Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cách duy nhất để Abramovich bán Chelsea

Thứ Sáu 11/03/2022 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quá trình rao bán Chelsea của tỉ phú người Nga, Roman Abramovich không suôn sẻ như dự kiến sau khi ông nhận lệnh trừng phạt từ Chính phủ Anh.

Roman Abramovich có thể bán Chelsea bằng cách nào

Do những sự việc chính trị nhạy cảm, tỉ phú Roman Abramovich và 6 doanh nhân khác đã nhận lệnh trừng phạt từ Chính phủ Anh. Ông bị phong tỏa tài sản tại quốc gia này, trong đó đáng chú ý nhất là CLB Chelsea. Ngoài ra, tỉ phú người Nga cũng không được phép tiến hành bất cứ giao dịch nào với các doanh nghiệp tại Anh.

Trước đó, tỉ phú Roman Abramovich ngỏ ý muốn nhượng lại Chelsea cho một nhà đầu tư khác. Tuy nhiên, mọi chuyện không suôn sẻ như dự tính của ông.

Theo nhà báo Matt Law của Telegraph, Chelsea dù đang bị Chính phủ Anh phong tỏa nhưng vẫn có thể đổi chủ. Điều kiện ở đây là Roman Abramovich chịu nộp tất cả số tiền thu được từ việc bán Chelsea cho Chính phủ Anh.

Roman Abramovich Chelsea
Roman Abramovich chỉ có một cách duy nhất để giúp Chelsea thoát khỏi những rắc rối.

Ngoài ra, tỉ phú người Nga cần phải ủy quyền cho Chính phủ Anh toàn bộ việc đàm phán, giao dịch với các nhà đầu tư khác muốn mua lại Chelsea. Tuy nhiên, điều này lại đồng nghĩa với việc Roman Abramovich sẽ không thể quyết định được chủ sở hữu mới của đội bóng là ai.

Trước đó, tỉ phú Roman Abramovich xác định rằng tiền bạc không phải là tất cả những gì ông mong muốn khi rao bán Chelsea. Ông sẵn sàng đem tất cả số tiền thu được để ủng hộ các nạn nhân của Ukraine sau cuộc tấn công của Nga.

Điều ông mong muốn là tìm ra một chủ sở hữu mới có đủ tâm huyết để thừa kế di sản ông đã gây dựng suốt 19 năm qua. Giờ đây, mọi chuyện đã nằm ngoài tầm kiểm soát của Roman Abramovich.

Nếu không thể sớm hoàn tất quá trình đổi chủ, Chelsea có thể sẽ còn phải đối mặt thêm nhiều rắc rối khác từ Chính phủ Anh. Trước đó, đội bóng thành London đã bị cấm mua bán, gia hạn hợp đồng với cầu thủ, không được phép bán vé tại Stamford Bridge và áo đấu cùng như các sản phẩm lưu niệm.

Chelsea đối mặt nguy cơ mất thêm hơn nửa tỉ BảngChelsea đối mặt nguy cơ mất thêm hơn nửa tỉ Bảng
Hãng thể thao Nike là nhà tài trợ tiếp theo cân nhắc nghiêm túc việc tạm dừng hợp tác với Chelsea sau khi tỉ phú Roman Abramovich bị phong tỏa tài sản.
Toàn cảnh vụ Roman Abramovich bị phong tỏa tài sản ở Anh và hệ lụyToàn cảnh vụ Roman Abramovich bị phong tỏa tài sản ở Anh và hệ lụy
Như vậy là tỷ phú Roman Abramovich đã chính thức bị chính phủ Vương quốc Anh phong tỏa tài sản, quyết định này đang khiến CLB Chelsea rơi vào tình cảnh khó...
Đội trưởng Chelsea tiết lộ tình hình của CLBĐội trưởng Chelsea tiết lộ tình hình của CLB
Hậu vệ Cesar Azpilicueta đã chia sẻ về tinh thần của các đồng đội sau khi lệnh trừng phạt ông chủ Roman Abramovich được ban bố.
Video: CĐV Chelsea tiếp tục hát vang Roman Abramovich trước NorwichVideo: CĐV Chelsea tiếp tục hát vang Roman Abramovich trước Norwich
Các CĐV Chelsea đã cho thấy sự ủng hộ dành cho Roman Abramovich khi hát vang tên của ông trước trận đấu với Norwich.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X