Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Các ông lớn Premier League đi tour: Hè này, châu Á đói bóng đá

Thứ Bảy 19/07/2014 18:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vì World Cup, các CLB ở Premier League bị rút ngắn thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới. Vì thế họ không thể vượt hàng ngàn km để sang châu Á, thị trường giàu tiềm năng nhất hành tinh. Chính vì thế có thể nói hè này, châu Á sẽ đói những món ăn tinh thần từ giải đấu số một thế giới.


Premier League vẫn đóng góp số lượng cầu thủ lớn nhất cho các đội tuyển dự World Cup. Và đó cũng là lý do khiến giải đấu này bị ảnh hưởng nhất. Các ngôi sao càng vào sâu tại World Cup, họ sẽ càng tập trung cùng CLB muộn. Những đội bóng tên tuổi hàng đầu cũng không thể đi tour mà thiếu đi những ngôi sao của mình. Quãng thời gian quá ngắn, rủi ro về thể lực lẫn di chuyển buộc Man United, Chelsea hay Arsenal đành gác lại kế hoạch kiếm tiền ở lục địa vàng, thay vì tung hoành tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản hay Indonesia… như hè 2013.

Man United sẽ dành toàn bộ hè 2014 để chinh phục thị trường Hoa Kỳ
Man United sẽ dành toàn bộ hè 2014 để chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Trong khi Chelsea sẽ chỉ loanh quanh ở châu Âu, với các đối thủ hạng trung và yếu từ Đức, Slovenia hay Thụy Sỹ thì Man United cũng chỉ có một tour sang Mỹ với mục đích là chiều lòng nhà tài trợ mới Chevrolet. Đối thủ của họ đều rất mạnh, là những LA Galaxy, Inter, AS Roma và Real Madrid. Hè này, trên đất Mỹ, Quỷ đỏ cũng sẽ dành tối đa thời gian làm thương hiệu. Và Man United đành phải tạm quên châu Á, nơi họ có nhiều CĐV nhất.

Arsenal cũng sang Mỹ nhưng chỉ chơi đúng 1 trận gặp New York Red Bulls rồi trở lại sân nhà Emirates đón tiếp những Benfica hay Monaco trong khuôn khổ cúp thường niên Emirates. Mỹ cũng là mảnh đất mà Tottenham vừa đặt chân đến trong hè 2014, họ dành toàn bộ thời gian ở đây để đụng độ những Seattle Sounders, Chicago Fire…

Châu Á đa bị ngó lơ. Ngay cả các ông lớn từ Serie A hay La Liga cũng hướng sang Mỹ hoặc tập trận với các đối thủ láng giềng. Có thể nói hè 2014 là một mùa hè đáng quên của châu á. 4 ứng viên đều thất bại tại World Cup trong khi các CLB châu Âu, vì khoảng cách địa lý và thời gian, cũng không thể đến phục vụ hàng triệu CĐV đói bóng đá đỉnh cao ở châu lục này.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Video

Xem thêm
top-arrow
X