Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Cách mạng” ở Stamford Bridges

Thứ Sáu 23/05/2008 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau thất bại ở Moscow, Abramovich đã tỏ ra rất thất vọng. Có thể ông chủ người Nga này sẽ lại vung tiền thêm một lần nữa để chào đón các ngôi sao tới Stamford Bridges. Một cuộc cách mạng sắp diễn ra...

Chelsea đã thất bại cay đắng ở bước cuối cùng trước khi chạm tay vào cánh cửa thiên đàng. Tất cả BHL và các cầu thủ The Blues không giấu nổi sự thất vọng khi lần đầu tiên họ đến với trận chung kết Champions League lại lại có kết cục u buồn như vậy.

Phải rất lâu nữa Chelsea mới quên được thất bại này

Tuy nhiên với tính cách quyết liệt của mình, ông chủ Abramovich sẽ không buồn lâu về một kết cục buồn trong cái ngày mà lẽ ra ông đã được vinh quy bái tổ ngay tại quê nhà. Với tham vọng bằng mọi giá sẽ biến ước mơ của mình trở thành sự thực, Abramovich sẽ lại như thói quen thọc tay vào két vung tiền ra để đón những ngôi sao mới về với Stamford Bridges. Một cuộc đại cải tổ về mặt nhân sự sẽ diễn ra ở Chelsea trong thời gian tới.

Đầu tiên băng ghế huấn luyện. Mặc dù A.Grant xứng đáng được trao thêm nhiều cơ hội hơn nữa với những gì ông đã thể hiện khi đã thoát khỏi cái bóng của người tiền nhiệm nổi tiếng Mourinho. Tuy nhiên tương lai của nhà cầm quân người Israel này vẫn là một dấu hỏi lớn. Dường như Abramovich lại bắt đầu thích một “tên tuổi lớn” trên băng ghế huấn luyện hơn là một gương mặt vô danh kiểu như A.Grant. Nhiều khả năng sau VCK EURO này một HLV đáp ứng đủ các điều kiện của Abramovich sẽ cập bến Chelsea. Có thể đó sẽ là Scolari người sẽ chia tay ĐTQG Bồ Đào Nha trong tháng 7 tới để đến dẫn dắt đoàn quân màu xanh. Abramovich không phải tuýp người ưa thích những điều bất ngờ nhưng nếu ông đưa về Stamford Bridges G.Hiddink, Van Basten  hay Lippi điều đó cũng chẳng làm ai ngạc nhiên.

Drogba: chắc chắn sẽ ra đi trong mùa hè

Drogba gần như chắc chắn sẽ ra đi trong mùa hè này. Tiền đạo của Bờ Biển Ngà không dưới một lần bày tỏ ý định muốn theo chân ông thầy cũ Mourinho. Giờ đây với thất bại ở Champions League anh cũng không còn lưu luyến gì nữa với cuộc sống ở London. Shevchenko muốn đến Mỹ để thi đấu nốt những năm tháng cuối đời cầu thủ trong khi Kalou và Pizzaro không xứng đáng để là người dẫn dắt hàng công của Chelsea trong mùa bóng tới, còn Anelka vẫn đang vật vã để tìm lại chính mình. Như vậy một tiền đạo đẳng cấp và còn trẻ trung là điều mà The Blues hướng tới trong kì chuyển nhượng lần này. Họ đã nhiều lần nhắm David Villa, nhưng đều bị Valencia lắc đầu. Nhưng hiện nay Los Che đã không còn là một thế lực như trước nữa, việc phải vật lộn ở nhóm xuống hạng cùng với nợ nần như chúa chổm buộc đội bóng Tây Ban Nha phải bán những cầu thủ tốt nhất của mình đi. Có lẽ vấn đề bây giờ chỉ là giá cả như thế nào cho phù hợp. Và chuyện này đối với Chelsea thật quá đơn giản bởi tiền đối với Abramovich chỉ là… chuyện nhỏ. Một mục tiêu khác cũng tỏ ra hợp lí với Chelsea hơn nữa là Eto’o của Barcelona. Tiền đạo người Cameroon này vừa trải qua một mùa giải không mấy thành công với đội bóng xứ Catalan. Và dưới triều đại của tân HLV Pep Guardiola nhiều khả năng anh sẽ không chiếm được vị trí chính thức trước sự tiến bộ vượt bậc của các ngôi sao trẻ như Krkic hay Dos Santos. Chính vì vậy “Báo đen” nhiều khả năng sẽ ra đi, với cái giá chuyển nhượng khoàng 30 triệu Bảng cùng với mức lương hơn 100.000 bảng/tuần điểm đến của Eto’o chỉ có thể là Chelsea.

Deco sẽ là sự bổ xung tuyệt vời cho tuyến giữa của Chelsea

Lampard đang dùng dằng về tương lai của mình và nếu anh ra đi Chelsea sẽ phải lo sốt vó tìm người thay thế. Mặc dù Essien và Ballack đang thể hiện phong độ tuyệt vời nhưng bổ sung một tiền vệ trung tâm bản lĩnh là điều mà Chelsea phải làm cho một mùa giải hứa hẹn là căng thẳng phía trước. Deco của Barcelona có thể là một phương án phù hợp nếu như anh chấp nhận đến với đội bóng thành London. Nếu không Diego của W.Bremen cũng không phải là một đáp án tồi bởi anh còn khá trẻ và đã thể hiện được khả năng của mình với đội bóng nước Đức ở đấu trường trong nước cũng như Champions League

Hàng phòng ngự vốn là điểm mạnh của Chelsea từ trước đến giờ tuy nhiên họ cũng cần gấp một hậu vệ biên và một trung vệ có chất lượng để dự phòng cho bộ đôi Carvalho – Terry. D.Alves đang lọt vào tầm ngắm của các ông chủ Chelsea tuy nhiên anh có vẻ muốn sang Barcelona hơn.

Như vậy có thể thấy Chelsea sẽ có nhiều thay đổi trong mùa hè tới. Thay đổi để hướng đến thành công dù cho có phải tốn kém bao nhiêu đi chăng nữa. Đã có túi tiền không đáy của Abramovich, The Blues còn phải lo lắng gì nữa.

Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X