Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Các trận derby thành Manchester hấp dẫn và kịch tích nhất trong lịch sử

Chủ Nhật 07/04/2013 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những trận đối đầu giữa hai CLB cùng thành phố luôn thu hút sự chú ý cũng như mang lại nhiều cảm xúc nhất. Trải qua 164 trận derby Manchester, Man City và MU đã cống hiến cho người hâm mộ nhiều trận đấu hấp dẫn và kịch tính..

Man City 2-3 MU (09/12/2012)

Van Persie đã ghi một bàn thắng vô cùng kịch tính ở cuối trận giúp MU giành chiến thắng 3-2 và đứng đầu Premier Leage với 6 điểm cách biệt so với đội đứng thứ nhì bảng “Man xanh”. MU đã dẫn 2 bàn trong hiệp một với cú đúp của Rooney (hai bàn thắng này cũng giúp nâng số bàn thắng của anh lên con số 150 bàn). Sau đó, The citizens không phải lĩnh bàn thua thứ 3 ở đầu hiệp hai khi Ashley Young đã phạm lỗi việt vị. Tuy nhiên, cũng chính “cú thoát hiểm” này đã giúp Man City thi đấu bùng nổ và lấn át ở 30 phút cuối cùng và với hai bàn thắng của Yaya Toure và Pablo Zabaleta giúp họ san bằng tỉ số với MU. Thế nhưng cuối cùng thì Van Persie đã giành lại 3 điểm cho MU với cú đá phạt chệch hướng khỏi Samir Nasri và bóng đi vào khung thành của Joe Hart.

Van Persie ghi bàn thắng ấn định cho MU ở lượt đi
Van Persie ghi bàn thắng ấn định cho MU ở lượt đi

MU 1-6 Man City (23/10/2011)

Man City đã khiến MU phải cảm thấy bẽ bàng ngay tại sân Old Trafford khi vùi dập “người hàng xóm” với thất bại 1-6. Đây cũng là thất bại lớn nhất của “Quỷ đỏ” trước “Man xanh” được lặp lại kể từ năm 1926, cũng với cùng tỉ số 1-6. Man City đã dẫn trước MU với tỉ số 1-0 trong nửa đầu trận đấu với một pha ghi bàn gọn gàng của Balotelli. Họ cũng đã nắm quyền kiểm soát sau khi Jonny Evans bị đuổi khỏi sân ở phút 47 khi Balotelli ghi thêm một bàn thắng nữa. Sergio Aguero cũng đã nâng số bàn thắng lên 3 bàn và ấn định kết quả trong 20 phút còn lại của trận đấu. Darren Fletcher ghi được một bàn thắng an ủi cho “Quỷ đỏ” với cú sút xoáy từ khoảng cách 18 mét. Tuy nhiên, bàn thắng của Fletcher chỉ giúp cho Man City cảm thấy hưng phấn hơn và họ đã ghi được thêm 3 bàn thắng nữa khiến cho sân vận động Old Trafford chìm trong im lặng và choáng váng.

MU 4-3 Man City (20/09/2009)

Michael Owen đã ghi bàn bàn giúp MU giành chiến thắng khi trận đấu đã bước vào phút bù giờ. Cuộc đối đầu này đã được Sir Alex nhận định là “trận derby hay nhất của mọi thời đại”. Trận đấu đầu với tốc độ nhanh khi Wayne Rooney chọc thủng lưới đối phương ở ngay phút thứ hai trước khi Carlos Tevez san bằng tỉ số. Đầu hiệp hai, Fletcher lại giúp MU dẫn trước, nhưng cũng chỉ được 3 phút thì Craig Bellamy tung ra một cú bất ngờ từ khoảng cách 23 mét, bóng bay vào góc trên và giúp Man City quân bình tỉ số. Chỉ trong 10 phút còn lại, Fletcher ghi bàn một lần nữa mặc dù Bellamy lại tiếp gọc gỡ hòa. Tuy nhiên, ở phút bù giờ thứ sáu (mặc dù thông báo chỉ có bốn phút bù giờ) Owen đã ghi bàn một cách rất nhanh gọn và lấy lại 3 điểm cho MU.

MU 1-1 Man City (21/04/ 2001)

MU đã chắc chắn có được chức vô địch của Premier League từ trước khi bước vào trận đấu này. Tuy nhiên, trận đấu này sẽ mãi đi vào lịch sử với sự kiện Roy Keane thực hiện một pha vào bóng kinh dị với Alfie-Inge Haaland, đến nỗi hậu quả của nó là Haaland sẽ không bao giờ có cơ hội hoàn thành đủ 90 phút của một trận đấu lần nào nữa. Thực tế, cú vào bóng này là sự trả thù của Keane cho mối hận với tiền vệ Haaland từ thời còn ở CLB Leeds United năm 1998. Sau này, trong cuốn tự truyện, Keane đã viết: “anh đã chờ đợi đủ lâu để trả thù”. Sự thừa nhận của Keane về hành vi đã được dự tính trước đã khiến Liên đoàn bóng đá phải ra lệnh cấm Keane thi đấu trong 5 trận và nộp phạt 150.000 bảng.

MU 0-1 Man City (27/04/1974)

Cú đánh gót của Denis Law chống lại câu lạc bộ cũ của mình đã khiến MU mất chỗ đứng tại giải hạng Nhất. MU lúc đó rất cần một trận thắng để có tránh bị tụt hạng, mặc dù nếu Birmingham mà thắng Norwich thì họ cũng vẫn bị tụt hạng mà không cần đếm xỉa đến kết quả trận đấu giữa MU và Man City. Sau 80 phút thi đấu không bàn thắng, bóng rơi vào chân của Law và anh này đã thực hiện cú đánh gót khi quay lưng về phía khung thành và chọc thủng lưới MU. Nhận thức được sự “tàn ác” của bàn thắng này, Law đã cúi đầu bước ra khỏi sân và ngay lập tức được thay thế. Trận đấu thực tế đã không bao giờ kết thúc khi các cổ động viên bất mãn của MU tràn vào sân, và có nghĩa là trận bóng đã bị từ bỏ. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng Anh đã đã quyết định giữ nguyên kết quả trận đấu.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X