Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Cách chơi của Van Gaal đang làm khó Rooney"

Thứ Bảy 14/11/2015 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, cựu cầu thủ M.U Teddy Sheringham cho rằng cách chơi của tiền đạo Wayne Rooney không hợp với hệ thống chiến thuật của HLV Van Gaal.


Hàng công M.U đang gây thất vọng rất lớn ở mùa giải này. Đội bóng chủ sân Old Trafford nằm ngoài Top 5 những đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất Premier League. Tiền đạo Wayne Rooney đã chơi rất kém cỏi từ đầu mùa. Dù được đá trung phong hay tiền đạo cắm thì chân sút người Anh đều chơi dưới sức. Sau 12 vòng đấu tại giải Ngoại hạng, cựu tiền đạo của Everton mới có được 2 bàn thắng. Sự đi xuống về phong độ của R10 là một trong những nguyên nhân khiến hàng công M.U chơi thất vọng.
Cach choi cua Van Gaal dang lam kho tien dao Rooney hinh anh
Wayne Rooney không hợp với chiến thuật của Van Gaal
Mặc dù chơi dưới sức nhưng HLV Van Gaal vẫn quyết tâm sử dụng Rooney ở vị trí trung phong. Chứng kiến R10 không hoàn thành nhiệm vụ không ít CĐV Quỷ đỏ kêu gọi “Tulip Thép” cần loại bỏ Rooney ra khỏi vị trí này và thay thế bằng tài năng trẻ Anthony Martial. Chứng kiến phong độ đi xuống của chân sút người Anh, cựu cầu thủ M.U Teddy Sheringham đã phải lên tiếng, anh nói: “Rooney là một cầu thủ tốt, cậu ấy sẽ ghi bàn nếu như được chơi trong một hệ thống phù hợp. Cậu ấy đã chơi tốt trong những năm qua nhưng lại sa sút dưới thời Van Gaal, cậu ấy không hợp với hệ thống chiến thuật của vị chiến lược gia người Hà Lan”.
Khó tin: Rooney thần tượng... Diego Costa
Đêm nay, trận giao hữu đáng chú ý giữa Tây Ban Nha vs Anh sẽ diễn ra trên sân Jose Rico Perez tại xứ Bò tót. Đây là bước chuẩn bị của 2 đội cho Euro 2016 tại...
“Những gì tôi có thể nói là việc phải chơi trung phong không hề dễ dàng chút nào. Không nhiều cầu thủ có thể thi đấu thành công khi phải độc lập tác chiến trên hàng công. Bản thân tôi luôn cần một đối tác hỗ trợ khi còn thi đấu. Van Gaal đang thử một hệ thống thi đấu không phù hợp với Rooney. Bạn đang sở hữu một cầu thủ đẳng cấp, thế nên cần phải tìm ra cách để anh ta phát huy năng lực”, cựu cầu thủ của M.U tiếp tục.

Sheringham cũng kêu gọi NHM Quỷ đỏ nên kiên nhẫn với HLV Van Gaal: “M.U chơi không thuyết phục ở mùa này về lối chơi, nhưng về mặt điểm số họ vẫn thu về những kết quả khả quan. Tại Premier League họ xếp thứ 4 và chỉ kém hai đội đầu bảng có 2 điểm. Đấy không phải là một vị trí tồi chút nào. Họ hoàn toàn có thể vừa chơi thứ bóng đá hấp dẫn đồng thời vẫn có mặt trong Top 4, thế nên mọi người cần nghĩ tới những triển vọng và chờ đợi xem mọi thứ diễn ra như thế nào trong giai đoạn tiếp theo của mùa giải. M.U là một tập thể đoàn kết và có nhiều tài năng lớn, tôi tin họ sẽ chơi tốt trong thời gian tới”.

Sheringham là tác giả của bàn thắng quyết định hoàn tất cú lội ngược dòng lịch sử của M.U trong trận chung kết Champions League năm 1999 với Bayern Munich, đồng thời giành ba chức vô địch Premier League trong khoảng thời gian khoác áo đội chủ sân Old Trafford. 

Cú xe đạp chổng ngược kinh điển của Rooney được tái hiện ở Ai Cập


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X