Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Các ông lớn chú ý: Eden Hazard còn một người em "tài năng xuất chúng"?

Thứ Sáu 14/09/2012 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhưng đó không phải là Thorgan Hazard, tiền vệ đã gia nhập Chelsea không lâu sau anh trai Eden và hiện khoác áo đội bóng tại quê hương Bỉ, Zulte Waregem theo diện cho mượn từ The Blues mà là một người em trai khác của anh mới 16 tuổi, Kylian Hazard. Giống như Eden, Kylian cũng đang rèn luyện ở đội trẻ Lille, cái nôi đã đưa tên tuổi ông anh cả nhà Hazazd vươn ra tầm thế giới.

Chỉ trong một thời gian ngắn, Eden Hazard đã trở thành chủ lực của nhà ĐKVĐ Champions League, xoá tan những hoài nghi ban đầu về khả năng hoà nhập vào môi trường mới của "siêu tiền vệ" người Bỉ, ngôi sao sáng giá bậc nhất Ligue 1 trong 2 mùa liên tiếp (2010-2011, 2011-2012) và được giới chuyên môn so sánh với Lionel Messi, Cristiano Ronaldo. Không hề quá khi cho rằng lối chơi của Chelsea đang phụ thuộc vào anh chàng sinh năm 1991 này và anh chứ không phải ai khác là cầu thủ chơi xuất sắc nhất, giúp Chelsea đoạt thành tích giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận tại Premier League.

Kylian Hazard (thứ 2 từ trái qua) cùng đại gia đình
Kylian Hazard hồi bé (thứ 2 từ trái qua) cùng đại gia đình

Giờ đây, nhờ có Eden mà cả thế giới đã biết rằng trên đời này tồn tại một gia đình "nòi bóng đá" mang họ Hazard. Cha mẹ của Eden, ông Thierry và bà Carine đều là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, chỉ có điều không được nổi tiếng như mấy người con mà thôi (nhưng "con hơn cha là nhà có phúc"). Eden Hazard là con trưởng và phía sau anh còn 3 cậu em nữa, lần lượt mang tên Thorgan (19 tuổi), Kylian (16 tuổi) và Ethan (7 tuổi).  Chẳng hiểu có phải do bố mẹ đều mang gen "đam mê bóng đá" quá trội mà cả 4 anh em nhà Hazard đều theo đuổi cái nghiệp "quần đùi áo số". Anh cả Eden nhiều tuổi nhất nên đương nhiên nổi sớm nhất và tài năng đã được kiểm chứng còn 3 cậu em thì thực sự chưa được biết đến nhiều.

Tuy nhiên, việc Chelsea bỏ tiền ra chiêu mộ Thorgan không lâu sau khi Eden đến với sân Stamford Bridge đã chứng tỏ Thorgan khá có tài, chỉ là chưa phát lộ mà thôi. Đã xuất hiện không ít lời đồn cho rằng Chelsea mua Thorgan chẳng qua là để làm an lòng Eden chứ chẳng phải anh chàng này xuất sắc gì giống như trường hợp AC Milan tuyển mộ Digao, em trai Kaka, hồi tiền vệ người Brazil toả sáng ở San Siro và bị hàng loạt ông lớn lôi kéo (sau khi Kaka ra đi không lâu thì Digao cũng bị "bán xới" khỏi AC Milan). Song nếu xét kỹ, trường hợp của Eden khác rất nhiều so với Kaka. Thứ nhất, anh mới đầu quân cho Chelsea, kể cả tạo được ấn tương tốt ban đầu nhưng ai dám khẳng định, trong tương lai, Eden sẽ rơi vào nhóm "bất khả xâm phạm" khién đội bóng thành London phải ra súc giữ bằng mọi giá nên việc "mua kèm" Thorgan rõ ràng không cần thiết. Thứ hai, Chelsea không hề thiếu tiền vệ công giỏi (thậm chí, một thời gian nữa, Eden Hazard nhiều khả năng sẽ phải chia sẻ vị trí với Oscar, tiền vệ trẻ bằng tuổi đang chơi cực hay ở ĐT Brazul) nên chưa tới mức phải "quỵ luỵ" nhạc trưởng người Bỉ. Thứ ba, những gia đình giỏi bóng đá toàn diện từ cha mẹ, con cái cho đến anh em không phải quá hiếm trong làng túc cầu giáo. Bởi thế, hãy tin rằng quyết định mua Thorgan của Chelsea hoàn toàn vì lý do chuyên môn còn việc đẩy cậu em yêu quý của Eden sang đội bóng khác theo diện cho mượn là có thể hiểu được khi mà đội bóng đang lâm vào cảnh dư thừa tiền vệ. Chỉ cần Thorgan trưởng thành hơn và quan trọng, chứng tỏ được mình thì sớm muộn, cậu sẽ được khoác lên người màu áo Xanh danh giá như người anh trai (lưu ý rằng, Thorgan từng là ngôi sao số 1 đội U-19 Bỉ)

Rất có thể, một thời gian không lâu nữa, thế giới bóng đá sẽ bắt đầu phải nhắc đến cái tên Kylian Hazard, cậu con trai thứ 3 của nhà Hazard. Giống như hai anh và cả cậu em út Ethan, Kylian học những bài đầu tiên về bóng đá tại học viện đào tạo trẻ của FC Tubize, một đội bóng đang chơi ở giải hạng 2 Bỉ. Cách đây không lâu, Kylian đã chuyển đến đội trẻ Lille với hy vọng sẽ tiếp nối được chặng đường thành công mà ông anh Eden đã đi. Hôm vừa rồi, Fathi Ennabli, HLV phụ trách đào tạo trẻ ở Tubize và đã làm việc với cả 4 anh em nhà Hazard, hết lời khen ngợi Kylian: "Cậu ấy có những tố chất thiên bẩm của một tài năng bóng đá hệt như Eden, thậm chí nói không quá là còn trội hơn. Kylian sở hữu tốc độ bứt phá khủng khiếp và có thể xoay chuyển cục diện bằng những khoảnh khắc thăng hoa đặc biệt mà không phải ai cũng làm được. Tuy nhiên, Kylian lại hơi vô tổ chức và thiếu tính kỷ luật, có lẽ một phần do cậu ấy còn quá trẻ. Tôi vẫn nhớ có trận đang diễn ra, tự dưng Kylian biến đâu mất và sau một hồi, chúng tôi đã tìm thấy cậu ta đang ngồi vắt vẻo trên cây. Khi được hỏi nguyên nhân tại sao lại bỏ trận đấu, Kylian trả lời rất hồn nhiên: Do cảm thấy chán nên thôi không đá nữa. Hy vọng, ở Lille, Kylian sẽ phải cải thiện bằng cái thái độ trẻ con, thiếu chuyên nghiệp đó, bằng không sẽ là sự tiếc nuối cực lớn, bởi một ngôi sao bóng đá bao giờ cũng phải cần đến sự nghiêm túc, chăm chỉ, cần mẫn và hết mình".

Dẫu sao, mọi lời tâng bốc xét cho cùng chẳng mang chút giá trị nào mà chỉ thời gian mới có thể khẳng định liệu Kylian có thực sự giỏi giang, xuất chúng hay quá tầm thường, chẳng bằng được một mẩu của Eden.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X