Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Các siêu sao Premier League chuẩn bị giảm 50% thu nhập

Thứ Năm 26/03/2020 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong tình hình dịch bệnh bùng phát và các giải đấu tạm nghỉ, các cầu thủ Premier League cũng sẽ bị cắt lương.
 

Các đội bóng Premier League giảm lương cầu thủ

 

Trong cơn khủng hoảng của virus Corona, các giải đấu trên khắp châu Âu đều bị hoãn vô thời hạn. Giải Ngoại hạng thông báo sẽ tạm nghỉ tới hết tháng 4, nhưng khả năng rất cao vẫn chưa thể trở lại vào thời điểm đó. Không đá bóng, các CLB cũng khó kiếm được thu nhập, nhưng hiện tại vẫn phải trả những mức lương khổng lồ cho các cầu thủ ngồi nhà tự cách ly của mình.
 
Đó là lý do nhiều CLB đang đề nghị Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh PFA chấp thuận giải pháp giảm tiền lương. Mới đây, Birmingham tại giải Championship đã có động thái giảm 50% lương trong 4 tháng tới, áp dụng với những cầu thủ kiếm được hơn 6 nghìn bảng/tuần. Số tiền bị cắt giảm sẽ được trả lại sau đó.

Mesut Ozil co the vang mat truoc Everton

Những siêu sao Premier League như Mesut Ozil có thể bị giảm thu nhập


Phương án này đang nhận được sự ủng hộ từ các CLB ở giải hạng dưới như League One, League Two. Còn với các cầu thủ, thực chất họ cũng không bị cắt tiền, chỉ là sẽ nhận đủ 50% còn lại trong tương lai gần. Tại Premier League, điều này vẫn đang được thảo luận.
 
Đại diện của PFA thông báo: “Một số CLB đã tiếp cận các cầu thủ với mục đích trả lương chậm. Chúng tôi đã kêu gọi mở một cuộc họp khẩn cấp với Premier League và các giải chuyên nghiệp còn lại của nước Anh, để thảo luận về cách chi trả tiền trong giai đoạn này.”
 
Tại Italia, trường hợp tương tự cũng đang xảy ra và có nhiều ý kiến trái chiều. Những siêu sao như Cristiano Ronaldo sẽ không ảnh hưởng gì nếu tạm thời bị cắt giảm thu nhập, nhưng các cầu thủ đang gặp khó khăn về tài chính sẽ không chấp nhận phương án này.
Thủ môn Italia từ chối giảm lương vì không giàu như Ronaldo
Do các giải bóng đá đang tạm nghỉ, các CLB đang đề nghị giới cầu thủ giảm lương. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng đồng ý như siêu sao Cristiano Ronaldo.
Huyền thoại MU: “Các cầu thủ cần ủng hộ nhiều hơn, như thế là quá ít”
Trong một chia sẻ mới đây, cựu danh thủ Lou Macari của Man United đã yêu cầu giới cầu thủ ủng hộ nhiều hơn cho đại dịch Covid-19.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X