng tin cậy.

Lối chơi của Arsenal vẫn còn sự ngây thơ đã khiến họ không thể chạm tay vào một chiếc Cúp nào trong suốt gần một thập niên qua. Một đội bóng chưa thực sự vững vàng về mặt tâm lý.

3.Sự có mặt của Oezil đã đem lại một tinh thần mới cho Arsenal, nhưng không có nghĩa là giải pháp cho những vấn đề đã mắc hàng năm của họ. Khi tiền vệ gốc Thổ vắng mặt, Arsenal sẽ lại phải một mình đối diện với những rắc rối ấy.

Nhưng Oezil cần sự nghỉ ngơi lúc này. Nếu Arsenal phải đối đầu với Man United, Chelsea, Tottenham, Liverpool hay Man City, thì có thể đó là một canh bạc đáng để đặt cược. Trong những trận đánh lớn của mùa giải, bạn cần cầu thủ hay nhất của mình, ngay cả khi anh ta chỉ đáp ứng được 80-90% phong độ.

Nhưng Arsenal sẽ được chơi sân nhà ở vòng tới, và đối thủ của họ chỉ là Norwich, đội hiện xếp thứ 18 với chỉ 7 điểm sau 7 vòng đấu. Ngay cả một Arsenal không Oezil cũng hoàn toàn có thể kiếm trọn 3 điểm ở trận này.

Sẽ có những thời điểm mà Arsenal phải tự đối diện với những vấn đề cũ mà không có ngôi sao sáng nhất của họ. Oezil không thể chạy về và kèm người hộ các hậu vệ, cũng không thể lăn xả như một tiền vệ trụ đích thực. Anh là một cầu thủ quan trọng, nhưng không phải Đấng toàn năng.

Đối diện với chính mình trong những cuộc tập dượt nho nhỏ như trận gặp Norwich là điều tốt cho Arsenal. Mùa giải mới đi qua 7 vòng, và không ai biết những gì khắc nghiệt đang chờ họ phía trước. Và đây là một đội bóng có tên Arsenal, không phải Mesut Oezil.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X