Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Cái đầu" Rooney giá bao nhiêu?

Thứ Hai 19/08/2013 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney chứng minh những phẩm chất về chuyên môn bằng 2 đường kiến tạo cho M.U trong trận gặp Swansea. Nhưng Rooney cũng cho thấy sự bất ổn về tâm lý, khi không ăn mừng bàn thắng cùng cả đội. Làm thế nào để Rooney vui trở lại?

1. Phút 62, Wayne Rooney vào sân thay lão tướng Ryan Giggs. Các CĐV M.U trên khán đài sân Liberty hô vang tên anh, dành cho anh những tràng pháo tay lớn. Chưa khỏe hẳn sau hai chấn thương dính phải trong giai đoạn tập huấn mùa Hè, nhưng Rooney vẫn tỏa sáng tức thì bằng hai đường kiến tạo cho van Persie và Welbeck ghi bàn.

Những tiếng vỗ tay cho thấy Rooney vẫn được CĐV M.U yêu mến. Hai đường kiến tạo liên tiếp chứng minh rằng, Rooney vẫn còn nguyên sự sắc bén. Hãy nhìn nỗ lực rướn người chuyền bóng cho Welbeck ghi bàn, rồi đau đớn ngã xuống vì va chạm với cầu thủ Swansea của Rooney, để thấy, nhiệt huyết của anh vẫn còn nguyên.

Rooney vẫn không vui
Rooney vẫn không vui

2. Nhưng đấy là về chuyên môn. Thái độ của Rooney khiến CĐV M.U rất lo. Đầu trận, anh bước ra sân một mình, rồi đăm chiêu ngồi trong cabin huấn luyện mà chẳng trò chuyện với ai. Sau khi van Persie cùng Welbeck ghi 2 bàn từ những đường chuyền của anh, Rooney cũng chẳng buồn ăn mừng.

Khi một “trung tâm gây cười” của toàn đội trong các buổi tập, người tạo sức lan tỏa lớn lên đội bóng nhờ năng lượng vô biên như Rooney, mà tỏ ra buồn bã, hẳn anh đang ôm trong lòng quá nhiều suy tư.

Sau trận, Rooney chỉ nói về chuyên môn, rằng anh “muốn được thi đấu nhiều hơn để lấy lại 100% phong độ”. Nhưng hãy thử đặt vào địa vị của David Moyes để nghĩ: Liệu ông có muốn cho một cầu thủ mang khuôn mặt “đưa đám” như Rooney vào sân hay không, khi van Persie đang rực sáng thế này?

Vấn đề của Rooney không nằm ở thể chất, hoặc ở việc có được đá nhiều hay không. Vấn đề của anh nằm ở “cái đầu”. M.U đang sở hữu Rooney. Nhưng hình như, họ đang để tuột dần phần hồn của Rooney khỏi tay mình. Rooney ưu tư và Rooney nghĩ về thứ gì đó, mình anh biết, ngay giữa những tung hô và niềm vui chiến thắng. Cái đầu Rooney đang suy tính về nơi khác?

3. Bây giờ, việc cần nhất M.U và David Moyes phải làm không phải những biện pháp vật lý trị liệu để Rooney chóng bình phục. Việc ông Moyes phải làm ngay, nếu muốn giữ Rooney ở lại như tuyên bố mới nhất, là hãy thương lượng với “cái đầu” của Rooney.

Rooney đã chứng tỏ anh vẫn hữu ích và vẫn nhiệt huyết với CLB, thì ông Moyes, phải chứng tỏ ông cần anh và một cách dứt khoát, đặt anh lên hàng ngũ ngôi sao của đội bóng, như mức lương anh đang hưởng.

Rooney không cười khi bắt tay với David Moyes. Rooney không biểu lộ cảm xúc khi CĐV tung hô. Rooney cũng chẳng buồn mừng vui với hai bàn thắng có công sức trực tiếp của mình. Nhưng Rooney, hẳn sẽ rất hài lòng, nếu M.U và David Moyes giải thích rõ ràng những hiểu lầm thời gian qua, và tỏ rõ sự trân trọng với tài năng của anh.

Quá khứ cho thấy, Rooney không phải người hay để bụng. Anh mâu thuẫn với Sir Alex nhưng làm lành rất nhanh. Anh cũng chẳng buồn giận dỗi Cristiano Ronaldo, dù người đồng đội của Rooney tại M.U khi ấy, đã tác động để trọng tài đuổi anh ra khỏi sân, trong trận Bồ Đào Nha-Anh ở World Cup 2006.

Thể xác, nhiệt huyết và “cái đầu” của Rooney, có thể đáng giá 40 triệu bảng, nếu M.U bán anh cho Chelsea.

Nhưng M.U sẽ có Rooney - một thủ lĩnh sẵn sàng chiến đấu đến chết vì CLB, với giá chỉ là… một vài cuộc nói chuyện thẳng thắn, nếu họ thực sự thành thật để đôi bên gỡ bỏ những suy tư.

“Mua” được “cái đầu” Rooney, M.U mới thực sự sở hữu Rooney đáng sợ nhất trong tay!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X