Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cái bóng của Sir Alex chính là cơn ác mộng ở Nhà hát của những giấc mơ

Thứ Tư 11/11/2020 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cái bóng quá lớn của Sir Alex Ferguson bao trùm lên Manchester United vô tình đã trở thành gánh nặng cho những người kế nhiệm ông, trong đó có Ole Gunnar Solskjaer.

Cách đây chưa lâu, CLB Manchester United đã kỷ niệm 34 năm ngày Sir Alex Ferguson chính thức ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ở sân Old Trafford. Đó là một ngày lịch sử của Quỷ Đỏ và ai cũng hiểu Sir Alex vĩ đại như thế nào. Vậy nhưng, cái bóng quá lớn của chiến lược gia người Scotland đã vô tình trở thành cơn ác mộng dành cho những người được giao trọng trách kế nhiệm ông, trong đó có cậu học trò Ole Gunnar Solskjaer.

Sir Alex Ferguson
Cái bóng quá lớn của Sir Alex Ferguson đang là "cơn ác mộng" với những người kế nhiệm
Tương lai của Ole ở MU đang rơi vào tình trạng nguy hiểm và người ta không cần phải chờ đến khi Mauricio Pochettino xuất hiện trên truyền hình để nhận ra rằng Solskjaer có thể mất việc bất cứ lúc nào. Mối liên hệ mơ hồ giữa Solskjaer và Pochettino lúc này làm người ta nhớ lại câu chuyện giữa Jose Mourinho và Louis van Gaal cách đây vài năm.

Trong những tháng cuối tại vị ở Manchester, Van Gaal buộc phải chấp nhận sống chung với việc biết rằng sớm muộn gì ông cũng bị thay thế bởi Mourinho, bất chấp những kết quả ngày một tốt lên mà cao nhất chính là chức vô địc FA Cup mùa giải đó. Solskjaer hiện tại cũng đang rơi vào hoàn cảnh tương tự. Ông cũng sẽ phải đối mặt với những thông tin liên quan đến Pochettino mỗi ngày. Nhà cầm quân người Argentina từ lâu đã được xem như sự lựa chọn thích hợp nhất cho MU và giống như Mourinho trước đây, Pochettino có thể cũng sẽ được trao cơ hội.

Mauricio Pochettino
Mauricio Pochettino có thể sẽ là người thay thế cho Ole Gunnar Solskjaer

Tất nhiên, MU phủ nhận mọi tin đồn liên quan đến Mauricio Pochettino. Phía thượng tầng đội bóng thể hiện một sự ủng hộ lớn dành cho Solskjaer và phó chủ tịch Ed Woodward cũng khẳng định rằng ông tin vào kế hoạch xây dựng một đội bóng sẽ “thành công rực rỡ trong tương lai” của Ole. 

MU thời hậu Sir Alex đã thay đổi quá nhiều và sẽ chẳng ai đủ dũng cảm để đặt cược vào kế hoạch dài hơi của họ bất chấp những thứ đẹp đẽ mà đội bóng này đang hướng tới. Nhất là khi trong 7 năm kể từ khi HLV Alex Ferguson nghỉ hưu, MU mới chỉ giành được 1 danh hiệu đáng kể là chiếc cúp FA năm 2016.

“Tôi luôn nhận được sự ủng hộ lớn kể từ khi nhận công việc này. Tôi ở đây để hướng đến những điều to lớn hơn trong tương lai. CLB cũng cần phải nhìn xa hơn thay vì chỉ chăm chăm tìm cách đối phó với 1 hay 2 trận đấu”, Ole nói trong một buổi họp báo.

Ole Gunnar Solskjaer
Solskjaer khẳng định ông vẫn nhận được sự ủng hộ từ ban lãnh đạo đội bóng

Nên nhớ rằng, Van Gaal hay Moyes trước đây cũng từng nói rằng họ nhận được sự ủng hộ từ ban lãnh đạo. Nhưng kết cục của họ như thế nào thì ai cũng biết. Ít nhất, chuyến làm khách đến sân Goodison Park mới đây của Solskjaer và các học trò cũng đã diễn ra suôn sẻ hơn mong đợi. Đó là một trận đấu mà MU bằng mọi giá phải giành được 3 điểm và người học trò cưng Bruno Fernandes đã góp công đầu vào kế hoạch “giải cứu Ole”. 

Với bóng đá hiện đại, chắc chắn sẽ có HLV nào được nhận sự kiên nhẫn và đồng hành từ phía đội bóng như Sir Alex Ferguson ngày trước. Đó là sự khác biệt tất yếu giữa bóng đá năm 2020 và bóng đá năm 1986. Thời nay, các ông chủ sẽ đòi hỏi những kết quả thực tế hay chí ít là một lối chơi riêng được định hình cụ thể như cái cách Jurgen Klopp tạo ra dấu ấn ở Liverpool. MU của Solskajer thì vẫn quay cuồng trong vòng xoay thắng – thua bất ổn do chính họ tạo ra. 

Ole Gunnar Solskjaer
Sự ổn định vẫn là điều xa xỉ với MU dưới thời Solskjaer

Solskjaer là một HLV có tiếng nói với các cầu thủ trong phòng thay đồ bất chấp những nghi ngờ về khả năng huấn luyện còn nhiều khiếm khuyết của ông. Nhưng khởi đầu chậm chạp của MU trong mùa giải này cũng một phần đến từ ban lãnh đạo và sự yếu kém trong khâu chuyển nhượng. Đội hình hiện tại của MU không thiếu những cầu thủ giỏi ở tất cả các tuyến nhưng họ lại chưa được sử dụng một cách hiệu quả nhất. Nói cách khác, tính tổ chức và khả năng duy trì sự ổn định vẫn còn là điều xa xỉ với các cầu thủ Man United. Chẳng ai có thể nhận ra những người để thua Istanbul Basakehir lại chiến thắng thuyết phục cả PSG lẫn RB Leipzig trước đó.

Ole Gunnar Solskjaer
Tương lai của Ole Gunnar Solskjaer vẫn là câu hỏi rất khó để trả lời

MU dưới thời Sir Alex Ferguson đã mất 3 năm để có được chiếc cúp đầu tiên khi vô địch FA Cup mùa giải 1989-1990. Sau đó, ông cùng với Quỷ Đỏ đã giành được 37 danh hiệu lớn nhỏ khác trong 31 năm tiếp theo. Những người lạc quan sẽ tin rằng Ole Gunnar Solskjaer hoàn toàn có thể lặp lại những gì người thầy vĩ đại của mình đã đạt được. Nhưng liệu nhà cầm quân người Na Uy có thể giữ được chiếc ghế của mình sang đến mùa giải thứ ba hay không thì vẫn là câu hỏi rất khó để trả lời.

Thế Trung

Andy Cole năn nỉ truyền thông Anh tha cho Greenwood
Huyền thoại Andy Cole cho rằng Greenwood đang bị truyền thông vùi dập một cách thiếu công bằng sau khi phá luật cách ly ở đội tuyển Anh tại Iceland.
Vấn đề của Van de Beek ở MU là gì?
Trong một chia sẻ mới đây, HLV ĐT Hà Lan Frank de Boer đã chỉ ra vấn đề mà tiền vệ Van de Beek đang gặp phải ở MU.
Thiago Silva báo tin cực vui cho Chelsea
Trong một chia sẻ mới đây, trung vệ Thiago Silva mong muốn được gia hạn hợp đồng với Chelsea. Hiện cầu thủ sinh năm 1984 đang chơi cực tốt ở sân Stamford...

 


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X