Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giới thiệu luật chơi của Fantasy Premier League

Thứ Ba 08/08/2017 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giới thiệu tổng quan về game Fantasy Premier League

Cách đăng ký tài khoản trong Fantasy Premier League

Cách lựa chọn đội hình phù hợp


Sau khi đăng ký, bạn đã có thể đăng nhập vào game Fantasy Premier League thông qua website https://fantasy.premierleague.com. Giao diện ban đầu đưa chúng ta tới trang lựa chọn đội hình như hình bên dưới (không tìm được có thể click vào đây).

Gioi thieu luat choi cua Fantasy Premier League 201718 hinh anh
Giao diện chọn đội hình ban đầu

Để tham gia game, bạn phải chọn ra một đội hình thi đấu theo ý mình bao gồm 15 cầu thủ. Trong đó sẽ có:

- 2 thủ môn
- 5 hậu vệ
- 5 tiền vệ
- 3 tiền đạo

Tổng giá trị của 15 cầu thủ nói trên không được vượt quá 100 triệu bảng. Mỗi một đội bóng, bạn chỉ có thể chọn ra tối đa 3 cầu thủ.

Gioi thieu luat choi cua Fantasy Premier League 201718 hinh anh 2
Ví dụ một đội hình hoàn chỉnh 15 cầu thủ trong Fantasy

Quản lý đội hình

Sau khi đã chọn xong 15 cầu thủ, bạn sẽ chọn ra 11 người đá chính tùy theo vòng đấu. Điểm số của bạn trong 1 vòng đấu sẽ được tính bởi tổng số điểm thành tích tại Premier League ngoài đời thực của 11 cầu thủ đá chính cộng lại. Nếu có ai đó trong đội không thể ra sân phút nào, sẽ có dự bị khác tự động thay thế. Bạn có thể lựa chọn bất cứ sơ đồ nào cho đội của mình thông qua cách kéo thả trên sa bàn với điều kiện ít nhất 1 thủ môn, 3 hậu vệ, 2 tiền vệ và 1 tiền đạo.

Trong 11 cầu thủ đá chính, bạn sẽ chọn 1 đội trưởng và 1 đội phó. Điểm số của đội trưởng sẽ được nhân đôi trong mỗi vòng đấu. Nếu người đội trưởng không ra sân phút nào ở vòng đó, đội phó sẽ vào sân thay thế. Nếu cả đội trưởng và đội phó đều không đá phút nào trong một vòng, sẽ không có thêm cầu thủ nào khác được chọn để nhân đôi điểm số.

Với trường hợp có cầu thủ chấn thương không đá hay trận đấu có cầu thủ của bạn bị hoãn bất chợt, bạn sẽ được thay dự bị vào. Tùy theo mức độ ưu tiên của người chơi, sẽ có những sự thay thế tương ứng. Lưu ý, nếu thủ môn của bạn không bắt phút nào trong vòng đấu, sẽ được thay bằng thủ môn dự bị. Khi thay dự bị vào, ngoài theo ưu tiên vị trí trước sau của bạn (1, 2 hay 3), vẫn phải tuân thủ nguyên tắc ít nhất 1 thủ môn, 3 hậu vệ, 2 tiền vệ và 1 tiền đạo. Ví dụ: Nếu không có đủ 3 hậu vệ ra sân, bạn sẽ phải chấp nhận tình trạng có người 0 điểm.

Gioi thieu luat choi cua Fantasy Premier League 201718 hinh anh 3
Ví dụ về sắp xếp các cầu thủ dự bị

Chuyển nhượng

Sau khi lựa chọn đội hình, bạn có thể mua và bán các cầu thủ của mình trên thị trường chuyển nhượng. Việc chuyển nhượng cầu thủ sẽ được thực hiện miễn phí cho đến trước hạn chót đăng ký đội hình vòng 1. Sau vòng 1, bạn sẽ có 1 lần chuyển nhượng miễn phí cho mỗi vòng đấu. Mỗi lần chuyển nhượng thêm, bạn sẽ bị trừ 4 điểm vào tổng số điểm trong vòng đó.

Gioi thieu luat choi cua Fantasy Premier League 201718 hinh anh 4
Giao diện trang chuyển nhượng của game

Nếu bạn không sử dụng lần chuyển nhượng miễn phí trong vòng đó, bạn có thể để dành nó đến lúc nào cũng được. Tuy nhiên, bạn không được phép để dành nhiều hơn 1 lượt chuyển nhượng miễn phí. Ví dụ, nếu bạn giữ lượt chuyển nhượng miễn phí ở vòng 2, tới vòng 3 bạn sẽ có 2 lượt chuyển nhượng miễn phí. Nhưng nếu tiếp tục không mua cầu thủ, sang vòng 4 bạn vẫn chỉ có 2 lượt chuyển nhượng miễn phí.

Về giá cầu thủ, nó sẽ thay đổi trong suốt mùa giải phụ thuộc vào biến động của cầu thủ đó trên thị trường chuyển nhượng. Giá cầu thủ ban đầu sẽ không thay đổi cho đến khi mùa giải bắt đầu. Nếu cầu thủ của bạn sinh lời trong quá trình diễn ra giải, khi bán giá của họ sẽ có sự khác biệt so với lúc mua theo tỷ lệ ăn chia 50%. Ví dụ: Nếu bạn mua một cầu thủ với giá 7.5 triệu bảng và khi muốn bán giá trên thị trường là 8.0, số tiền bạn nhận được nếu bán anh ta là 7.7.


Các trợ giúp trong Fantasy Premier League


Bạn sẽ có 4 quyền trợ giúp trong thời gian tham gia Fantasy Premier League và chỉ được dùng 1 trong 1 vòng đấu. Cụ thể:

- Bench Boost: Cho phép bạn cộng điểm số của cả 15 cầu thủ trong đội hình lại thay vì chỉ 11 đá chính như thường lệ. Chỉ được dùng 1 lần.
- Free Hit: Thay đổi tất cả các cầu thủ của mình nhưng chỉ có giá trị trong 1 vòng đấu. Đến vòng sau, đội hình sẽ trở lại trước khi dùng Free Hit. Chỉ được dùng 1 lần.
- Triple Captain: Cho phép đội trưởng của bạn được phép x3 điểm số thay vì x2 như thường lệ. Chỉ được dùng 1 lần.
- Wildcard: Cho phép bạn thay đổi tất cả các cầu thủ trong đội. Được dùng 2 lần bao gồm lần 1 từ đầu mùa đến tối ngày 30 tháng 12, lần 2 sẽ từ đầu năm mới cho tới hết mùa.

Gioi thieu luat choi cua Fantasy Premier League 201718 hinh anh 5
Những trợ giúp trong game

Hạn chốt đội hình trước mỗi vòng đấu


Tất cả những sự thay đổi trong đội hình của bạn từ đội hình chính, chuyển nhượng, đội trưởng, ưu tiên dự bị phải được thực hiện trước 1,5 giờ so với thời hạn khởi tranh vòng đấu. Ví dụ: Vòng 1 Premier League sẽ bắt đầu vào 18h30 ngày 12/9 và những thay đổi phải được thực hiện xong trước 17h00 hôm đó.

Điểm số chi tiết mỗi vòng


Trong suốt mùa giải, điểm số của các cầu thủ bạn chọn sẽ được tính dựa theo màn trình diễn của họ tại Premier League. Cụ thể:

- Chơi tối đa 60 phút trở xuống: 1 điểm
- Chơi 60 phút trở lên (trừ bù giờ): 2 điểm
- Thủ môn hoặc hậu vệ ghi bàn: 6 điểm
- Tiền vệ ghi bàn: 5 điểm
- Tiền đạo ghi bàn: 4 điểm
- Kiến tạo bất kể vị trí: 3 điểm
- Thủ môn hoặc hậu vệ giữ sạch lưới: 4 điểm
- Tiền vệ giữ sạch lưới: 1 điểm
- Thủ môn cản phá đủ 3 lần: 1 điểm
- Thủ môn cản phá thành công penalty: 5 điểm
- Trượt penalty bất kể vị trí: -2 điểm
- Thủ môn hoặc hậu vệ cứ nhận 2 bàn thua: -1 điểm
- Mỗi thẻ vàng: -1 điểm
- Mỗi thẻ đỏ: -3 điểm
- Phản lưới nhà: -2 điểm
- Điểm thưởng (Bonus): 1 đến 3 điểm

Giải đấu

Sau khi hoàn tất đội hình, bạn có thể tham gia và tạo các giải đấu để giao lưu với bạn bè và các người chơi khác. Có nhiều loại giải đấu với tính chất khác nhau nhưng điểm chung là bạn phải có League Code để tham gia. Đó là một dãy số mà người đứng ra tạo giải sẽ nắm được và chia sẻ cho tất cả những thành viên khác.

League Code 2020/21 của cộng đồng Fantasy độc giả trang Bongda24h.vn là: cr2g11


Cách tham gia League Bongda24h.vn:
Gioi thieu luat choi cua Fantasy Premier League 201718 hinh anh 6
Vào Leagues, chọn Join a league
Gioi thieu luat choi cua Fantasy Premier League 201718 hinh anh 7
Chọn Join a private league
Gioi thieu luat choi cua Fantasy Premier League 201718 hinh anh 8
Nhập Code Bongda24h.vn: cr2g11
Gioi thieu luat choi cua Fantasy Premier League 201718 hinh anh 9
Giao diện Bongda24h.vn

Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Kỳ thủ nổi tiếng người Na Uy đã gây tiếng vang lớn vào tháng 12 năm ngoái khi anh đứng đầu Bảng xếp hạng toàn cầu của FPL, số 1 trong hơn 7 triệu người chơi. Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh của Carlsen dù chỉ được… 1 tuần nhưng với anh là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa.

Xem thêm
top-arrow
X