Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cách mạng giá vé ở Man City: Tất cả vì người hâm mộ

Thứ Sáu 13/09/2013 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nửa xanh thành Manchester đã chi tiêu mạnh tay trong mùa Hè với tham vọng đòi lại chức vô địch mới bị Man United giành mất trong mùa giải trước.

Màn bạo chi trong mùa Hè ấy có khiến các CĐV phải trả giả? Không hề! Thực tế là giá vé của Man City mùa này thuộc loại rẻ nhất giải Ngoại hạng. Giá vé rẻ nhất cả mùa chỉ là 299 bảng. Đó là kết quả nghiên cứu mới được BBC Sport Price of Football công bố.

Man City luôn nỗ lực vì người hâm mộ
Man City luôn nỗ lực vì người hâm mộ

Giá vé loại vàng của Man City rẻ hơn giá vé của tất cả các CLB Premier League khác. Tuy nhiên, đây là loại vé giới hạn, không đảm bảo vị trí ngồi cho người mua. Các CĐV sẽ được phục vụ theo nguyên tắc ai tới trước được chọn chỗ trước. Man City cũng đang nỗ lực mang bóng đá của họ tới cho tối đa số CĐV. Sân Etihad đang được lên kế hoạch nâng cấp từ 47.000 lên 60.000 chỗ ngồi.

Người phụ trách cơ sở hạ tầng của City, Peter Bradshaw, cho biết: “Chúng tôi đang hướng tới kế hoạch 2 bước: giới thiệu 6000 chỗ ngồi mới ở khán đài phía Nam trong bước một và thêm 6000 chỗ ở khán đài Bắc trong bước hai. Man City cũng đang xem xét lựa chọn mở rộng các khán đài.”

“Giá xuất phát điểm cho vé cả mùa của Man City sẽ là 299 bảng. Đó là mục tiêu chúng tôi đang hướng tới, giới thiệu nhiều chỗ ngồi nhất có thể cho người hâm mộ. Dự định của chúng tôi là chứng minh Etihad là một SVĐ có bầu không khí tuyệt vời, nơi người hâm mộ có thể tới xem Man City thi đấu.”

CLB đang tham khảo ý kiến của người hâm mộ và chính quyền địa phương trước khi chính thức gửi kế hoạch lên Hội đồng thành phố Manchester. Vé trong ngày có trận đấu diễn ra của Man City là 20 bảng, rẻ ngang với Cardiff và chỉ đắt hơn Newcastle, đội có mức giá 15 bảng. Nhưng sân Sport Direct Arena có tới hơn 52 nghìn chỗ ngồi. Newcastle cũng có truyền thống và danh tiếng hơn hẳn Man City.

Giá vé cả mùa đắt nhất của Man City là 780 bảng. Giá vé đắt nhất trong ngày diễn ra trận đấu của City là 58 bảng, thấp hơn 5 CLB khác ở Premier League. BLĐ Man City cũng khẳng định sẽ cố gắng lắng nghe những đề nghị của CĐV. Giá trà ở sân Etihad cũng đã giảm 0,7 bảng so với mùa trước, xuống còn 1,8 bảng. Chỉ tân binh Cardiff có giá tốt hơn City.

Nhưng giá một chiếc bánh của City lại tăng lên, từ 3,5 bảng tới 3,8 bảng. Dù sao, mức tăng đó vẫn là quá nhỏ so với sự giảm giá hàng loạt sản phẩm. Bradshaw tiếp tục: “Chúng tôi phải thực sự nghĩ về yếu tố tài chính trong chuyện này, phải đảm bảo rằng người hâm mộ địa phương có thể tới xem các trận đấu hàng tuần và việc đó không ảnh hưởng tới túi tiền của họ. Đây là thời kỳ khó khăn, chúng tôi chấp nhận điều đó. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng người hâm mộ đang có những sản phẩm chất lượng, có môi trường giải trí tuyệt vời ở mức giá phải chăng.” Giá vé là yếu tố rất quan trọng với người hâm mộ, nhất là trong bối cảnh cơn bão tài chính vừa đi qua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X