Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia Trung Quốc thâu tóm thêm hai CLB Premier League

Thứ Năm 15/09/2016 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Wolverhampton, Aston Villa, đến lượt West Brom và Hull City bị các tập đoàn đến từ Trung Quốc thâu tóm.

Báo chí xứ sở sương mù đưa tin, đội bóng đang chơi tại giải Ngoại hạng West Brom vừa chính thức đổi chủ sau khi chủ tịch Jeremy Peace đồng ý nhượng lại 88% cổ phần cho một nhóm doanh nhân đến từ Trung Quốc, đứng đầu là Guochuan Lai với giá 175 triệu bảng.
Dai gia Trung Quoc thau tom them hai CLB Premier League hinh anh
Tỷ phú Guochuan Lai chính thức tiếp quản West Brom.


Thỏa thuận này có thể diễn ra sớm hơn nhưng West Brom cần có sự chấp thuận từ ban tổ chức Premier League và hoàn thành một số thủ tục liên quan đến các cơ quan tài chính tại Anh. Ngoài ra, Jeremy Peace sẽ được ở lại sân The Hawthorns đến hết mùa giải năm nay trên danh nghĩa của một vị chủ tịch danh dự.

Không chỉ có West Brom, một đội bóng khác tại Premier League là Hull City cũng đang nằm trong tầm ngắm của một ông chủ Trung Quốc có tên Chien Lee. Hiện tại, ban lãnh đạo "Bầy hổ", đứng đầu là chủ tịch người Ai Cập Assem Allam đang nhận được sự phản đối gay gắt vì sự bủn xỉn trong những kỳ chuyển nhượng gần đây.

Thậm chí đến thời điểm này, Hull vẫn chưa có huấn luyện viên trưởng do Steve Bruce đã từ chức vì bất đồng với ban lãnh đạo. Trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, đội chủ sân KC cũng chỉ có duy nhất một bản hợp đồng miễn phí là Jonathan Edwards từ Peterborough.

Chính những điều này làm cổ động viên "Bầy hổ" phát ngán. Họ sẵn sàng "bán mình" cho người Trung Quốc để vực dậy đội bóng con cưng. Vụ làm ăn này sẽ sớm thành công khi đích thân cựu chủ tịch của Hull City, Paul Duffen hiện là trợ lý của Chien Lee đứng ra bảo lãnh cho tỷ phú người Trung Quốc.

Trước đó, hai cái tên thi đấu tại giải hạng nhất là Wolverhampton và Aston Villa đều đã rơi vào tay giới chủ Trung Quốc. Đây có thể là những bước tiến đầu tiên trong tham vọng biến đất nước tỷ dân trở thành một cường quốc trên bản đồ bóng đá thế giới. Hiện tại, có đến 12 đội bóng trên toàn châu Âu có chủ sở hữu là người Trung Quốc hoặc có cổ phần do người Trung Quốc nắm giữ (6 đội có chủ tịch người Trung Quốc).

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và BXH Bundesliga hôm nay.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X