Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Các ứng viên thay Carlos Tevez ở Man City

Thứ Bảy 29/06/2013 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bán Tevez cho Juventus đồng nghĩa với việc Man City phải tuyển mộ một chân sút khác về thay thế. Ba cái tên được cho là đã lọt vào tầm ngắm của đại gia Anh.

Edinson Cavani - Napoli

Sau khi đoạt ngôi Vua phá lưới Serie A mùa vừa qua, chân sút người Uruguay đang tìm cách rời Serie A hè này để tìm kiếm những thách thức lớn hơn. Ngoài Man City, Real Madrid và Chelsea cũng được cho là quan tâm tới Cavani. Dù phía Napoli mới đây nói Man City không muốn trả đủ 54 triệu bảng (63 triệu euro) phí giải phóng hợp đồng, tiền bạc có vẻ không phải là vấn đề lớn nhất với đội bóng Anh trong cuộc đua tranh ngôi sao 27 tuổi này, nhất là khi họ đã "đốt" tới 45 triệu bảng cho hai thương vụ Jesus Navas và Fernandinho.

36 bàn thắng mà Cavani ghi cho Napoli trên mọi mặt trận vừa qua là con số đảm bảo cho tài năng của chân sút người Uruguay. Anh này cũng có các phẩm chất lý tưởng để thay Tevez đá cặp với Aguero trên hàng công. Ngoài khả năng không chiến tuyệt vời, Cavani còn sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện và giữ bóng rất tốt. Hơn nữa, sau khi trắng tay ở mùa vừa qua, Man City giờ đang chịu sức ép danh hiệu rất lớn. Để giúp tân HLV Pellegrini làm được tốt hơn người tiền nhiệm Mancini trên đường đua tranh những chiếc Cup mùa tới, Man City sẽ phải vung tiền mua sắm và sự xuất hiện của Cavani hứa hẹn có thể giúp họ đạt mục tiêu.

cavani
 

Mario Gomez - Bayern Munich

Giống Cavani, Gomez nhiều khả năng cũng sẽ ra đi trong hè này để cải thiện cơ hội được đá chính. Sau khi tỏa sáng ở Euro 2012, cầu thủ mang hai dòng máu Đức - Tây Ban Nha này được xếp vào nhóm những trung phong hay bậc nhất thế giới. Nhưng chấn thương khiến anh vắng mặt trong giai đoạn đầu mùa giải vừa qua và khi trở lại, Gomez mất vị trí vào tay tân binh Mario Mandzukic. Dù không được thi nhiều - chỉ 28 trận trên mọi giải đấu mùa vừa qua, Gomez vẫn ghi được 13 bàn, con số không hề tồi với một chân sút dự bị. Tuy nhiên, đại diện của chân sút 27 tuổi này khẳng định thân chủ sẽ ra đi.

Không giống Cavani, Gomez là chân sút đã được thừa nhận ở cấp độ cao nhất và kinh nghiệm của anh ở Champions League có thể hữu ích cho Man City khi họ đặt mục tiêu cải thiện thành tích bết bát - đều bị loạt từ vòng bảng - ở sân chơi này hai mùa liên tiếp vừa qua. Dù được một số CLB Italy trong đó có Napoli và Fiorentina liên hệ, Gomez vẫn có thể đổi ý, nếu nhận được một lời mời từ Ngoại hạng Anh.

Christian Benteke - Aston Villa

Bản hợp đồng trị giá 7 triệu bảng hè năm ngoái là món hời của Aston Vila, khi Benteke trở thành phát hiện lớn ở Ngoại hạng Anh mùa vừa qua. Tiền đạo người Bỉ này ghi 19 bàn thắng - thành tích tốt thứ tư trên bảng xếp hạng các chân sút hay nhất mùa bóng. Ở tuổi 22, Benteke vẫn còn tiềm năng phát triển rất lớn, nhưng một mùa ở Aston Villa cho thấy tiền đạo này đủ khả năng gây kinh hoàng cho hàng phòng ngự các đội bóng Anh. Một vụ chuyển nhượng sang một trong tứ đại gia trong tương lai gần được cho là điều tất yếu với Benteke, nhưng do có nhiều đội quan tâm, anh hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc đấu giá quyết liệt.

Hạn chế lớn nhất của Benteke có lẽ chỉ nằm ở kinh nghiệm thi đấu châu Âu, yếu tố đồng nghĩa với việc Man City sẽ chơi canh bạc nếu quyết định mua anh về. Tuy nhiên, với HLV Pellegrini từng mát tay khi phát hiện và bồi dưỡng Isco từ một cầu thủ trẻ vô danh lên tầm siêu sao ở Malaga, Benteke có lẽ cũng đáng để Man City mạo hiểm.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X